Những mẫu xe điện "hot" năm 2021

Minh Hào| 16/05/2021 03:30

Xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường đang được các hãng ô tô chú trọng và liên tục ra mắt thị trường những phiên bản xe điện tiện nghi nhưng không kém phần thời trang, lịch lãm.

Porsche Taycan

Porsche-Taycan-2-4054-1620876268.jpg

Nổi bật với những công nghệ dẫn đầu trong ngành công nghiệp ô tô, Porsche Taycan được trang bị hệ thống điện áp 800V cho công suất sạc tối đa lên đến 270kW, đồng thời giảm thiểu thời gian sạc, giảm trọng lượng dây dẫn và thể tích lắp đặt trên xe. 

Taycan được trang bị hệ thống truyền động điện tiên tiến và hệ thống pin hiệu suất cao với mật độ năng lượng lớn, giúp sạc nhanh và có thể tái chế. Đây cũng là dòng xe đầu tiên được giới thiệu với gói nội thất hoàn toàn không sử dụng chất liệu da động vật, được làm từ vật liệu tái chế, bền vững, thân thiện với môi trường.

Năm 2020, Porsche tiến vào “kỷ nguyên di động điện” với hơn 20.000 chiếc Taycan được giao tới khách hàng. Dòng xe thể thao thuần điện này đã giành được hơn 50 giải thưởng quốc tế tại Đức, Mỹ, Anh và Trung Quốc, lập kỷ lục Guinness thế giới về quãng đường drift dài nhất trong phân khúc xe điện với quãng đường hoàn thành liên tục là 42,171km. 

Tại Việt Nam, dòng xe này nhận được giải thưởng “Xe điện tốt nhất năm 2020” được tổ chức bởi Tạp chí Robb Report.

Jaguar I-PACE

Jaguar-I-PACE-1333-1620876268.jpg

Jaguar I-PACE là mẫu xe SUV chạy hoàn toàn bằng điện có nội thất sang trọng, rộng rãi với ghế thể thao bọc da màu Ebony và các thiết kế trang trí màu đen bóng. Xe sử dụng pin 90kWh cung cấp công suất 400PS và 696Nm mô men xoắn, cho phép tăng tốc từ 0-100km/giờ chỉ trong 4,8 giây.

Với vẻ ngoài hiện đại, trau chuốt được tạo điểm nhấn bởi lớp sơn đen bóng của bộ la-zăng 5 chấu 20 inch, I-PACE Black có đầy đủ màu sơn, bao gồm sơn ánh kim đen Aruba và Farallon Pearl.

I-PACE Black tích hợp rất nhiều công nghệ được thiết kế để giúp mọi hành trình trở nên đơn giản và thú vị hơn. Trong đó, hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro hiển thị mức sạc dự đoán của xe ở mọi thời điểm.

Gương chiếu hậu kỹ thuật số ClearSight trên xe giúp người lái có thể quan sát đường phía sau mà không bị cản trở, kể cả với những hành khách ngồi phía sau hoặc trong khoang hành lý đã được chất đầy. Hệ thống kiểm soát hành trình giúp nâng cao sự thoải mái cho người lái bằng cách hỗ trợ đánh lái, tăng tốc và phanh giúp duy trì khoảng cách nhất định với các xe phía trước.

Bộ sạc tích hợp 11kW của I-PACE giúp sạc tại nhà nhanh hơn và thuận tiện hơn cho khách hàng có nguồn điện ba pha. Khi được cắm vào nguồn 11Kw, khoảng cách di chuyển được tăng lên đến 53km trong phạm vi mỗi giờ. Một lần sạc đầy chỉ mất 8,6 giờ. Khách hàng tại các thị trường khác sử dụng các nguồn 7kW có thể đạt được khoảng cách lên đến 35km mỗi giờ và một lần sạc đầy mất 12,75 giờ.

VinFast VF E34

VFe34-2820-1620876268.jpg

Là mẫu ô tô điện thuộc phân khúc C, VinFast VF e34 được trang bị động cơ điện có công suất tối đa 110kW, mô men xoắn cực đại 242Nm cùng hệ dẫn động cầu trước, hệ thống treo trước MacPherson, hệ thống treo sau dạng thanh xoắn. Xe sử dụng một bộ pin dung lượng 42kWh, có thể đi được quãng đường 300km sau mỗi lần sạc đầy.

Khách hàng có thể tự sạc pin tại nhà để chủ động về nguồn năng lượng hoặc có thể sạc tại các trạm sạc của VinFast. Nếu sử dụng chế độ sạc nhanh thì chỉ với 15 phút sạc, xe có thể đi được quãng đường 180km.

VinFast VF e34 được trang bị một loạt tính năng hỗ trợ lái. Trong đó, có nhiều tính năng thông minh như hỗ trợ cập nhật phần mềm từ xa, tự động chẩn đoán và cảnh báo các vấn đề của xe, hỗ trợ chăm sóc khách hàng từ xa, lên kế hoạch hành trình, gọi các dịch vụ cứu hộ khẩn cấp, định vị và tìm đến trạm sạc, đại lý. Công nghệ trên xe còn cho phép theo dõi tình trạng sạc pin, lịch sử hoạt động của xe, cảnh báo nguy cơ mất trộm, học và ghi nhớ thói quen sử dụng của người dùng, hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói... 

VinFast VF e34 dùng các công nghệ chip của Nvidia, sở hữu hệ thống xử lý thông tin nhanh hơn, qua đó tăng độ an toàn và nâng khả năng tự hành vượt trội. Xe được trang bị đầy đủ tính năng an toàn tiên tiến nhất hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những mẫu xe điện "hot" năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO