10 mẫu xe Châu Âu được ưa chuộng tại Mỹ

NGUYÊN TRANG (Theo Carophile)| 26/05/2016 06:50

Sau đây là một số mẫu xe Châu Âu được người Mỹ ưa chuộng.

10 mẫu xe Châu Âu được ưa chuộng tại Mỹ

Bất kỳ mẫu xe ô tô nào nhập khẩu vào Mỹ đều phải tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn riêng, trong khi các hãng ô tô Châu Âu lại sản xuất xe theo một bộ tiêu chuẩn an toàn khác. Do đó, không phải tất cả xe Châu Âu đều được bán tại thị trường này.

Đọc E-paper

Sau đây là một số mẫu xe Châu Âu được người Mỹ ưa chuộng.

Volkswagen Jetta

Năm 1979, nhà sản xuất ô tô Đức Volkswagen đã xuất xưởng mẫu xe gia đình cỡ lớn mang tên Jetta để thay thế chiếc Golf sedan. Tính đến năm 2005, gần 7 triệu chiếc Jetta được bán trên toàn thế giới, trong đó hơn 1/3 là tại Mỹ.

Kể từ phiên bản gốc năm 1980, chiếc xe tiếp tục được cải thiện, độ an toàn cao hơn, sử dụng công nghệ mới hơn. Tính đến tháng 4/2014, hơn 14 triệu chiếc Jetta đã được bán ra, trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Volkswagen nói riêng cũng như của các nhà sản xuất ô tô Châu Âu nói chung.

Volkswagen Jetta GLI 2016 – Nguồn: Volkswagen

BMW 3 Series

BMW 3 Series từng được sản xuất với năm kiểu thân xe khác biệt. Đây là dòng xe bán chạy nhất của BMW tại Mỹ, chiếm khoảng 30%  tổng doanh thu hằng năm của Hãng.

BMW 3 Series đã giành được nhiều giải thưởng như có mặt 22 lần trong danh sách Xe tốt nhất của Tạp chí Best Car and Driver từ năm 1992 - 2014, đạt giải World Car of the Year tại New York Auto Show năm 2006.

BMW 3 Series 2015 – Nguồn: Autocar

Mercedes-Benz C - Class

Mercedes-Benz C - Class là dòng xe sang trọng được giới thiệu vào năm 1993. Mặc dù ban đầu được bán với dạng 4 chỗ nhỏ gọn (sedan) và 4 chỗ thân dài (station wagon), dòng W203 năm 2000 đã ra mắt một phiên bản hai chỗ mui liền, và sau đó là chiếc Mercedes-Benz CLC - Class nổi tiếng. Khi nói đến xe hơi sang trọng loại nhỏ tại Hoa Kỳ, Mercedes-Benz C - Class là một trong những mẫu xe phổ biến nhất.

Mercedes - Benz C – Class 2015 – Nguồn: Mercedes - Benz

Volvo S80

Người Mỹ đặc biệt thích Volvo vì độ an toàn cao. Volvo cho ra đời mẫu S80 năm 1998. Đây là chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu, có kiểu dáng đẹp, đáng tin cậy. Nhiều người, từ CEO đến bà nội trợ ở Mỹ, đều khẳng định đây là chiếc xe tốt nhất mà họ từng sở hữu.

S80 được bảo vệ cao hơn với IntelliSafe tiêu chuẩn và nhiều tính năng mới, đặc biệt nó sẽ thông báo cho lái xe nếu có một người đi xe đạp đến gần, hoặc khi có chiếc xe khác đột nhiên dừng lại ở phía trước. Thậm chí nó còn giúp đỗ xe trong không gian chật hẹp và giữ xe chạy trong làn.

Volvo S80 - 2015 - Nguồn Drive

Mini Cooper

Mini Cooper là mẫu xe mà khách hàng có thể lựa chọn mẫu bốn cửa với ghế sau lớn hơn, không gian vận chuyển hàng hóa rộng hơn và tiêu hao ít xăng. Động cơ tăng áp bốn xilanh của Mini Cooper S có khả năng tăng tốc mạnh mẽ. Khách hàng Mỹ khá hài lòng với Mini Cooper do dễ điều khiển.

Mini Cooper 2014 – Nguồn: Mirror

Audi A4

Audi A4 là dòng xe compact nhỏ gọn được sản xuất từ cuối năm 1994 bởi hãng ô tô Đức Audi, công ty con của Tập đoàn Volkswagen. Audi A4 được người Mỹ coi như xe thể thao, rất đáng tin cậy.

Xe có nội thất sang trọng kèm theo công nghệ mới nhất. Audi A4 được trang bị hệ thống thông tin giải trí MMI và Audi Connect, làm cho chiếc xe trở thành một điểm phát wi-fi di động, toàn quyền truy cập vào Google Maps với tầm nhìn toàn cảnh và có hình ảnh 3D độ phân giải cao từ vệ tinh.

Audi A4 2016 – Nguồn: The Car Connection

BMW 5-Series

BMW 5-Series là dòng xe sang trọng cỡ trung, được sản xuất bởi hãng xe Đức BMW từ năm 1972. Chiếc xe giờ đây đã được phát triển đến thế hệ thứ sáu với hai kiểu 4 chỗ và thể thao.

Đây là dòng xe bán chạy thứ hai tại Mỹ của BMW sau dòng 3-Series (trong năm 2010, nó đóng góp khoảng 50% vào tổng lợi nhuận của BMW). Tính đến tháng 1/2008, 5 triệu xe thuộc dòng 5-Series đã được sản xuất.

Chiếc E39 5-Series từng lọt vào danh sách Xe tốt nhất của Tạp chí Car and Driver trong 6 năm liên tiếp, từ lúc mới ra mắt vào năm 1997 cho đến năm 2002. BMW 5-Series là một trong những lựa chọn hàng đầu của khách hàng hạng sang tại Mỹ cũng như trên thế giới.

BMW 5-Series – Nguồn: BMW

Volkswagen Golf

Phiên bản gốc Golf MK1 trang bị hệ truyền động bánh trước, động cơ phía trước thay thế cho động cơ phía sau làm mát bằng không khí. Golf là mẫu xe bán chạy nhất của Volkswagen và mẫu xe nằm vị trí thứ hai trong danh sách các xe bán chạy nhất thế giới, với hơn 29 triệu USD doanh thu vào năm 2012.

Hầu hết các dòng Golf là mẫu hatchback 3 cửa. Golf đã giành được nhiều giải thưởng về ô tô, tiêu biểu là giải Xe ô tô của năm 2009 (dòng MK6) và năm 2013 (dòng MK7).

Volkswagen Golf 2015 – Nguồn: Volkswagen

Volkswagen Passat

VW Passat CC là phiên bản sedan mái dài bốn cửa của Volkswagen Passat. Mẫu xe này được ra mắt tại Triển lãm Ô tô quốc tế Bắc Mỹ tháng 1/2008, tổ chức ở Detroit.

Khách hàng Bắc Mỹ có thể tùy chọn giữa hai phiên bản 2.0T I4 và động cơ VR6 dung tích 3,6 lít. Khi được giới thiệu vào năm 2008, Volkswagen dự kiến bán 300.000 xe trong 7 năm. Kết quả cho thấy 60% doanh thu của dòng xe này đến từ thị trường Mỹ.

Volkswagen Passat – Nguồn: Motor Trends

Volkswagen Beetle

Dù đã ngừng sản xuất chiếc Beetle nguyên bản vào năm 2003, Volkswagen đã cho ra mắt phiên bản mới vào năm 1998. Và mặc dù đã bị ngừng sản xuất vào năm 2011 nhưng vẫn còn rất nhiều người Mỹ ưa thích mẫu xe này.

Chiếc New Beetle có nhiều điểm tương đồng với thiết kế ban đầu VW Beetle: đèn hậu tròn lớn, đèn pha dốc, cánh riêng biệt và mái tròn cao. Khác với phiên bản gốc, New Beetle trang bị động cơ ở phía trước để khoang hành lý ở phía sau.

Nhiều phiên bản đặc biệt đã được ra mắt, chẳng hạn như mẫu Turbo S có động cơ Turbo 1,8 lít, 180 mã lực, truyền động tùy chỉnh sáu tốc độ, trang trí nội thất bằng nhôm, bánh và lốp xe lớn.

Volkswagen Beetle Dune 2015 - Nguồn: Motor Trends

>Renault trình làng 3 mẫu xe châu Âu giá tốt tại VIMS 2015

>Dodge Journey: Chắc như xe Mỹ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 mẫu xe Châu Âu được ưa chuộng tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO