Mercedes GLK thành "chiến binh" off-road

06/07/2013 03:40

Mercedes-Benz Việt Nam chi tổng cộng 11.500 USD để độ chiếc GLK 300 4Matic thành một “chiến binh” off-road...

Mercedes GLK thành

Mercedes-Benz Việt Nam chi tổng cộng 11.500 USD để độ chiếc GLK 300 4Matic thành một “chiến binh” off-road...

Tham gia vào dự án nâng cấp này là các kỹ thuật viên và chuyên gia sản phẩm của Mercedes-Benz, hãng độ Vulcan 4x4 tại TP.HCM và hãng cung cấp phụ tùng off-road ORC tại Stuttgart (Đức).
Sau khi nâng cấp, chiếc GLK 300 4Matic có diện mạo khác hẳn, hầm hố và cá tính. Cản trước cỡ lớn có nhiệm vụ bảo vệ mũi xe và lưới tản nhiệt khi vận hành tại những địa hình hiểm trở.
Mũi xe trang bị dàn đèn sương mù và logo LED phát quang nhằm bảo đảm tầm nhìn và nổi bật trong mọi điều kiện ánh sáng.
20 cụm đèn LED được bố trí ở 4 hướng giúp tài xế dễ dàng quan sát xung quanh xe trong các địa hình hay tình huống nguy hiểm. Hệ thống đèn LED này cũng cung cấp thêm ánh sáng cho các thành viên của đoàn khi khắc phục các sự cố vào ban đêm.
Để đáp ứng tốt nhất cho khả năng off-road, các kỹ sư đã trang bị cho xe bộ lốp địa hình Cooper Discoverer và mâm hợp kim nhôm 17inch sơn đen bóng, hệ thống treo nâng cấp với các loại vòng đệm 30mm. Khoảng sáng gầm xe cũng được nâng thêm 45mm.
Theo Mercedes-Benz Việt Nam, động cơ V6 của GLK300 4Matic có công suất 231 mã lực và mô-men xoăn cực đại 300Nm hoàn toàn đủ khả năng vượt qua những địa hình hiểm trở. Do vậy, động cơ của xe vẫn được giữ nguyên bản.
Chiếc GLK độc nhất vô nhị này sẽ chịu trách nhiệm dẫn đoàn caravan chinh phục Tây Tạng và Everest Base Camp. Đoàn có 23 thành viên tham gia, gồm 9 chiếc SUV và 1 chiếc pick-up. Đoàn caravan đã bắt đầu khởi hành từ TP.HCM đến Everest Base Camp với quãng được khoảng 15.000 km.

>BMW 3 GT - Không gian lounge trong thiết kế hoàn hảo
>
Mercedes-Benz A-Class: Tiên phong xe sang cỡ nhỏ
>Ba mẫu xe nhỏ "đáng đồng tiền"
>
6 mẫu ôtô nhiều hứa hẹn nửa cuối 2013
>
10 xe croscove đáng chờ đợi
>
Xe lưỡng cư nhanh nhất thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mercedes GLK thành "chiến binh" off-road
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO