Trung Quốc sắp sản xuất xe rẻ nhất thế giới

09/05/2010 01:26

Chiếc concept IG, đối thủ tương lai của Tata Nano, được hãng xe nội địa Trung Quốc Geely giới thiệu tại triển lãm Bắc Kinh vừa qua.

Trung Quốc sắp sản xuất xe rẻ nhất thế giới

Chiếc concept IG, đối thủ tương lai của Tata Nano, được hãng xe nội địa Trung Quốc Geely giới thiệu tại triển lãm Bắc Kinh vừa qua. Khi xuất hiện trên thị trường, IG sẽ có giá bán khoảng 2.200 USD.

Ngoài mức giá cạnh tranh, Geely tỏ ra khá kín miệng trong việc tiết lộ thông tin về IG (Intelligent Geely). Hãng này hứa sẽ đưa ra một chiếc xe mang tính cách mạng, phá kỷ lục về giá bán của Tata Nano.

Phiên bản sản xuất hàng loạt của IG concept sẽ có giá 2.200-3.000 USD. Geely cho biết, giá bán siêu rẻ nhưng chất lượng xe của họ sẽ hơn hẳn đối thủ tới từ Ấn Độ.

Về thiết kế, IG concept có khoảng không gian phía sau hai chiếc ghế khá chật hẹp, dù chiều dài tổng thể hơn Toyota iQ 185 mm. Ngoài ra, khi được đưa vào sản xuất, kiểu cửa mở lên trên độc đáo của mẫu concept sẽ hoàn toàn biến mất.

Theo tờ Autocar, dưới nắp ca-pô là động cơ 1.0 chạy xăng, công suất có thể đạt 70 mã lực và mô-men xoắn 94 Nm. Sức mạnh từ động cơ được gửi tới cầu trước qua hộp số vô cấp CVT.

Đối với thị trường Mỹ và châu Âu, Geely sẽ đưa ra phiên bản chạy điện, vào khoảng năm 2014-2015, với công suất 80 mã lực và mô-men xoắn 180 Nm. Xe có thể trang bị các tấm panel hấp thu năng lượng mặt trời ở nóc xe, nắp ca-pô và bảng điều khiển.

Mẫu xe giá rẻ của Geely dự kiến có mặt trên thị trường vào năm 2012.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trung Quốc sắp sản xuất xe rẻ nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO