Dự án thiện nguyện đến từ Bếp chong chóng tre và ECM Entertainment do nhà sản xuất trẻ Lưu Hoàng Thi đã tổ chức giải cứu 5-10 tấn bơ tại Đắk Lắk.
![]() |
Nếu như năm ngoái bơ được mùa, được giá thì năm năm giá đã giảm xuống tới 30%, bơ truyền thống thậm chí chỉ còn 2.000 đồng/kg mà vẫn ứ đọng hàng chục nghìn tấn, chín già thậm chí phải bỏ. Sự góp sức của nhà sản xuất trẻ chỉ mới 23 tuổi đã tạo nên dấu ấn chân thành về việc làm thiện nguyện cũng như thể hiện được trách nhiệm của thế hệ trẻ với cộng đồng.
Trước khi giải cứu Bơ Đắk Lắk, CEO 9x đã cùng team hỗ trợ Hội thiện nguyện giải cứu nhiều loại nông sản khác như bưởi, rau củ cho nông dân với sản lượng 10-15 tấn mỗi ngày.
Vào năm ngoái, anh cùng các Chương trình âm nhạc gây quỹ từ thiện để hỗ trợ đồng bào miền Trung trong đợt lũ năm 2020 với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ. Trong năm nay, dù tình hình dịch bệnh, CEO trẻ vẫn cho ra mắt riêng Local Brand với mong muốn mang làn gió mới đến cộng đồng gen Z. Đồng thời, Liveshow Little Star Big Dream vẫn sẽ được tổ chức lần 2 sau dịch tại cả Hà Nội và Sài Gòn.
![]() |
Ngoài ra, Lưu Hoàng Thi còn thường xuyên giúp đỡ các cô chú công nhân thất nghiệp trong mùa Covid. Đồng thời, anh còn sắp xếp cho hàng chục người lao động có việc làm từ shipper tới phụ bếp, quản lý kho.
CEO trẻ đã mở rộng thêm nhiều lĩnh vực kinh doanh giúp các team giảm tải gánh nặng chi phí. Trong đó có dự án “Bếp chong chóng tre” cung cấp cơm doanh nghiệp, cơm đoàn, cơm phần cho các anh em đoàn phim, sản xuất. Nguyên liệu làm bếp được sử dụng 100% rau củ của bà con vùng dịch nhằm hỗ trợ bà con vượt qua giai đoạn khó khăn. Đây cũng chính là một trong những hoạt động thiện nguyện gắn liền với kinh doanh nổi bật mà nhà sản xuất tài năng thực hiện.