Chất Pháp lịch lãm từ Renault Koleos

NG. NAM, Nhóm PV Xe hơi/DNSGCT| 04/04/2016 06:22

Renault Koleos chinh phục người dùng bằng vẻ hào hoa lãng tử vốn có của một thương hiệu châu Âu cùng khả năng vận hành chắc chắn, tin cậy.

Chất Pháp lịch lãm từ Renault Koleos

Chiếc crossover SUV 5 chỗ chinh phục chúng tôi bằng vẻ hào hoa lãng tử vốn có của một thương hiệu châu Âu cùng khả năng vận hành chắc chắn, tin cậy và những tiện ích hỗ trợ thú vị.

Đọc E-paper

Chính thức hiện diện tại Việt Nam từ năm 2010, đến nay Renault vẫn luôn là cái tên gây nhiều sự chú ý tại mọi phân khúc mà Hãng có sản phẩm. Điển hình như Koleos, thay vì đi theo hướng phổ thông dễ gần như những dòng xe Nhật hoặc tập trung nhấn mạnh tính năng kiểu Hàn Quốc, Renault đã chọn cho mẫu crossover SUV của mình một phong cách rất riêng: sự thực dụng độc đáo.

Koleos được các kỹ sư của Renault phối hợp cùng đội ngũ phát triển của Nissan thiết kế và hiện đang được lắp ráp tại nhà máy Renault-Samsung Motors tại Busan. Sự kết hợp đa dạng này đảm bảo cho Koleos kế thừa được tinh hoa từ 3 nền công nghiệp sản xuất ô tô hàng đầu thế giới.

Nhìn thoáng qua, Koleos toát lên khí chất mạnh mẽ, rắn rỏi của một chiếc xe thể thao đa dụng thực thụ. Ngắm kỹ hơn sẽ thấy những đường nét mềm mại, uyển chuyển theo triết lý Á Đông hiện lên rõ ràng hơn. Xem ra, Koleos tự thể hiện sự lịch thiệp, gây ấn tượng tốt theo cách đơn giản chứ không cầu kỳ.

Là phiên bản đời mới nhất nên ngoại thất Koleos sở hữu những chi tiết thuộc bộ nhận diện thương hiệu vừa được Renault cập nhật. Mặt ga-lăng được thiết kế lại với lưới tản nhiệt mạ crôm, cụm đèn pha gương cầu có thêm đèn DRL LED tựa như mí mắt, phần đèn signal được tích hợp lên gương. Mặt bên của xe thể hiện sự khỏe khoắn với khoảng gầm cao tới 206mm, bộ la-zăng hiện đại, tạo hiệu ứng sắc sảo. Koleos có góc tiếp cận cũng như góc thoát lần lượt là 27 và 31 độ, mang lại lợi thế khi phải vượt qua những địa hình phức tạp.

Cabin xe được chăm chút cẩn thận trong từng đường nét. Tất cả đều hướng tới mục tiêu duy nhất là làm sao để 5 hành khách có được cảm giác thoải mái nhất, bao gồm cả không gian cho đầu và khuỷu chân. Tầm quan sát ở vị trí lái cao ráo và thông thoáng. Cửa sổ trời toàn phần rộng 0,75m2, mang lại không gian sáng sủa.

Vật liệu chủ đạo của nội thất xe là da và nhựa mang tông màu đen sang trọng, dễ vệ sinh. Các chi tiết như táp-lô, cửa gió điều hòa, cần số được viền màu bạc, tay nắm cửa được mạ crôm, chỉ khâu màu trắng tạo nên nét tinh tế.

Koleos được trang bị điều hòa 2 vùng tự động kết hợp với hệ thống kiểm soát khí, có cửa gió cho hàng ghế sau bố trí ở trụ B. Dàn âm thanh sáu loa hỗ trợ chuẩn AM/FM/MP3, cổng cắm USB/AUX và iPod. Cốp xe mở theo kiểu vỏ sò, cho phép đưa đồ đạc có chiều cao đến hơn một mét vào trong xe một cách dễ dàng. Khay mở có thể chịu được trọng lực 200kg. Đặc biệt, băng ghế sau gập theo tỷ lệ 60/40 cho phép chở hành lý có khối lượng đến 1.380dm3 - nhiều hơn đáng kể so với các mẫu xe cùng tầm.

Bảng đồng hồ của xe được thiết kế đơn giản, dễ quan sát. Vô-lăng ba chấu tích hợp nút vận hành các tính năng Cruise Control và giới hạn tốc độ ở ngay trên bề mặt, trong khi cụm điều chỉnh âm thanh nằm ẩn phía dưới. Các thông số chính của xe hiển thị ở màn hình đơn sắc ở phía trên vô-lăng, còn màn hình trung tâm táp-lô đảm nhận vai trò chiếu DVD hoặc camera lùi mỗi khi chuyển sang số R. Mọi chi tiết đều rõ ràng, giúp người lái không bị xao nhãng.

Sau khi cắm chìa khóa thông minh vào ổ và bấm nút Start/Stop Engine, chiếc Koleos khẽ rùng mình, báo hiệu sẵn sàng di chuyển. Xe hỗ trợ tính năng phanh tay điện tử, tự động kích hoạt mà không cần người sử dụng can thiệp. Trong trường hợp người lái đã thắt dây an toàn thì chỉ cần chuyển số D và nhấn nhẹ ga thì phanh tay điện tử sẽ tự tắt, cũng như tự bật trở lại khi xe đã dừng hẳn và gài số P.

“Trái tim” của Koleos là khối động cơ I4 16V do liên minh Renault – Nissan phối hợp phát triển, có dung tích 2.488cc, sản sinh công suất 170 mã lực tại 6.000 vòng/phút, moment xoắn cực đại 226Nm tại 4.400 vòng/phút. Theo công bố của nhà sản xuất, Koleos có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong vòng 9,9 giây, đạt tốc độ cực đại 186 km/h.

Xe được trang bị hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động một cầu 4×2. Bên cạnh đó, Renault cũng cung cấp phiên bản dẫn động 4×4 cho những khách hàng có nhu cầu cao hơn.

Ở thời điểm xuất phát, ngay lập tức hộp số CVT đã thể hiện ưu điểm, cho phép xe vút đi nhanh chóng, mượt mà, không hề có cảm giác giật cục. Vòng tua động cơ tăng cao từ sớm, lên đến hơn 4.000 vòng/phút khiến cho tiếng máy vọng vào khoang xe rền vang, tạo nên cảm giác mạnh mẽ rất “nam tính”. Khi di chuyển ở tốc độ dưới 100km/h trên mặt đường tương đối tốt, hầu như trong xe không có âm thanh vọng lên từ lốp, còn vô-lăng đầm chắc và an toàn.

Tính năng ga tự động Cruise Control cho phép người lái điều khiển xe nhàn nhã trên những tuyến đường dài. Sau khi kích hoạt, tín hiệu xanh trên đồng hồ chỉ báo tốc độ sáng lên, lúc này có thể tăng giảm tốc độ bằng phím bên trái vô-lăng, mỗi bước chuyển tương ứng 2km/h. Hệ thống sẽ tự động ngắt nếu người lái đạp vào chân phanh. Bên cạnh đó là tính năng giới hạn tốc độ rất hữu ích vì giúp người lái tránh được phiền toái khi lỡ lơ đãng vài phút.

Khi đi giữa đô thị đông đúc, vận tốc xe chỉ trong khoảng 30 – 50km/h thì lúc này vô-lăng mang lại cảm giác cực kỳ linh hoạt, còn hộp số vô cấp CVT tỏ ra khá thông minh khi luôn duy trì vòng tua dưới 1.500 vòng/phút nếu ga nhẹ nhàng. Tất cả phối hợp nhịp nhàng tạo nên sự êm ái và tiết kiệm cho Koleos.

Là mẫu xe châu Âu được nhấn mạnh đến yếu tố an toàn nên Koleos sở hữu đến 6 túi khí, gồm 2 túi trước, túi bên sườn, túi rèm bảo vệ cả hàng ghế trước và sau. Các hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống chống trượt quay bánh xe ASR, hệ thống cân bằng điện tử ESP… hiện diện đầy đủ, giúp người lái hoàn toàn yên tâm trong mọi điều kiện vận hành. Cảm biến gạt mưa tự động kích hoạt rất thuận tiện.

Với thiết kế năng động, khỏe khoắn, khả năng vận hành ổn định cùng những trang bị an toàn hàng đầu phân khúc, Koleos hẳn sẽ là lựa chọn hợp lý của những doanh nhân thành đạt, không quá chú trọng vẻ hào nhoáng mà vẫn sở hữu sự khác biệt nhất định. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc, được bán với giá 1,399 tỷ đồng (bản 4×2) hoặc 1,479 tỷ đồng (bản 4×4).

>Nissan NP300 Navara VL: Mạnh mẽ và lịch lãm

>Sang trọng và lịch lãm như Peugeot 408

>Lexus GX 460 - chiếc SUV sang trọng cho doanh nhân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chất Pháp lịch lãm từ Renault Koleos
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO