Một hình ảnh khác của Rolls-Royce

MẪN NHI (theo BBC)| 07/08/2015 06:42

Trong lịch sử sản xuất xe, Rolls-Royce đã từng cho ra đời một "gã chiến binh" SUV hầm hố và nó đã lăn bánh trên khắp các chiến trường châu Âu cũng như Đông Á.

Một hình ảnh khác của Rolls-Royce

Đối với nhiều người, ý tưởng Rolls-Royce sản xuất một chiếc SUV hầm hố là vô lý. Song, trong lịch sử sản xuất xe, Rolls-Royce đã từng cho ra đời một "gã chiến binh" hầm hố như vậy và nó đã lăn bánh trên khắp các chiến trường châu Âu cũng như Đông Á.

Đọc E-paper

Rolls-Royce hé lộ thông tin về chiếc SUV dự kiến sẽ đưa vào thị trường năm 2017. Trái với dự đoán của nhiều người: "Đây sẽ là một cú tát vào mặt thương hiệu", thực chất quyết định này bắt nguồn từ ý định tiếp nối những di sản xa xưa của hãng.

Nếu ví Rolls-Royce như một gia đình đông con thì bên cạnh các chàng quý tộc hiện đại, thanh lịch còn có những mẫu Rolls-Royce là những nhà thám hiểm và các hiệp sĩ.

Khi Henry Royce và Charles Rolls bắt đầu sản xuất mẫu xe đầu tiên, họ đã không tìm kiếm sự xa hoa của tầng lớp quý tộc mà thay vào đó, sự sang trọng được định nghĩa bằng những vại bia đen và các cỗ xe hơi đồ sộ.

Nổi bật trong lịch sử off-road của Rolls-Royce là chiếc Silver Ghost. Cho rằng cỗ xe này phù hợp với các vùng sâu xa, khí hậu khắc nghiệt, doanh nhân người Anh Frank Norbury đã tiến hành cuộc thử nghiệm với chiếc Rolls-Royce Silver Ghost băng qua các dãy núi gồ ghề từ Bombay đến Kohlapur (Ấn Độ). Chuyến xe hoạt động mạnh mẽ không gặp bất cứ hư hỏng nào trên suốt dọc đường.

Phép thử này đã thuyết phục hoàn toàn tầng lớp quý tộc của Ấn Độ. Họ tranh nhau tậu lấy "con voi cơ khí” này về cho riêng mình. Và chiếc xe đã cùng Norbury rong ruổi qua hơn 620 dặm trường đã được Maharaja Gwalior mua lại và đặt tên là "Viên ngọc phương Đông".

Cách đó hàng ngàn dặm, tại quần đảo Anh, chiến tranh bắt đầu phủ bóng lên mảnh đất này. Xuyên suốt những trận đánh của chiến tranh thế giới thứ 1, giới quý tộc ở đây đã mang những chiếc Rolls-Royce của mình vào chiến trường.

Chiếc Rolls-Royce bọc thép của quân đội Anh

Ban đầu, những mẫu xe này được dùng trong công tác phục vụ cứu hộ những phi công bị bắn rơi. Cho đến khi, một người lính tên Charles Rumney Samson nảy ra ý định gắn khẩu súng máy Maxim vào mặt sau chiếc xe và sử dụng nó để bắn một chiếc xe khác của Đức.

Sau lần thử nghiệm thành công, Samson đã mang mẫu xe trang bị vũ khí này vào Lille, Pháp.

Tin tức về chiếc xe mới này nhanh chóng đến tai của Bộ chỉ huy quân sự Anh. Sau đó, Bộ chỉ huy đã liên lạc với Rolls-Royce để chế tạo chiếc xe bọc thép, trang bị súng máy Vickers và đưa vào tham chiến.

Đến giữa cuộc chiến, mẫu xe Rolls-Royce này đã hiện diện ở khắp các nước: Nga, Trung Quốc và Trung Đông.

Chiếc Rolls-Royce bọc thép đặt trong Bảo tàng xe tăng ở Bovington (Anh)

Các thiết giáp Rolls-Royce sau này còn đóng vai trò quan trọng trong cuộc Nội chiến Ireland, nơi nó được gọi là "pháo đài" di động.

Trải qua chiều dài lịch sử, những mẫu xe off-road của Rolls-Royce đã chứng minh được sức dẻo dai và tuổi thọ đáng kinh ngạc bên cạnh những mẫu xe khác.

>Range Rover SVAutobiography: Mạnh và sang nhất gia đình Land Rover

>Mercedes-Benz C250 AMG: Xe thể thao đẳng cấp và thời thượng

>Sang trọng và lịch lãm như Peugeot 408

>Lexus - Nổi bật nhờ sự khác biệt, đẳng cấp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Một hình ảnh khác của Rolls-Royce
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO