Những chiếc xe của tương lai gần

01/06/2009 09:58

Khi mà Tổng thống Mỹ Obama đưa ra những tiêu chuẩn mới về lượng khí thải thì trong tương lai, thói quen sử dụng xe của người dân tại thị trường lớn nhất thế giới này sẽ có sự thay đổi.

Những chiếc xe của tương lai gần

Khi mà Tổng thống Mỹ Obama đưa ra những tiêu chuẩn mới về lượng khí thải thì trong tương lai, thói quen sử dụng xe của người dân tại thị trường lớn nhất thế giới này sẽ có sự thay đổi.

Dưới đây là những mẫu xe của tương lai gần do tạp chí Forbes bình chọn:

1. Alfa Romeo Milano

Từng có mặt trên thị trường Mỹ vào cuối những năm 80 và đầu những năm 90, nhưng sau đó biến mất khi Alfa rút khỏi khu vực này. Tuy nhiên, với mẫu Milano dự kiến xuất hiện tại Frankfurt Auto Show vào tháng 9, Alfa Romeo không chỉ hướng tới người tiêu dùng châu Âu mà còn muốn trở lại và chinh phục khách hàng Mỹ.

Milano có thể được trang bị động cơ 4 xi-lanh 120 mã lực hoặc V6 265 mã lực.

2. BMW X1

X1 được thiết kế với sự phan trộn giữa tính năng của model X-line SUV và dòng sedan cỡ nhỏ với mục đích tạo nên một khái niệm mới compact SUV. Tương tự như dòng 1-Series, X1 sẽ sử dụng động cơ 6 xi-lanh để tăng cảm giác lái thú vị.

3. BYD F3DM

Hiện tại thì F3DM đã có mặt tại thị trường Trung Quốc từ cuối năm ngoái và nhận được phản hồi khá tích cực từ người dân nước này. F3DM sử dụng một mô-tơ điện cùng với động cơ xăng 1.0 lít, công suất 67 mã lực.

Theo nhà sản xuất, F3DM sẽ có mặt trên thị trường Mỹ vào năm 2011.

4. Cadillac Converj

Xuất hiện tại triển lãm Geneva, Converj được đánh giá là một trong những mẫu concept đình đám nhất. Sự ra đời của phiên bản Converj sản xuất thực tế trong tương lai gần nhằm khẳng định mục đích của Cadillac là không chỉ sản xuất công nghệ điện cho tầng lớp thượng lưu mà cả những người bình thường cũng có thể sở hữu nó.

Converj chạy bằng điện qua nguồn 120V với tốc độ tối đa 161km/h và công suất 160 mã lực.

5. Ford C-Max

Kể từ khi xuất hiện tại thị trường châu Âu năm 2003, C-Max đã thu lượm được thành công đáng kể. Vì vậy, nhiều nhà phân tích nhận định rằng phiên bản mới của C-Max sẽ trình diện tại Bắc Mỹ trong tương lai gần với vai trò là một sản phẩm toàn cầu. C-Max có thể được trang bị công nghệ ecoboost với động cơ 4 hoặc 6 xi-lanh.

6. Honda CR-Z

Các vị lãnh đạo của Honda khẳng định rằng sẽ rất thú vị khi ngồi sau vô lăng của CR-Z và cho biết CR-Z sẽ có mặt trên thị trường trong vài năm tới.

Mẫu concept hybrid thể thao với 2 chỗ được trang bị mô-tơ và pin điện, công suất 140 mã lực mà Honda Insight đang sử dụng.

7. Hyundai HED-5 i-Mode

Cho đến thời điểm hiện tại, những mẫu xe của Hyundai trên đất Mỹ đã được người tiêu dùng nước này chấp nhận, điển hình như Genesis sedan khi giành giải thưởng Car of the Year.

Vì vậy, HED-5 i-Mode với động cơ có dung tích xi-lanh nhỏ, thiết kế gọn gang dành cho 6 người, sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho giao thông đô thị.

8. MINI E, MINI Crossman

“Bé hạt tiêu” của nước Anh đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 hoành tráng. Mẫu xe này luôn nhận được tình cảm đặc biệt từ người tiêu dùng.

Vì vậy, Mini E và Mini Crossoman trong tương lai gặt hái thành công tại Mỹ cũng không có gì lạ.

9. Toyota FT-EV

Dựa trên cấu trúc Scion iQ, FT-EV concept 2 cửa dự kiến có mặt trên thị trường Nhật Bản vào năm 2012 trước khi cập bến Mỹ. FT-EV sẽ sử dụng pin lithium-ion nhưng cũng có thể là pin điện khi, giúp xe chạy 80km mà không cần sử dụng nhiên liệu và đạt tốc độ tối đa 112km/h.

10. Volkswagen BlueSport

Bluesport là sự kết hợp tuyền vời giữa cảm giác lái và mức tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả, điều mà những mẫu concept trước đó ConceptR và EcoRacer không làm được.

Bluesport sẽ được trang bị động cơ tu-bô diesel hạng trung với công suất 180 mã lực và trọng lượng dưới 1.200kg. Đây sẽ là một trong những mẫu xe tiềm năng mà Volkswagen muốn đưa vào thị trường Mỹ.

11. Fiat 500

Có lẽ không cần phải nói nhiều về Fiat 500. Mẫu xe này với giá chỉ 12.000USD đã giành giải giải "World Car Design of the Year" tại triển lãm Ôtô New York năm nay và rõ ràng là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những chiếc xe của tương lai gần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO