Nhiều mẫu xe mới tại Tokyo Motor Show 2013

21/11/2013 09:30

Triển lãm ôtô thế giới Tokyo Motor Show 2013 chính thức khai cuộc vào ngày 20/11 với nhiều mẫu xe mới...

Nhiều mẫu xe mới tại Tokyo Motor Show 2013

Triển lãm ôtô thế giới Tokyo Motor Show 2013 chính thức khai cuộc vào ngày 20/11 với nhiều mẫu xe mới...

Lần thứ 43 được tổ chức, Tokyo Motor Show 2013 diễn ra từ ngày 20/11 đến hết ngày 1/12/2013. Hai năm một lần, triển lãm ôtô lớn nhất châu Á quy tụ hầu hết nhiều các tên tuổi lớn trên thế giới với 35 thương hiệu xe hơi, 6 nhãn hiệu xe máy và 5 đơn vị sản xuất xe tải cùng rất nhiều hãng cung cấp phụ tùng - Ảnh: Bobi.

Các thương hiệu xe hơi tham gia triển lãm năm nay vẫn là toàn bộ hãng xe của Nhật Bản và những nhãn hiệu có nguồn gốc từ châu Âu. Không có bất kỳ thương hiệu xe hơi của Hàn Quốc đến với sân chơi ôtô quốc tế tại Nhật Bản. Chỉ có duy nhất một hãng xe Mỹ Tesla và đây cũng là lần đầu góp mặt - Ảnh: Bobi.

Tổ chức trên sân nhà, nên không có gì ngạc nhiên khi Toyota, Honda, Mazda, Nissan, Lexus,… được ưu tiên đặc biệt với những gian hàng có diện tích rộng lớn. Những hãng xe Nhật cũng chiếm ưu thế về số lượng xe mang đến triển lãm. Trong các thương hiệu xe châu Âu thì Volkswagen, Porsche, Audi và Mercedes-Benz là những hãng mang đến triển lãm nhiều xe nhất - Ảnh: Bobi.

Một vài hãng xe đã lựa chọn Tokyo Motor Show 2013 để ra mắt dòng sản phẩm mới. Nổi bật trong số đó là sự xuất hiện của mẫu xe đa dụng Porsche Macan hoàn toàn mới vừa được hãng xe Đức hoàn thiện, hay dòng xe đa dụng cỡ nhỏ Honda Vezel được phát triển từ mẫu xe ý tưởng SUV Urban,… - Ảnh: Bobi.

Không chỉ có những dòng xe lần đầu được giới thiệu, Tokyo Motor Show 2013 còn nơi để các hãng xe giới thiệu các phiên bản mới của các dòng xe và những mẫu xe ý tưởng - Ảnh: Bobi.

Suzuki là hãng xe mang đến triển lãm nhiều mẫu xe ý tưởng (concept) nhất với 5 sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên, chiếc Renault Dezil mới là ngôi sao trong những mẫu xe concept tại Tokyo Motor Show 2013 - Ảnh: Bobi.

Hãng xe máy Yamaha gây bất ngờ với dự án chế tạo xe hơi và chính thức giới thiệu một mẫu xe ý tưởng cỡ nhỏ mang động cơ 3 xi-lanh, dung tích 1.0 lít - Ảnh: Bobi.

Khác so với các triển lãm ôtô có quy mô lớn trên thế giới, Tokyo Motor Show không phải là địa chỉ yêu thích của các hãng chế tạo siêu xe hay xe siêu sang, cũng như các hãng độ xe danh tiếng. Bởi thế, năm nay chỉ có duy nhất Pagani tham gia sân chơi này với một mẫu siêu xe duy nhất - Ảnh: Bobi.

Tokyo Motor Show 2013 sẽ bắt đầu đón khách tham quan từ ngày 23/11 đến hết 1/12/2013, tại trung tâm triển lãm Tokyo Big Sight, Koto-ku, thủ đô Tokyo (Nhật Bản). Giá vé tham quan triển lãm dành cho người lớn là 15 USD và 5 USD đối với đối tượng dưới 18 tuổi (không bao gồm trẻ em) - Ảnh: Bobi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhiều mẫu xe mới tại Tokyo Motor Show 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO