Carvana - máy bán xe hơi tự động

LÂM NGHI| 31/03/2017 04:21

Hãng bán lẻ xe hơi cũ của Mỹ là Carvana LLC có hoạt động kinh doanh chính là hỗ trợ các khách hàng mua xe cũ trực tuyến từ các máy bán hàng tự động, có kích thước như những tòa nhà cao tầng.

Carvana - máy bán xe hơi tự động

Hãng bán lẻ xe hơi cũ của Mỹ là Carvana LLC vừa gọi vốn đầu tư để mở rộng mô hình hoạt động - Business Insider (BI) trích lời một nguồn tin thân cận với Carvana LLC.

Công ty này có hoạt động kinh doanh chính là hỗ trợ các khách hàng mua xe cũ trực tuyến từ các máy bán hàng tự động, có kích thước như những tòa nhà cao tầng. Cụ thể, Carvana rao bán xe thông qua website và vận hành các tòa nhà lưu trữ xe hơi tự động tại các thành phố của Mỹ như Austin và Dallas ở Texas, hay Nashville, Tennessee.

Khách hàng có thể đặt mua xe trực tuyến. Sau đó, họ có thể chọn nhận xe trực tiếp tại các “máy bán xe tự động” hoặc được giao xe tận nhà. Các cỗ “máy bán xe hơi tự động” của Carnava sử dụng một dạng đồng xu đặc biệt. Carvana cũng cung cấp hệ thống thanh toán tài chính tự động nhằm hỗ trợ khách hàng thanh toán.

Carvana công bố doanh thu năm 2015 là 140 triệu USD và con số năm 2016 là 350 triệu USD, theo nguồn tin của BI. Một trong những đơn vị hậu thuẫn cho Carvana chính là DriveTime Automotive Group - mạng lưới các nhà bán lẻ và trung tâm tân trang xe hơi cũ của Mỹ.

Sáng lập vào năm 2013, Carvana là một trong các công ty nỗ lực thay đổi phương thức bán xe hơi truyền thống và cạnh tranh trực tiếp với nhà bán lẻ xe hơi cũ lớn nhất của Mỹ là Carmax.

Kế hoạch mở rộng của Carnava xuất phát từ việc ngày càng nhiều người tiêu dùng có nhu cầu đặt mua các xe hơi đã qua sử dụng. Một ví dụ điển hình cho nhu cầu này là cổ phiếu của Công ty TrueCar, đơn vị cung cấp dịch vụ mua sắm xe hơi thông qua kết nối trực tuyến người mua và các nhà sản xuất xe, đã tăng 150% giá trị trong 12 tháng qua. Carvana đã thuê Wells Fargo & Co và Bank of America Corp cho kế hoạch IPO của hãng, BI cho biết. Nguồn tin của BI đề nghị ẩn danh vì các thông tin này vẫn còn trong giai đoạn bảo mật. Carvana đã từ chối bình luận về các tin tức này. Wells Fargo và Bank of America cũng có động thái im lặng tương tự.

Hiện nay, nhu cầu xe hơi, các phương tiện vận chuyển cũng như xe tải chở hàng vẫn duy trì mức tăng ổn định ở thị trường tiêu dùng Mỹ, mặc dù số lượng xe bán ra có giảm nhẹ trong tháng 2/2017 với 17,6 triệu chiếc, so với 17,7 triệu chiếc bán ra cùng kỳ năm 2016 - theo Autodata Corp.

Tuy nhiên, con đường không phải lúc nào cũng trải thảm đỏ cho các “tay chơi” mới gia nhập vào thị trường bán lẻ xe hơi. Đầu năm nay, Beepi, một công ty thương mại điện tử về xe hơi và cũng là “đối thủ” của Carvana đã phá sản.

(Nguồn: Business Insider)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Carvana - máy bán xe hơi tự động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO