Nhà hát opera giống như tảng băng trôi

Viễn Du| 25/08/2019 01:00

Henning Larsen đã thiết kế các hình khối góc cạnh của nhà hát Opera trông giống như những tảng băng trôi trên hồ.

Nhà hát opera giống như tảng băng trôi

Địa điểm biểu diễn của nhà hát nằm bên bờ sông ở Hàng Châu (Trung Quốc) gồm một khán phòng 1.400 chỗ, một nhà hát nhỏ 500 chỗ và một trung tâm triển lãm. Công ty Henning Larsen đã hoàn thành tòa nhà vào tháng 5/2019 và hiện mở cửa phục vụ công chúng.

hangzhou-yuhang-opera-henning-5538-5985-

Không gian thơ mộng phía bên ngoài nhà hát


hangzhou-yuhang-opera-henning-2376-2368-

Nhìn từ xa, nhà hát này như một tảng băng lững lờ trên mặt nước

Các ô cửa sổ hình học là điểm nhấn cho mặt tiền màu trắng của trung tâm văn hóa ở Hàng Châu. Chúng được thiết kế mô phỏng hình ảnh tảng băng nứt trên mặt hồ đóng băng.

hangzhou-yuhang-opera-henning-7143-1882-

Nhà hát opera được tạo hình từ hai khối màu trắng mặt dốc với thiết kế như tảng băng. Hai phần mái chạy xuống chạm mặt đất tại quảng trường công cộng

hangzhou-yuhang-opera-henning-3840-2486-

​Một bên của nhà hát nhỏ có thể mở ra quảng trường, biến không gian thành một địa điểm ngoài trời với sức chứa 10.000 người. Du khách có thể đi bộ lên mái nhà để nhìn ra hồ nước bên cạnh nhà hát opera

“Các thành phố của Trung Quốc đang cạnh tranh xây dựng những điểm đến mới, mỗi điểm là một địa danh văn hóa mang tính biểu trưng”, Claude Godefroy - Giám đốc thiết kế tại văn phòng Hồng Kông của Henning Larsen cho biết.

hangzhou-yuhang-opera-henning-4893-7821-

Khán phòng với sức chứa 1.400 người

Bên cạnh đó, nhiều công trình văn hóa đặc biệt khác cũng đang được xây dựng ở Trung Quốc, trong đó có Nhà hát lớn Thượng Hải và trung tâm nghệ thuật mới mở ở Phúc Châu được thiết kế từ năm khối có dạng như những cánh hoa xòe. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhà hát opera giống như tảng băng trôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO