Nhà vô địch Tour De France và mục tiêu lớn lao tại Việt Nam

Ánh Sáng| 30/11/2020 07:22

Cadel Evans - Nhà vô địch Tour de France, người nhiều lần đoạt chức Vô Địch Thế giới đang hướng tới mục tiêu giúp Việt Nam trở thành trung tâm sự kiện của các giải đua xe đạp đẳng cấp thế giới sau khi ký kết hợp tác chính thức với Laguna Lăng Cô.

Nhà vô địch Tour De France và mục tiêu lớn lao tại Việt Nam

Tay đua người Úc Cadel Evans, người đã lọt vào Top 10 của 11 Grand Tours và chiến thắng trong cuộc đua xe đạp đường trường nổi tiếng nhất thế giới năm 2011 cho biết anh đã bị bất ngờ bởi kinh nghiệm thi đấu của các vận động viên tham gia Coupe De Huế 2019, cũng như sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức sự kiện. Coupe de Huế được xem là "Cuộc đua đường trường khắc nghiệt nhất Việt Nam".

Cuộc đua năm nay đã bị hoãn lại do đại dịch toàn cầu, Cadel Evans sẽ trở lại Việt Nam vào năm 2021. Anh cũng đã đồng ý góp mặt trong ban tổ chức để tiếp tục đồng hành trong sự kiện này trong 3 năm tới.

Evans cho biết: “Từ góc độ của một tay đua, Coupe de Huế là một cuộc đua vô cùng độc đáo. Nếu phút trước bạn đang đạp xe trên những con đường bằng phẳng, thì ngay sau đó đã nhanh chóng băng qua những cánh đồng lúa với những đàn trâu, phút tiếp theo bạn lại đang leo lên những ngọn núi bao phủ bởi rừng rậm hoang sơ. Nó thực sự phấn khích.”

Theo ông Leslie Walters, Giám đốc Hoạt động Thể Thao tại Laguna Lăng Cô cho biết: “Việc có Cadel làm đại sứ chính thức cho Coupe de Huế là một bước nhảy vọt lớn cho ngành du lịch thể thao ở miền Trung Việt Nam và là minh chứng cho hoạt động đua xe đạp chất lượng cao ở khu vực chưa được khám phá này.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhà vô địch Tour De France và mục tiêu lớn lao tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO