Vì sao Toyota đồng loạt tăng giá xe từ 1/8?

16/07/2013 07:38

Việc tỷ giá tăng được cho là đã ảnh hưởng lớn đến chi phí sản xuất kinh doanh của Toyota Việt Nam.

Vì sao Toyota đồng loạt tăng giá xe từ 1/8?

Liên doanh ôtô Nhật Bản vừa phát đi bản thông cáo về việc điều chỉnh mức giá bán lẻ các loại xe kể từ ngày 1/8.

Toyota Việt Nam cho biết lý do dẫn đến động tác điều chỉnh giá bán lẻ là bởi ảnh hưởng từ những biến động của tỷ giá giữa USD với VND.

Trong đó, Toyota Việt Nam (TMV) cho biết lý do dẫn đến động tác điều chỉnh giá bán lẻ là bởi ảnh hưởng từ những biến động của tỷ giá giữa USD với VND.

Cụ thể, ngày 28/6/2013, Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tăng tỷ giá lên mức 21.036 VND/USD. Việc này đã ảnh hưởng lớn đến chi phí sản xuất kinh doanh của công ty bởi hiện tại việc nhập khẩu các phụ tùng và linh kiện lắp ráp từ nước ngoài đều phải thanh toán bằng USD.

Cũng theo hãng xe hiện đang chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam, thực tế đợt điều chỉnh giá bán lẻ được tiến hành muộn và đó cũng là một nỗ lực của công ty.

Kể từ lần gần đây nhất TMV điều chỉnh giá bán lẻ do Ngân hàng Nhà nước tăng tỷ giá USD vào ngày 1/3/2011, cho đến nay TMV vẫn giữ nguyên giá bán lẻ đã niêm yết trước đó, mặc dù tỷ giá tiền USD so với tiền VND đã tăng 0,65%.

Trước đó, TMV đã gửi đến hệ thống đại lý của mình bảng giá bán lẻ mới áp dụng kể từ ngày 1/8 với mức tăng giá bán trung bình 1,66%. Riêng mẫu xe Camry có mức tăng giá mạnh nhất (17-51 triệu đồng/chiếc).

Về mức tăng khác biệt của Camry, TMV cho biết lý do không chỉ xuất phát từ chênh lệch tỷ giá mà còn bởi mới đây, mẫu xe này đã được trang bị thêm một số thiết bị an toàn như hệ thống điều khiển ổn định VSC, túi khí đầu gối cho người lái, bộ mâm đúc 5 chấu mới 17 inch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vì sao Toyota đồng loạt tăng giá xe từ 1/8?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO