8 mẫu xe SUV có công nghệ nổi bật

MẪN NHI (theo Business Insider)| 24/11/2016 03:26

Khi quyết định mua xe hơi, người Mỹ thường tìm kiếm các mẫu SUV.

8 mẫu xe SUV có công nghệ nổi bật

Khi quyết định mua xe hơi, người Mỹ thường tìm kiếm các mẫu SUV. Sự lựa chọn này thúc đẩy các nhà sản xuất phải đảm bảo các mẫu xe mới nổi bật so với các đối thủ.

Đọc E-paper

Business Insider đã tổng hợp những mẫu xe SUV có công nghệ nổi bật trên thị trường hiện nay.

1. Volvo XC90

Mẫu này không chỉ thuộc dòng xe SUV hạng sang mà còn có một vài ứng dụng công nghệ cao đi kèm. Cụ thể, xe được trang bị 4 camera ẩn có thể cung cấp góc nhìn 360 độ khi di chuyển và đậu trên đường.

Màn hình điều khiển trung tâm sẽ thể hiện các góc nhìn này. Tài xế có thể lựa chọn góc nhìn từ phía trước hay sau xe thông qua các điều khiển trên màn hình cảm ứng.

Mẫu xe này còn có hệ thống thắng (phanh) tự động trong các trường hợp khẩn cấp cũng như hệ thống bán tự động cho phép tài xế chủ động giảm tốc, tăng tốc, dừng xe hoặc thiết lập tốc độ dưới 50 km/h.

Nội thất xe có 3 hàng ghế với sức chứa khoảng 6 người. Xe được vận hành bởi động cơ 300 mã lực. Volvo cũng cho ra mắt phiên bản xe  hybrid với công suất 400 mã lực.

Volvo XC90 - Nguồn: Volvo

2. Audi Q7 SUV 2017

Audi nâng cấp dòng Q7 với những công nghệ nổi bật như hệ thống trợ lý lái xe có thể dự đoán những tình huống khẩn cấp và chuẩn bị các phương án xử lý như điều chỉnh thắng xe, đóng cửa sổ để bảo vệ xe.

Người sử dụng khi lựa chọn để nâng cấp phần mềm trợ lý tự động sẽ có thêm các tiện ích như hệ thống sẽ lưu lại những trường hợp nguy hiểm từng xảy ra và xử lý thông tin để tìm ra giải pháp giúp xe tránh xung đột và thăng bằng tốt hơn khi di chuyển trên làn đường cao tốc.

Người sử dụng cũng có thể lựa chọn màn hình hiển thị thông tin về tốc độ hiện tại, tốc độ giới hạn và định hướng đường đi với đầy đủ màu sắc. Phía sau tay lái cũng được lắp đặt màn hình hiển thị 12,3inch điều khiển hệ thống thông tin giải trí của xe.

Mẫu xe này được thiết kế với 3 hàng ghế được nâng cao hơn thông thường nhằm giúp xe có thể vận chuyển được nhiều vật dụng, hàng hóa hơn. Audi còn lắp đặt hệ thống sưởi tiêu chuẩn và massage ở hàng ghế trước.

Audi Q7 SUV 2017 - Nguồn: Audi

3. Tesla Model X

Model X của Tesla có thiết kế rộng mở với phần cửa mở kiểu cánh chim. Đây là chiếc xe hơi hạng sang được trang bị tính năng Autopilot của Tesla, cho phép xe điều hướng, phanh và thậm chí thay đổi làn đường khi lái xe trên đường cao tốc.

Một camera được lắp đặt ở phần trên cùng, phía trước xe giúp xác định vị trí của người đi bộ và đọc các biển báo giới hạn tốc độ trên đường. Model X còn được lắp đặt một màn hình cảm ứng 17inch giúp người sử dụng kiểm soát việc mở và đóng cửa xe. Màn hình này cũng hiển thị bản đồ định vị và hướng di chuyển của xe theo thời gian thực tế.

Nội thất xe Model X có không gian dành cho 3 hàng ghế, hàng ghế thứ hai có nút bấm di chuyển, giúp chủ xe thuận tiện trong sắp xếp không gian bên trong. Còn các tùy chọn P100D với chế độ Ludicrous, xe có thể di chuyển khoảng 465km trong mỗi lần sạc.

Tesla Model X - Nguồn: Tesla

4. Range Rover SV Autobiography

Đây là mẫu xe SUV thuộc dòng siêu sang với hệ thống camera quan sát được lắp đặt quanh thân xe. Mẫu xe này cho phép người sử dụng mở cốp xe chỉ bằng cử chỉ vẫy tay.

Mẫu xe này không có độ rộng như Model X của Tesla song hàng ghế thứ hai của xe có tính năng massage. Thêm nữa, bên trong xe còn được lắp đặt một bàn gấp và tủ lạnh nhỏ.

Range Rover SV Autobiography - Nguồn: Range Rover

5. Bentley Bentayga

Điểm nổi bật của mẫu Bentley Bentayga là 8 chế độ điều khiển khác nhau, đa dạng từ chế độ hành trình đến chế độ lái địa hình (off-road). Mẫu xe này cũng được lắp đặt các hệ thống trợ lái, như hệ thống cảnh báo có thể phát hiện vật cản phía sau khi tài xế lùi xe ra khỏi bãi.

Ở lưng ghế trước của xe được lắp đặt màn hình giải trí 8inch. Tất cả các ghế ngồi đều có hệ thống massage, các ghế sau có thể ngả dài ra sau và có chỗ gác chân tạo sự thuận thiện, thoải mái cho hành khách khi đi đường dài.

Mẫu xe này có tốc độ tối đa là 300 km/h và có thể tăng tốc lên 100 km/h trong vòng 4 giây.

Bentley Bentayga - Nguồn: Bentley

6. Mitsubishi Outlander PHEV 2017

Mẫu xe này có khả năng phát hiện người đi bộ và các điểm mù giúp người lái hạn chế gây tai nạn trên đường. Xe còn có thể xác định các xe đang di chuyển phía sau, nhằm hỗ trợ người lái quay đầu xe an toàn.

Xe vận hành với 3 chế độ động cơ điện, hybrid và động cơ hybrid kết hợp với mô-tơ điện. Hệ thống thông tin giải trí trên xe hỗ trợ cho cả hai hệ điều hành Android và iOS.

Mẫu xe hiện đã phân phối tại thị trường châu Âu và dự kiến ra mắt tại Mỹ vào năm 2017.

Mitsubishi Outlander PHEV 2017 - Nguồn: Mitsubishi

7. Lincoln MKX

Mẫu MKX của Lincoln được thiết kế với nhiều ứng dụng bán tự động như hệ thống hỗ trợ xác định các chỗ đậu xe đang trống gần nhất và hỗ trợ di chuyển xe vào chỗ đậu. 4 camera được lắp đặt trước và sau xe, giúp tài xế dễ dàng quan sát xung quanh xe khi di chuyển.

Tài xế có thể sử dụng ứng dụng tương thích trên điện thoại để khởi động, khóa/mở khóa và xác định vị trí xe của mình từ xa. Nội thất MKX cũng rất nổi bật với thiết kế đẹp, cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống âm thanh có 19 loa.

Lincoln MKX - Nguồn: Lincoln

8. Audi Q5 2017

Phiên bản nâng cấp năm 2017 của Audi Q5 sẽ thay thế cụm đồng hồ hiển thị thông số truyền thống thành màn hình kỹ thuật số 12,3inch. Màn hình này đi kèm với một màn hình điều khiển cảm ứng kích thước 8,3inch có thể nhận lệnh bằng giọng nói và cử chỉ tay.

Q5 được trang bị 30 tính năng điều khiển bán tự động, như kiểm soát hành trình có thể hoạt động trong điều kiện kẹt xe, hay hỗ trợ xe chạy đúng làn đường, chống trượt bánh.

Chiếc Audi Q5 2017 đầu tiên sẽ được tung ra tại châu Âu vào đầu năm 2017 và dự kiến ra thị trường Mỹ vào mùa hè.

Audi Q5 2017 - Nguồn: Paultan.org

>7 công nghệ xe hơi đỉnh cao tại CES 2016

>4 công nghệ xe hơi nổi bật trong 2016

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
8 mẫu xe SUV có công nghệ nổi bật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO