OCB hiện đại hóa mô hình ngân hàng hợp kênh với nền tảng Backbase
Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), Công ty Công nghệ tài chính Backbase và Công ty SmartOSC ngày 20/7/2023 đã ký kết hợp tác triển khai nền tảng ngân hàng tương tác Backbase (Engagement Banking Platform - EBP) nhằm đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số theo mô hình ngân hàng hợp kênh.
Với hợp tác lần này, OCB kỳ vọng xây dựng hệ thống ngân hàng số tối ưu, cá nhân hóa cho từng khách hàng trên tất cả các kênh, bằng cách số hóa toàn diện hành trình và điểm chạm của khách hàng nhằm cung cấp dịch vụ liền mạch, tức thời, gia tăng khả năng thu hút và giữ chân khách hàng. Mục tiêu trong năm đầu tiên ra mắt sẽ tăng gấp đôi số lượng khách hàng sử dụng và đạt 10 triệu khách hàng sử dụng hàng tháng trong năm thứ 5.
Năm 2018, OCB ra mắt OCB OMNI - ứng dụng ngân hàng số trên nền tảng hợp kênh, trở thành ngân hàng hợp kênh đầu tiên tại Việt Nam. Ngân hàng số OCB OMNI đã tích hợp 220 sản phẩm, dịch vụ và tiện ích trên nền tảng. Năm 2022, lượng khách hàng sử dụng tăng lên 1,7 lần, tổng số lượng giao dịch tăng hơn 200% so với năm 2021. Tỷ lệ gửi tiền qua kênh này cũng tăng 178% so với cùng kỳ.
SmartOSC sẽ song hành cùng OCB trong việc tích hợp nền tảng ngân hàng tương tác (ngân hàng hợp kênh) vào các hệ thống hiện có của OCB. SmartOSC cung cấp các giải pháp riêng biệt giúp ngân hàng OCB xử lý những yêu cầu nội địa hóa ban đầu. Bên cạnh đó, SmartOSC sẽ phát triển ứng dụng Mobile Banking, Internet Banking cho khách hàng cá nhân và ứng dụng dành riêng cho cán bộ nhân viên của OCB.
Được biết, nền tảng ngân hàng tương tác Backbase được các công ty tư vấn và phân tích trong ngành công nghệ như Celent, Omdia công nhận là nền tảng hàng đầu vào đầu năm nay.