Nhịp độ công việc hối hả khi phải quản lý cùng lúc ba công ty khiến bà Tuyết Nguyễn (Annie Nguyễn) không còn thời gian để... sống chậm. Khi lái xe cũng vậy, dù là cầm lái chiếc Mazda 3 hay Mercedes S450, bà cũng nhấn ga khi đường cho phép.
Bề ngoài rất “nữ nhi”, nhưng lại thích mọi thứ nhanh nhẹn và mạnh mẽ, nên trước đây bà Tuyết lái chiếc xe thể thao hai cửa Porsche. Thấy đường sá Việt Nam chưa giúp thể hiện hết sở thích, bà đổi sang xe khác. Những chiếc SUV mạnh mẽ được bà nhắm tới đầu tiên, nhưng vì thích mặc váy nên những chiếc xe gầm cao trở nên bất tiện. Đầu năm 2020, bà chọn mua một lúc hai chiếc sedan là Mazda 3 và Mercedes S450 Luxury.
Mazda 3 là dòng sedan cỡ trung, dù không được trang bị hệ thống tăng áp (turbo), nhưng với công suất trên 100 mã lực có thể đạt đến vận tốc hơn 200km/giờ.
Trước khi mua Mazda 3, bà Tuyết từng ngắm nghía chiếc Mazda 6. Tuy nhiên, so với Mazda 3, Mazda 6 có thiết kế kém thể thao hơn, dù công suất gần gấp đôi và tốc độ có thể đạt đến 250km/giờ. “Tôi thích những chiếc xe có dáng vẻ thể thao hơn”, bà chia sẻ. Do đó, bà mua chiếc Mazda 3 rồi độ lại cho đúng sở thích.
Nguyên thủy chiếc Mazda 3 màu trắng, nội thất màu đen, nhưng Annie Nguyễn cho “độ” nội thất thành màu vàng giống với những chiếc xe thể thao hai cửa. Màn hình điều khiển được gắn thêm màn hình phụ hơn 10 inch. Bánh mâm (la-zăng) được đổi bằng loại 17 inch để giúp xe lướt nhanh và nhẹ hơn. Các chi tiết bằng nhựa như taplo, hộc chứa đồ đều được thay bằng chất liệu khác chắc chắn hơn. Nữ doanh nhân này còn gắn thêm hệ thống cân bằng điện tử nhằm giúp xe ổn định hơn khi chạy nhanh hoặc vào những cung đường ngoằn nghoèo, dốc nghiêng. Hệ thống đèn chiếu sáng cũng được nâng cấp cho chiếu xa và sáng hơn loại có sẵn.
Xe Mazda 3 khá ồn nên bà cho “độ” thêm hệ thống cách âm. Dù vậy, nhược điểm là bánh lái hơi cứng nên cảm giác lái còn nặng thì chưa có cách nào xử lý được. Theo hãng xe Nhật, do hệ thống chân ga của dòng xe này rất nhạy, buộc hãng phải thiết kế bánh lái nặng hơn để hạn chế tình trạng đáng tiếc khi nhấn ga quá nhanh.
“Trên cao tốc có thể chạy đến 200km/giờ, còn trên những cung đường khác, có khi lén đạp ga đến 160km/giờ”, nữ doanh nhân có kinh nghiệm hơn 10 năm cầm lái khúc khích cười, kể.
Chiếc xe Đức này bà thường dùng để du lịch hoặc đi làm gần. Trong các dòng xe Đức phổ biến, nếu BMW cho cảm giác lái chân thực thì S450 lại nổi bật nhờ cảm giác lái ổn định cùng khả năng lướt nhanh.
“Tay lái nhẹ, ghế êm, loa đầm, nhiều công nghệ... Ngồi trên chiếc xe như vậy thì tài xế cũng khó chạy chậm vì cảm giác phấn khích tràn ngập”, bà phân tích. Nhưng dù vậy, bà Tuyết cũng không thường đạp thẳng ga khi chạy chiếc S450. Vì dù có sẵn nhiều tiện nghi, nhưng khi gặp sự cố cũng sẽ gây ra nhiều phiền toái.
Có lần chạy về công ty ở TP.HCM, bà dừng xe bên lề gần ngã sáu Cộng Hòa thì bất ngờ bị một chiếc xe tải nhẹ rướn qua phần đầu xe. Do chạy khá nhanh, chiếc xe tải kéo rớt tấm cản phía trước và làm vỡ nát một bên đèn xe. Dù có bảo hiểm chi trả phần lớn nhưng bà Tuyết cũng cảm nhận được rắc rối khi bảo dưỡng chiếc S450 cũng như chi phí thay mới linh kiện.
Theo bà Tuyết, S450 cứ 5.000km thì phải tu dưỡng một lần. Với cường độ công việc liên tục, chỉ hai tháng là nữ doanh nhân này đi hết quãng đường đó. Chi phí bảo dưỡng mỗi lần hơn 20 triệu đồng, gấp chục lần chiếc Mazda 3. Bởi vậy, bà chỉ ưu tiên dùng chiếc S450 du lịch hoặc đi trong nội thành.