Lựa chọn xe cho đại gia đình: không phải xe nào cũng được

Nguyễn Hồng| 05/02/2021 09:58

Mua xe chưa tới hai năm mà mình đi đã gần 40 ngàn km rồi, với mình, chiếc xe là người bạn đồng hành để thoả chí đam mê xê dịch của cá nhân và cũng là phương tiện, trợ thủ đắc lực cho đại gia đình. Chính vì vậy quyết định lựa chọn xe không hề dễ dàng với mình và các thành viên trong nhà”, anh Ngô Minh Hải, một nhân viên ngân hàng tại Hà Nội bắt đầu câu chuyện về chiếc Ford Everest với rất nhiều những hào hứng xen lẫn sự tâm đắc về lựa chọn của mình.

Lựa chọn xe cho đại gia đình: không phải xe nào cũng được

Từ Focus đến Everest - niềm tin và đam mê với xe Ford

“Khoảng năm 2010, mình mua chiếc xe ô tô đầu tiên trong đời là Focus số sàn lúc vợ sinh em bé. Chiếc Focus ấy cũng đã cùng bố mẹ, vợ và con mình rong ruổi khắp nơi, nhưng khi có em bé thứ hai thì phát sinh nhu cầu về một chiếc xe rộng rãi hơn. Thế là mình đổi qua một mẫu xe crossover của Hàn Quốc, chạy cũng được nhưng vẫn cảm thấy không “đã” lắm. Tới năm 2019 thì nhu cầu về chiếc xe to hơn khi hai nhóc đã lớn, nhu cầu đi chơi xa hơn nên mình lại quay trở lại tình yêu với xe Ford, sau khi đã đi thử hết các xe khác cũng như bản thân mình đã biết rõ chất xe Mỹ như thế nào…”, anh Hải nói về sự lựa chọn chiếc Everest làm người bạn đồng hành cho tới tận bây giờ.

Everest không phải là chiếc xe đầu tiên của anh Hải, nhưng như một cơ duyên sau những lựa chọn khác rồi cuối cùng vẫn trở về với một chiếc xe Ford. Sở dĩ, anh chọn chiếc xe này bởi nó có thể thoả mãn được tất cả yêu cầu của một đại gia đình như nhà anh, từ sở thích xê dịch của cá nhân anh, đến sự thoải mái êm ái để phục vụ cho hai ông bà, và sự rộng rãi tiện nghi chưa được nhiều vật dụng khác nhau cho trẻ con giải trí.

A-nh-2-1528-1612493879.png

Everest giúp đại gia đình anh Hải rong ruổi khắp nơi

“Những đứa con cứ lớn lên theo vòng quay của bánh xe đi khắp mọi miền đất nước, dạy cho chúng rất nhiều những kỹ năng sống và mang lại cho gia đình mình rất nhiều trải nghiệm thú vị…”, anh Hải chia sẻ.

Ba thế hệ gắn kết nhờ những trải nghiệm du lịch khác biệt

Do tính chất công việc của anh Hải khá bận bịu, vợ chồng con cái lại ở xa ông bà nên không có nhiều thời gian dành cho gia đình. Vì vậy, anh Hải lựa chọn những chuyến đi chơi để đại gia đình (gồm bố mẹ, hai vợ chồng và hai “nhóc tì”) có cơ hội nghỉ ngơi, thư giãn và gắn kết hơn với nhau. Trung bình, mỗi năm cả đại gia đình anh Hải đi chơi xa khoảng 3-4 chuyến, còn đi gần trong ngày hoặc hai ngày thì cứ ngẫu hứng là lên đường.

A-nh-3-2633-1612493879.png

Cuối tuần, Everest lại giúp đại gia đình anh Hải tận hưởng không khí trong lành ở ngoại ô Hà Nội 

Chia sẻ thêm về lý do chọn mua Everest, anh Hải cho biết: “Có những chuyến đi dài ngày mới thấy được lợi thế của Everest, tôi lại càng tâm đắc với quyết định này của mình. Mọi người ngồi trong xe rất rộng rãi thoải mái, điều hoà mát mẻ, cốp sau khá rộng nên để được khá nhiều hành lý và đồ đạc của 6 người. Có những chuyến đi 7-8 ngày thì mình lắp thêm một cái túi đồ trên giá nóc nữa có thể chứa được vài cái vali cũng như nhiều đồ lặt vặt khác, rong ruổi khắp nơi, thích ngủ chỗ nào là hạ trại được ngay luôn”.

Bên cạnh đó, có những cuối tuần, đại gia đình anh lại ra ngoại thành Hà Nội, dựng lều, đốt lửa, mở chiếc SUP ra để lũ trẻ con chèo, còn bố mẹ và hai vợ chồng anh thì ngồi thảnh thơi tận hưởng không khí trong lành.

A-nh-4-3221-1612493879.png

Khoang hành lý rộng rãi là điểm cộng của Everest 

Anh Hải tâm niệm rằng: “Cuộc đời mỗi người cũng chỉ sống một lần nên phải trải nghiệm thật nhiều, làm điều mình thích cũng như cho lũ trẻ học hỏi từ thiên nhiên. Có thể nhiều người quan niệm mua xe là tài sản nên phải tính toán xe này xe nọ để khi bán không lỗ mấy, nhưng với mình xe là để trải nghiệm, để phục vụ nhu cầu cho cả gia đình”.

“Mình thích Everest một phần nữa là nó có nhiều chế độ lái khác nhau cũng như hộp số 10 cấp. Hộp số này chạy đường trường thì mượt vô cùng, nhưng khi leo dốc sẽ hơi có cảm giác ì một chút xíu, lúc đó bạn chuyển sang chế độ số tay thì xe vọt lên cực nhanh. Có nhiều lần đi chơi, cũng ham hố nghịch suối, bùn đất, có những khi các bánh xe mất độ bám lúc đang giữa lòng suối nhưng chỉ cần chuyển chế độ vận hành hoặc cài cầu cái là xe lại vọt lên. Quê mình tít Cao Bằng, năm về quê mấy lần nên cảm nhận rõ sự chắc chắn mỗi khi vào cua ở đèo Gió, đèo Bông Lau… hay sự êm ái khi chạy trên cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới, Lạng Sơn - Hà Nội. Về tiêu hao nhiên liệu thì như mình đi hỗn hợp phố, xa lộ, đèo dốc tầm hơn 7l dầu/100 km”, anh Hải dường như vẫn chưa muốn dứt câu chuyện khi kể về “chiến mã” của mình.

A-nh-5-4981-1612493879.png

Niềm vui của đại gia đình anh Hải trong những chuyến đi chơi xa

Tin chắc rằng, với tất cả những gì Ford đã trang bị cho chiếc Everest thì anh Hải và gia đình sẽ còn có thêm hàng trăm những chuyến đi khám phá vùng đất mới lạ đầy hấp dẫn, cũng như trải nghiệm cảm giác phấn khích sau mỗi cú tăng ga, sau mỗi khúc quanh hay tấm biển báo hiệu đường xa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lựa chọn xe cho đại gia đình: không phải xe nào cũng được
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO