10 ô tô sở hữu nội thất tốt nhất 2021

Bảo Quân| 30/10/2021 07:00

Sau khi đánh giá 33 mẫu xe được đề cử, tạp chí uy tín về ô tô Ward’s AutoWorld đã chọn ra 10 cái tên sở hữu nội thất tốt nhất năm nay, trải dài trên mọi phân khúc cũng như kiểu dáng. Tiêu chí đánh giá dựa trên chất liệu, sự thoải mái khi ngồi, sự an toàn, độ vừa vặn cùng độ tinh xảo và quan trọng nhất là tính thẩm mỹ lẫn sự hài hòa trong thiết kế.

Bên cạnh đó, nội thất của các mẫu ô tô trong danh sách phải hoàn toàn mới hoặc được cải thiện đáng kể so với năm trước. Một phần trong số điểm cũng dành cho hệ thống thông tin giải trí trên xe và mức độ thân thiện của nó với người dùng. Trong 10 mẫu ô tô sở hữu nội thất tốt nhất 2021, có 7 mẫu SUV. Danh sách 10 mẫu ô tô dưới đây không sắp xếp thứ hạng cao thấp, mà được liệt kê theo thứ tự bảng chữ cái.

1. Bentley Bentayga Speed

Bentley-Bentayga-Speed-8328-1635493688.j

Khá khó để tìm được mẫu xe khác trên thị trường sở hữu nhiều chi tiết được làm thủ công và tỉ mỉ như Bentley Bentayga Speed. Với giá bán hơn 300.000 USD, dĩ nhiên mẫu ô tô này sử dụng toàn vật liệu cao cấp. Bước vào bên trong siêu phẩm nhà Bentley, người lái sẽ hết sức bất ngờ bởi phong cách thể thao sang trọng, cùng điểm nhấn là cabin với những đường viền bằng chỉ khâu có màu sắc đồng điệu với ngoại thất.

Khoang cabin của mẫu SUV siêu sang này có nhiều bộ phận được bọc bằng Alcantara như đệm ghế, cần số, vô lăng, khu vực trang trí phía dưới đầu gối, trần xe... Những bộ phận này cũng có thể được hoàn thiện bằng da nếu mong muốn. Trên các ghế ngồi bọc bằng Alcantara đều có in logo “Speed” thêu tay tinh xảo. 

Vô lăng, ốp cửa được bọc da cao cấp kết hợp mạ crom ở viền. Đồng hồ được đặt ở vị trí trung tâm cabin vẫn giữ nguyên như phiên bản trước. Cửa gió điều hòa được thiết kế dựa trên logo Bentley và hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 10,9 inch nâng cấp tương tự các phiên bản Bentayga 2021 khác. 

2. Ford F-150

Ford-F-150-7964-1635493688.jpg

Khả năng điều chỉnh ghế ngồi bên trong khoang lái thành một chiếc giường là ưu điểm của Ford F-150 so với nhiều đối thủ khác cùng phân khúc, khi giúp chủ xe có thể nghỉ ngơi trên những chuyến đi dài. Đồng thời, vô lăng được bọc da, màn hình giải trí cảm ứng cỡ lớn ở khu vực điều khiển trung tâm với cách bố trí các nút điều chỉnh nhiệt độ, quạt gió, âm lượng... khoa học cũng giúp chiếc bán tải đình đám này ghi điểm. Theo giám khảo Dave Zoila, Ford F-150 có thiết kế phù hợp và thân thiện với người sử dụng. Đây là chiếc F-150 đầu tiên giành giải những chiếc xe có nội thất tốt nhất kể từ năm 2015 tới nay.

3. Ford Mustang Mach-E

Ford-Mustang-Mach-E-9679-1635493688.jpg

Hiện đại, đẹp mắt và tinh tế là những gì có thể đúc kết khi mô tả về không gian nội thất trên Ford Mustang Mach-E. Khoang cabin của chiếc SUV thuần điện nhà Ford sử dụng vật liệu chất lượng cao như da Sensico tổng hợp - chất liệu hoàn toàn mới của hãng xe Mỹ, để bọc ghế và vô lăng, kết hợp vải Premium Black Onyx hoặc Space Gray trên bảng taplo và loa.

Khoang cabin của xe được thiết kế tối giản, sử dụng hai tông màu đối lập và dễ gợi liên tưởng đến các mẫu xe của Tesla, nhất là màn hình cảm ứng trung tâm với kích thước 15,5 inch được đặt dọc. Các biểu tượng ứng dụng kích thước lớn cũng giúp thao tác sử dụng trở nên trực quan, dễ dàng. Ngoài ra, chất lượng hiển thị và sự tiện lợi cũng được nhà sản xuất tập trung và hoàn thiện cho xe. Hệ thống thông tin giải trí Sync mới nhất của Ford kết hợp hệ thống an toàn Co-Pilot 360 2.0 là trang bị tiêu chuẩn trên Mustang Mach-E 2021. Xe còn gây ấn tượng với lưới tản nhiệt giả khép kín, tay nắm cửa ẩn và các đường gân dập nổi đậm chất cơ bắp. 

4. GMC Yukon XL Denali

GMC-Yukon-Denali-XL-4531-1635493688.jpg

GMC Yukon XL Denali 2021 là một trong những mẫu SUV full size vừa được giới thiệu trên thị trường thời gian gần đây. Chiếc SUV đến từ nhà Division GMC hiện rất được ưa chuộng tại Bắc Mỹ và Trung Đông với doanh số cao ngất ngưởng. Thiết kế nội thất tinh xảo, không gian lưu trữ sáng tạo và các tính năng của GMC Yukon XL Denali 2021 đều được Ward’s AutoWorld đánh giá cao

Là một trong những mẫu SUV hạng sang nổi tiếng tại Mỹ, xe được thiết kế với không gian cabin bên trong rộng rãi, thoải mái, khi khoảng cách hai trục bánh xe lên đến 3.409 mm. Hệ thống ghế ngồi bọc da thiết kế rộng rãi, có sưởi ấm và làm mát thông khí. Nội thất xe được ốp gỗ kết hợp với các chi tiết nhôm được đánh bóng. Phần cửa sổ trời toàn cảnh panorama được thiết kế tinh tế, tiện ích. 

Xe có bảng điều khiển cân đối, taplo thiết kế gọn gàng, tinh chỉnh hơn so với phiên bản cũ, hướng đến sự sang trọng và loại bỏ các chi tiết không thực sự cần thiết. Ngoài ra, độ hoàn thiện của vô lăng 4 chấu cũng được đánh giá khá cao. Bảng điều khiển trung tâm có thể di chuyển được, giúp cung cấp không gian chứa đồ rộng phía dưới.

5. Honda Civic

Honda-Civic-7390-1635493688.jpg

Sau khi được cải thiện so với phiên bản trước, Honda Civic đã xuất sắc lọt vào danh sách này. Xét tổng thể thiết kế, khoang nội thất của xe chưa chiếm nhiều điểm ấn tượng, song với các chi tiết táo bạo, như bảng điều khiển trung tâm hình tổ ong đặt dưới taplo, dốc xuống hướng về người lái và có giao diện thông minh, hiện đại. Vị trí ghế lái cũng tạo sự chú ý khi có vô lăng ba chấu bọc da tích hợp nhiều nút bấm hiện đại, phía sau là cụm đồng hồ hiển thị rõ nét thông tin vận hành giúp người lái dễ dàng quan sát. 

Các ghế trên xe đều được bọc da cao cấp như bản 2018, song điểm nâng cấp đáng chú ý là ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng và ghế hành khách chỉnh điện 6 hướng. Hàng ghế hai có thể gập 60:40 để tăng khả năng chứa đồ. Khoang cabin xe thiết kế đẹp mắt, hơi hướng về phía người lái, vuông vắn và góc cạnh.

6. Hyundai Tucson

Hyundai-Tucson-7668-1635493688.jpg

Hyundai Tucson được đánh giá đạt thang điểm 10/10 trong thiết kế nội thất nếu xét riêng ở phân khúc CUV tầm trung, với thiết kế táo bạo và những điểm nhấn cao cấp. Đây cũng là năm thứ ba liên tiếp một mẫu xe của Hyundai có tên trong danh sách 10 ô tô sở hữu thiết kế nội thất tốt nhất của Ward’s AutoWorld.

Thiết kế nội thất của xe lột xác hoàn toàn với không gian rộng rãi và hiện đại, nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng. Bảng điều khiển trung tâm của xe phối hợp với taplo được khéo léo thiết kế theo kiểu thác nước, đi kèm các chi tiết chỉ khâu tỉ mỉ chạy dọc khắp cabin làm tăng sức hút cho xe.

7. Jeep Grand Cherokee l

Jeep-Grand-Cherokee-L-2193-1635493689.jp

Được nâng cấp hoàn toàn so với đời trước, từ cụm điều khiển trung tâm đến cụm đồng hồ kỹ thuật số, khoang cabin của Grand Cherokee L mang tới cảm giác rất sang trọng và đẳng cấp. Jeep trang bị cho mẫu xe vô lăng ba chấu đa chức năng mới, bọc da cao cấp tích hợp nhiều phím chức năng. Nội thất khoác lên màu đen chủ đạo, bọc da hấp dẫn cùng nhiều chi tiết ốp gỗ nâu sáng và kim loại không thể hài hòa hơn. 

Ghế ngồi chỉnh điện của Grand Cherokee được bọc da Palermo siêu mềm, tích hợp tính năng massage với khoảng cách giữa các hàng ghế dễ dàng thay đổi để khách tiện lên xuống. Đặc biệt, ở phiên bản này, Jeep lần đầu tiên cung cấp hệ thống âm thanh vòm khuếch đại cao cấp với 19 loa Mclntosh, công suất 950 watt, loa thay thế cho hệ thống Harman Kardon 825 watt, 18 loa trên Grand Cherokee WK2. Ngoài ra, bảng điều khiển trung tâm còn được trang trí bằng gỗ óc chó phủ sáp màu caramel độc đáo.

8. Land Rover Defender

Land-Rover-Defender-3859-1635493689.jpg

Nhiều người có thể sẽ ngạc nhiên với việc Land Rover Defender vào danh sách 10 ô tô sở hữu nội thất tốt nhất, khi không gian trên xe khá tối giản và hướng nhiều đến tính thực dụng. Tuy nhiên, các giám khảo của Ward’s AutoWorld cho rằng đây là điểm đáng tuyên dương vì thiết kế dám khác biệt.

Cabin của xe không quá cầu kỳ, thông thoáng. Nội thất phiên bản thấp cấp nhất được bọc vải Resolver, các bản cao cấp hơn sử dụng chất liệu da kết hợp với loại vải Robust Woven Textile và sợi siêu bền Decitex. Defender 2021 bản tiêu chuẩn được trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10 inch, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, cụm đồng hồ số 7 inch, hệ thống âm thanh 6 loa, điều hòa tự động hai vùng và các nút bấm cơ học đã được lược bỏ đáng kể so với bản tiền nhiệm. Khoang để chân của xe cũng rộng rãi pha trộn giữa vải và da tạo nên tính độc đáo. Một chi tiết đặc biệt của Defender là xe cho phép người dùng phun nước trực tiếp vào cabin để vệ sinh.

9. Mercedes-Benz S-Class

Mercedes-Benz-S-Class-3529-1635493689.jp

Bước sang thế hệ thứ 7 với tên mã W223, Mercedes-Benz S-Class 2021 sở hữu ngoại hình sang trọng với phong cách thiết kế đặc trưng và rất nhiều cải tiến về mặt kỹ thuật lẫn công nghệ. Thế nên, không bất ngờ khi chiếc sedan hạng sang này có tên trong danh sách. Đây là lần thứ 6 kể từ năm 2014, một chiếc Mercedes vào top 10 thiết kế nội thất do Ward’s bình chọn.

Khoang cabin của S-Class được ví như một không gian nghỉ dưỡng di động xa xỉ, nổi bật với màn hình cảm ứng 12,8 inch nằm dọc ở khu vực trung tâm. Nội thất ốp gỗ óc chó có độ bóng cao được gia công hoàn hảo, các vân kim loại được phay sắc xảo. Mọi phiên bản S-Class W223 đều được trang bị hệ thống âm thanh vòm 4D cao cấp Burmester với 30 loa và 8 bộ cộng hưởng cùng hai màn hình thông tin giải trí cỡ 11,6 inch cho hàng ghế phía sau.

10. Mitsubishi Outlander

Mitsubishi-Outlander-4398-1635493689.jpg

Lột bỏ hoàn toàn thiết kế thực dụng và lỗi thời trên thế hệ trước đó, Mitsubishi Outlander lần đầu có tên trong danh sách ô tô sở hữu nội thất tốt nhất của Ward’s AutoWorld. Tạp chí này đánh giá đây là mẫu xe có thiết kế nội thất rất phong cách, tinh tế, cao cấp và hiện đại cho từng chi tiết trong cabin. 

Màu nội thất của xe chuyển sang đen sang trọng thay vì kết hợp đen - vàng be như trước. Tuy nhiên, phần trần xe vẫn dùng tông màu sáng, mang đến cảm giác thông thoáng hơn cho không gian trần xe. Bộ ghế xe có điểm nhấn bởi họa tiết kim cương đi cùng với đường chỉ khâu màu cam tạo nên sự cao cấp. Ở khu vực điều khiển trung tâm, cần số được làm tinh gọn, các phím chức năng cũng được làm bằng kim loại và gia công phay cắt sắc xảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 ô tô sở hữu nội thất tốt nhất 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO