Các mẫu xe bán tải vẫn được săn đón

Hoàng Yến| 30/04/2021 08:00

Thiết kế mạnh mẽ, cơ bắp, nam tính... là đặc điểm khiến các dòng xe bán tải được ưa chuộng. Bên cạnh các mẫu xe vẫn “hút” thị trường, một số mẫu mới ra mắt gần đây được thiết kế nhỏ gọn và linh hoạt hơn, đáp ứng nhu cầu đi lại trong đô thị.

Các mẫu xe bán tải vẫn được săn đón

Hyundai Santa Cruz 2022

Hyundai-Santa-Cruz-2022-1896-1619580342.

Hyundai Santa Cruz có diện mạo thời trang chứ không gân guốc như nhiều dòng xe bán tải khác 

Được gọi là “sport adventure vehicle” (xe phiêu lưu thể thao), mẫu xe mới này là loại xe kết hợp khả năng vận chuyển hàng hóa linh hoạt của những chiếc bán tải với không gian thoải mái tiện nghi của các mẫu xe du lịch. Thiết kế ngoại hình của Santa Cruz có 4 cửa thay vì chỉ hai cửa, cùng với lưới tản nhiệt tương tự Tucson 2022, đậm vẻ thể thao và thiên về chạy trên đường phố.

Santa Cruz sẽ gia nhập phân khúc bán tải cỡ nhỏ đang rất ăn khách - nơi có những đối thủ cạnh tranh như Honda Ridgeline và Ford Maverick. Santa Cruz sử dụng loại cấu trúc khung thân liền khối thay vì kiểu khung thân rời. Vì vậy, Santa Cruz sẽ có nhiều điểm chung với các mẫu xe đa dụng như Santa Fe. Santa Cruz trang bị động cơ 2,5 lít giống Santa Fe cùng tùy chọn máy 2,5 lít, turbo, 4 xy lanh thẳng hàng, với hộp số tự động 8 cấp và dẫn động 4 bánh. 

Cả Santa Cruz và Santa Fe đều được lắp ráp ở nhà máy của Hyundai tại Alabama, Mỹ. Nếu về Việt Nam, Hyundai Santa Cruz sẽ không phải là đối thủ cạnh tranh của bất kỳ mẫu xe bán tải nào bởi thiết kế của xe tập trung vào mục đích đi lại thuận tiện hơn, nhỏ gọn và linh hoạt trong đô thị. 

Isuzu All New D-Max 

all-new-d-Max-4973-1619580343.jpg

Bứt phá khỏi dáng cũ nhàm chán, Isuzu All New D-Max vừa có diện mạo mới với mặt ga lăng ấn tượng. Lưới tản nhiệt cỡ lớn hầm hố cùng hai thanh ngang to bản hình răng nanh dọc theo cạnh trên, tạo nên nét dũng mãnh và sắc gọn. Cụm đèn bi-LED kết hợp hoạt dải đèn chạy ban ngày sang trọng, độc lập với đèn sương mù, tăng khả năng nhận diện từ xa kết hợp dải LED trên gương chiếu hậu sắc sảo, tăng độ an toàn khi vận hành. Mâm hợp kim nhôm 18 inch màu đen nhám (phiên bản Type Z) và 17 inch màu bạc.

Không gian nội thất sang trọng và tiện nghi, khiến người sử dụng không còn cảm giác ngồi trong một chiếc bán tải mà là như các dòng xe du lịch cao cấp. Khoang cabin kích thước rộng. Ghế da sang trọng, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, thêm tính năng nâng đùi và lưng giúp giảm mệt mỏi. Vô lăng bọc da viền chrome sang trọng, tích hợp màn hình giải trí trung tâm 9 inch, hệ thống âm thanh vòm 8 loa. Chìa khóa thông minh (smart key) tích hợp khởi động từ xa, tính năng Follow Me Home duy trì đèn chiếu sáng 30 giây khi đỗ xe, kính chắn gió công nghệ “IR CUT” chống tia UV giúp giảm nhiệt độ khoang lái. Thừa hưởng Truck DNA, khung xe Isuzu All New D-Max sử dụng thép gia cường cứng cáp được kiểm nghiệm độ bền tương đương 4 triệu kilomet. Khoảng sáng gầm xe cao, khả năng lội nước ngập 800mm là một lợi thế khi di chuyển trong địa hình xấu hoặc trong điều kiện đường sá ngập nước.

Isuzu All New D-Max có chiều dài 3.125mm, phiên bản mới rộng hơn 10mm nhưng ngắn hơn 30mm, với các màu cam khí phách, xanh thời thượng, bạc tinh tế cho cả ba phiên bản. D-Max Type Z 1.9 AT 4x4 giá 850 triệu đồng và Prestige 1.9 AT/MT 4x2 giá 630-650 triệu đồng. Riêng phiên bản Type Z 1.9 AT 4x4 có thêm màu trắng ngọc trai và Prestige 1.9 AT/MT 4x2 có thêm màu trắng.

Chevrolet Colorado 

Chevrolet-Colorado-1197-1619580343.jpg

Xe bán tải Chevrolet Colorado có khả năng vận hành khá mạnh mẽ với động cơ 2.8L, giúp sản sinh công suất tối đa 193 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 500Nm tại 2.000 vòng/phút, đi kèm là hộp số tự động 6 cấp. 

Chevrolet Colorado có sức mạnh động cơ thuộc hàng mạnh mẽ nhất. Còn nếu so với các mẫu xe đời mới hiện tại, Colorado LTZ 2015 chỉ kém hơn Ford Ranger Wildtrak hay Toyota Hilux Adventure mới. Chevrolet Colorado có kích thước 5.347mm dài, 1.882mm rộng và 1.821mm cao, cùng chiều dài cơ sở 3.096mm. Colorado 2015 được trang bị mâm đúc hợp kim nhôm 17 inch, có kích thước lốp là 255mm, hai túi khí phía trước, chống bó cứng phanh ABS và cảnh báo va chạm phía sau. Phiên bản cao cấp nhất Colorado LTZ 2.8L AT 4×4 được trang bị đèn pha halogen và đèn sương mù dạng thấu kính; gương chiếu hậu điều chỉnh điện, gập điện, mạ chrome, tích hợp LED báo rẽ; đèn hậu dạng LED. 

Chevrolet Colorado LTZ còn được trang bị hệ thống giải trí đa phương tiện MyLink độc quyền của Chevrolet với màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth hoặc cổng USB. Thời điểm ra mắt vào năm 2015, Chevrolet Colorado LTZ có giá bán 749 triệu đồng. Nhưng sau 6 năm sử dụng, xe mất giá khoảng 300 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Các mẫu xe bán tải vẫn được săn đón
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO