Mãn nhãn với Audi R8 V10 Spyder 2018 gần 4 tỉ đồng

LÊ DUY| 21/06/2017 04:04

Năm 2017, Audi đã quyết định “hâm nóng" dòng R8 của mình với phiên bản mui trần được nâng cấp công nghệ, thiết kế tinh tế và sang trọng hơn: R8 V10 Spyder trị giá 175.000 USD (gần 4 tỉ đồng)

Mãn nhãn với Audi R8 V10 Spyder 2018 gần 4 tỉ đồng

Đã 10 năm kể từ ngày những chiếc R8 đầu tiên của Audi làm mưa làm gió trên thị trường siêu xe thế giới. Năm 2017, Audi đã quyết định “hâm nóng" dòng R8 của mình với phiên bản mui trần được nâng cấp công nghệ, thiết kế tinh tế và sang trọng hơn: R8 V10 Spyder trị giá 175.000 USD (gần 4 tỉ đồng)

Audi R8 V10 Spyder thực sự toả sáng với địa hình đường trường và phô diễn được toàn bộ những điểm mạnh của nó khi chạy ở tốc độ cao. Với động cơ hút khí tự nhiên V10 5,2 lít tương tự người anh em Lamborghini Huracan và hộp số ly hợp kép 7 cấp S-Tronic, mẫu xế hộp có vận tốc tối đa vào khoảng 318 km/h.

Động cơ V10 của chiếc bốn bánh có công suất tối đa đạt 532 mã lực và 540 Nm mô-men xoắn tại vòng tua 6.500 vòng/phút. Siêu xe của Audi có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ sau vỏn vẹn 3,6 giây. Về hiệu suất nhiên liệu, R8 V10 Spyder tiêu thụ 11,7 lít/100 km, tương đương với McLaren 570S và ít hao xăng hơn Chevrolet Corvette.

Một số điểm mới nổi bật có thể kể đến của R8 V10 Spyder là buồng lái được đẩy sát về phía trước, giống như nguyên mẫu xe đua R8 LMS GT3 mà chiếc xế hộp này được thiết kế dựa trên. Bên cạnh đó, Audi cũng tích hợp loa bluetooth vào dây an toàn, gần sát với miệng người lái, thay vì trên bảng đồng hồ để tiện lợi hơn cho việc nghe gọi, tránh bị nhiễu sóng khi chạy đường trường.

Với mức giá gần 4 tỉ đồng, siêu xe mui trần có những tính năng như đèn pha LED với công nghệ laser, Audi Virtual Cockpit (khoang lái ảo), kết nối điện thoại thông minh Android Auto và Apple CarPlay cùng hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen. Thời gian đóng/mở mui là 20 giây ở tốc độ dưới 50 km/h.

Điểm nhấn nổi bật nhất của R8 Spyder chính là bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần mà Audi gọi là “khoang lái ảo”. Một màn hình LCD 12,3 inch được đặt chính giữa  ngay ngắn sau vô lăng, để tiện cho việc điều khiển, hầu cho người lái không phải ngó sang phải mỗi lần muốn chỉnh nhạc hay vùng khí hậu.

Thiết kế ngoại thất của xe không có nhiều sự thay đổi so với bản Coupe. Chi tiết như hốc gió lưới tản nhiệt phía trước và bên hông cùng cánh lướt gió phía trước/sau vẫn sử dụng sợi carbon để làm tăng vẻ đẹp cũng như đảm nhận tính khí động học cho mẫu bốn bánh.

R8 Spyder có nhiều bộ phận làm bằng sợi carbon để tiết kiệm trọng lượng. Nội thất bên trong được bọc da Nappa màu đen và bánh xe được chế tác từ hợp kim siêu nhẹ. Dù trông không tinh tế và ra dáng xế hộp như Porsche 911 hay Corvette, R8 V10 Spyder thực sự là mẫu xe tốt nhất mà Audi có thể mang lại cho thị trường trong năm 2017, thậm chí hơn cả mẫu R8 Coupe.

>Dũng mãnh Audi R8 GT Spyder

>Bộ ba siêu xe Audi R8 màu độc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mãn nhãn với Audi R8 V10 Spyder 2018 gần 4 tỉ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO