Hé lộ mới về dòng xe President của VinFast thu hút giới truyền thông quốc tế

Hoàng Dung| 12/08/2020 05:15

VinFast rất biết cách gây bất ngờ”, “thiết kế ấn tượng”, “sản phẩm siêu sang”… là những mỹ từ được truyền thông quốc tế bình luận về mẫu xe SUV phiên bản giới hạn mang tên VinFast President vừa được hãng xe thương hiệu Việt hé lộ.

Những đồn đoán về công nghệ vượt trội

“VinFast President là mẫu xe thương mại của phiên bản Lux V8 đã được trưng bày tại gian hàng của Magna Steyr tại Triển lãm ô tô Geneva 2019”, trang Motoring của Úc thông tin. Mẫu xe này thừa hưởng thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, khỏe khoắn từ VinFast Lux SA2.0 – mẫu xe đạt doanh số ấn tượng, vượt mặt các đối thủ đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản trong tháng 5/2020.  

Về ngoại thất vừa được hé lộ, trang Tempo của Indonesia nhận xét, VinFast President được trang bị lưới tản nhiệt dạng mắt cáo, nhiều đường gân nổi trên thân xe và được trang bị hốc gió cỡ lớn trên nắp capo cùng các chi tiết kim loại được sơn màu vàng đồng sang trọng.

Anh-1-2337-1597220048.jpg

VinFast President nổi bật với kiểu dáng mạnh mẽ và sang trọng

Động cơ của VinFast President cũng được hàng loạt báo chí quốc tế phân tích và đồn đoán. Chuyên trang về ô tô số một Malaysia – Paultan bình luận, VinFast rất biết cách gây bất ngờ và điểm ấn tượng nhất của chiếc xe nằm dưới nắp capo là khối động cơ V8 dung tích lên tới 6.2L cho công suất tối đa 455 mã lực và mô-men xoắn cực đại 624Nm. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh, giúp xe có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 300km/h.

“Để nâng cấp từ động cơ Turbo 2.0 trên chiếc Lux SA2.0 hiện tại lên động cơ V8 6.2L không phải điều dễ dàng. Đi cùng sẽ là một bộ khung gầm vững chắc cùng hàng loạt tính năng và công nghệ an toàn ấn tượng. Tôi rất mong chờ để được thấy tận mắt chiếc xe này”, độc giả người Úc - Treven L. chia sẻ trên trang Twitter cá nhân.

Nội thất của VinFast President chưa được tiết lộ, song tờ Carspiritpk của Indonesia cho rằng, để chiếc xe có thể đạt được vận tốc 300km/h, VinFast có khả năng sẽ gia tăng sợi carbon giúp tăng độ cứng cáp trong cấu trúc xe, giảm trọng lượng tổng thể của xe. 

“Siêu xe” thương hiệu Việt được thế giới mong chờ

VinFast đã thành lập Viện Nghiên cứu Ô tô số 2 để nghiên cứu và phát triển các dòng xe mới và thu hút sự quan tâm không chỉ của báo chí mà cả người dân Úc. “Với những gì VinFast đã làm tại Úc, cùng những dòng sản phẩm như mẫu xe siêu sang VinFast President và mẫu xe điện dự kiến sẽ được ra mắt trong năm 2021, có lẽ, người Úc sẽ rất yêu và mong chờ những chiếc xe này được ra mắt tại thị trường Úc”, trang Motoring nhận định.

Anh-2-9772-1597220048.jpg

Các chi tiết kim loại được sơn vàng đồng tạo cảm giác cao cấp cho thiết kế ngoại thất của chiếc xe

Trên các tờ báo của Indonesia, có nhiều trao đổi đánh giá về phân khúc thị trường mà VinFast President sẽ nhắm đến. Tờ Auto News phiên bản châu Âu cho rằng, VinFast President sẽ là sản phẩm siêu sang của hãng xe thương hiệu Việt và nằm cùng phân khúc với những mẫu SUV như Lexus LX570 hay BMW X7. Còn độc giả bình luận trong bài viết của tờ Paultan cho rằng, “VinFast dường như có hướng phát triển giống Tesla trong việc phát triển sản phẩm hướng đến một nhóm đối tượng nhất định và tạo ra xu thế mới. Với mẫu xe này, VinFast chắc sẽ hướng đến đối tượng khách hàng thành đạt, giới doanh nhân. Người Indonesia mong muốn sẽ nhìn thấy chiếc xe này bằng xương, bằng thịt”.

Tuy ngành công nghiệp ô tô Việt Nam phát triển muộn hơn so với các nền công nghiệp ô tô lớn trên thế giới, nhưng với tốc độ phát triển thần tốc của VinFast cùng sự hợp tác bài bản cùng các đối tác hàng đầu thế giới, VinFast President hứa hẹn sẽ tạo ra cú “hit” lớn trên thị trường ô tô và cho thấy những bước đi tự tin, táo bạo và nghiêm túc của VinFast.

(Tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hé lộ mới về dòng xe President của VinFast thu hút giới truyền thông quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO