Từ 3/11, Toyota VN bắt đầu triệu hồi xe

H.NGA| 19/10/2012 00:53

Công ty ô tô Toyota Việt Nam chính thức thông báo thực hiện chương trình triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi công tắc chính điều khiển cửa sổ điện trên xe Corolla Altis và Vios tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc.

Từ 3/11, Toyota VN bắt đầu triệu hồi xe

Sau khi đã báo cáo và nhận được sự phê duyệt của Cục Đăng Kiểm Việt Nam, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thông báo thực hiện chương trình triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi công tắc chính điều khiển cửa sổ điện trên xe Corolla Altis và Vios tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc.

>>Toyota Việt Nam sẽ triệu hồi nhiều dòng xe

Chương trình triệu hồi này nằm trong chiến dịch triệu hồi toàn cầu của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản liên quan đến công tắc chính điều khiển cửa sổ điện của một số dòng sản phẩm.

Theo thông báo Ccủa TMV, sẽ có 5.299 xe được triệu hồi để sửa chữa trong đợt này. Trong đó, có 1.489 xe Corolla Altis Corolla Altis được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 24/7 - 31/12/2008 và 3.810 xe Vios sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 13/9/2007 đến 31/12/2008.

Theo thông báo của Toyota, khi điều khiển lên xuống kính cửa sổ bằng công tắc nằm phía trước bên trái của xe (bên phía người lái), người lái có thể gặp phải hiện tượng phím công tắc không hồi về vị trí ban đầu hoặc có cảm giác phím công tắc bị dính.

Nếu cố gắng khắc phục hiện tượng này bằng các loại vật liệu bôi trơn thông thường sẵn có trên thị trường thì công tắc có thể sẽ bị quá nhiệt và nóng chảy.

Nguyên nhân của hiện tượng này, theo TMV là do việc bôi không đều chất bôi trơn tại nhà cung cấp. Nếu chất bôi trơn được bôi không đều, thì việc sử dụng công tắc một cách thường xuyên có thể làm cho chất bôi trơn bị cácbon hóa và làm hỏng đặc tính bôi trơn.

Kết quả là các phím công tắc sẽ sớm bị ăn mòn, từ đó gây ra hiện tượng không hồi được về vị trí ban đầu hoặc có cảm giác bị dính trong quá trình sử dụng, dẫn đến hậu quả là công tắc chính điều khiển cửa sổ điện sẽ bị hỏng và không hoạt động được.

Vì vậy, trong khuôn khổ của chiến dịch triệu hồi toàn cầu của Toyota, TMV sẽ triệu hồi tất cả các xe Corolla Altis và Vios bị ảnh hưởng để kiểm tra và khắc phục lỗi.

Theo dự kiến, chương trình triệu hồi sẽ được bắt đầu tiến hành tại tất cả hệ thống mạng lưới đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc kể từ ngày 3/11 cho xe Vios và ngày 15/11 cho xe Corolla Altis.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Từ 3/11, Toyota VN bắt đầu triệu hồi xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO