Khi công ty giày thiết kế... xe hơi

MẪN NHI (theo BBC)| 03/04/2016 06:46

Lấy cảm hứng từ mẫu xe Lamborghini Countach của thập niên 1970, các nhà thiết kế của Công ty thiết kế giày United Nude (Hà Lan) đã thiết kế ra mẫu xe điện Lo Res với hình dáng vô cùng ấn tượng, theo BBC.

Khi công ty giày thiết kế... xe hơi

Lấy cảm hứng từ mẫu xe Lamborghini Countach của thập niên 1970, nhóm các nhà thiết kế của Công ty thiết kế giày United Nude (Hà Lan) đã thiết kế ra mẫu xe điện Lo Res với hình dáng vô cùng ấn tượng, theo BBC.

Đọc E-paper

Di chuyển nhanh chóng và an toàn là hai yếu tố cơ bản nhất mà mọi chiếc xe hơi trên thị trường đều phải tuân theo. Tuy nhiên, để chiếc xe thu hút được sự quan tâm của người dùng giữa hàng trăm đối thủ cạnh tranh thì yếu tố quan trọng tiếp theo là tính thời trang.

Ý kiến cho rằng giá trị của một chiếc xe vượt ra ngoài diện mạo của chúng đã bị Công ty United Nude "xô đổ” bằng mẫu xe Lo Res. Mẫu xe này đã nhận được giải thưởng về thiết kế xe hơi do Tạp chí Wallpaper trao tặng. Điều thú vị là United Nude là một công ty thiết kế giày!

Mẫu xe Lamborghini Countach thập niên 1970. Nguồn: Lamborghini

Lo Res là mẫu xe hơi được thiết kế trên nền tảng kết hợp tấm polycarbonate màu đen với cảm hứng từ mẫu xe Lamborghini Countach sản xuất năm 1970. Kết quả là tạo ra mẫu xe hơi Lo Res với diện mạo như một công trình kiến trúc lăn bánh trên đường phố. Ở bất kỳ nơi nào khi xe dừng lại, người qua đường khó lòng nhận biết đây là một chiếc xe hơi.

Để tạo ra được thiết kế độc đáo này, United Nude đã kết hợp giữa khả năng xử lý đồ họa của máy tính và sức tưởng tượng của con người.

Công nghệ nền tảng để chế tạo ngoại hình của xe chính là công nghệ mà United Nude dùng để sản xuất mũ và các khối cao su trong quy trình sản xuất giày. Chính điều này đã biến chiếc xe Lo Res trở nên "độc nhất vô nhị" trên toàn cầu.

Mẫu xe điện Lo Res của Công ty thiết kế giày United Nude (Hà Lan). Nguồn: BBC

Về động cơ, Lo Res là một xe hơi điện có tốc độ tối đa 50km/h. "Tốc độ này là để di chuyển cho an toàn" là giải thích từ phía United Nude. Không gian buồng lái vừa đủ cho hai người ngồi. Các huy hiệu làm bằng thép không gỉ với nhiều góc cạnh với các túi khí bảo vệ khi xe xảy ra va chạm được "cố ý” đặt không quá thoải mái nhằm tạo cho người lái cảm giác đang ngồi trong buồng lái của một máy bay chiến đấu. Các chi tiết còn lại được thiết kế bằng thép không gỉ đặt tương phản lên nền đen mờ.

Theo nhận định của BBC, động cơ xe không quá nổi bật với các bình ắc quy được lắp tương đối sơ sài cho thấy đây là một mẫu xe chú trọng về thiết kế độc đáo hơn là hiệu suất di chuyển.

BBC không chia sẻ thêm thông tin về mức độ phản ứng của thị trường đối với Lo Res. Dẫu sao đây cũng là một trong những điểm nhấn nổi bật về khía cạnh thiết kế xe hơi trên thế giới.

>Chrysler CCV: Ngôi sao ẩn mình

>Vết thời gian của Porsche triệu đô

>10 mẫu xe Ferrari đẹp nhất

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khi công ty giày thiết kế... xe hơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO