Theo báo cáo mới được công bố của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế OECD, ngành công nghiệp hàng giả, hàng nhái trên thế giới có giá trị lên tới 461 tỷ USD.
Kim ngạch thương mại hàng giả, hàng nhái trong năm 2013 chiếm 2,5% tổng thương mại thế giới, tương đương với quy mô của kinh tế Áo. Tỷ lệ này đã tăng gần gấp đôi so với năm 2008.
Trong đó, những thương hiệu bị làm giả nhiều nhất là Rolex, Nike và Louis Vuitton. Phần lớn hàng giả, hàng nhái có xuất xứ từ Trung Quốc.
OECD cảnh báo, hàng giả, hàng nhái cản trở tăng trưởng kinh tế, làm mất đi tính sáng tạo. Chưa kể, thuốc hay đồ chơi giả độc hại cũng gây nên hậu quả khôn lường tới sức khỏe con người.
Thông tin thị trường chứng khoán và một số nội dung đáng chú ý khác: Doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ thu hẹp sản xuất vì thiếu vốn; "Đánh" vào túi tiền, Indonesia quyết giảm việc sử dụng túi nilon; Doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên tham gia vào thị trường bán lẻ xăng dầu... sẽ tiếp nối Bản tin Tài chính - Kinh doanh. Mời quý vị tiếp tục theo dõi.
>Nguy cơ ngừng lưu thông đồng 500 EUR do liên quan đến rửa tiền