Văn phòng hiện đại

Cam Lăng (tổng hợp)| 07/01/2010 03:50

Các công ty trên thế giới nhận ra tầm quan trọng của không gian văn phòng trong việc duy trì nguồn năng lượng, sự hứng khởi và sáng tạo của nhân viên.

Văn phòng  hiện đại

Các công ty trên thế giới nhận ra tầm quan trọng của không gian văn phòng trong việc duy trì nguồn năng lượng, sự hứng khởi và sáng tạo của nhân viên. Khi đó, văn phòng không chỉ là nơi làm việc, mà còn phản ánh được “chúng ta là ai”. Xu hướng thiết kế văn phòng trong những năm tới sẽ có những điểm nhấn dưới đây:

CỘNG ĐỒNG

Trong không gian này, tính riêng tư bị hạn chế, thay vào đó, không gian chung được mở rộng. Xu hướng thiết kế này được phát huy trong những công việc đòi hỏi tính tập thể cao. Các đội và nhóm làm việc chung cần tính cơ động và thường xuyên di chuyển.

SÁNG TẠO

Google khuyến khích nhân viên phát huy sáng tạo trong môi trường làm việc bằng cách tạo ra những không gian nội thất mang lại cảm giác dễ chịu. Tại đây người ta có thể thấy phòng nghỉ trưa, phòng ăn, phòng giải trí và cả những con vật nuôi tung tăng đi lại... Cũng như Google, thiết kế không gian để ngồi làm việc như quán cà phê, trong rạp chiếu phim hay xích đu... là những giải pháp thú vị của nhiều văn phòng, không chỉ tạo ra sự khác biệt trong không gian làm việc, mà còn nâng cao chất lượng công việc.

XANH HÓA

“Văn phòng xanh” trở thành xu hướng thiết kế nổi bật trong nhiều năm qua cùng với nỗ lực bảo vệ môi trường sống đang lan tỏa khắp thế giới. Văn phòng xanh, mát không chỉ tạo được môi trường làm việc trong lành, gần gũi với thiên nhiên, mà còn làm tăng tiện nghi sống cho người lao động, nâng cao năng suất làm việc. Xanh hóa không gian văn phòng còn được thể hiện qua nội thất làm bằng chất liệu tái sinh, sử dụng năng lượng tiết kiệm, bảo vệ nguồn nước, thân thiện với cảnh quan...

BẢN SẮC

Nhiều thiết kế không gian làm việc hiện đại và theo sát chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Nội thất, màu sắc, kiến trúc... đều gắn liền với hình ảnh, sản phẩm và tinh thần chung của doanh nghiệp. Sự liên kết có tính văn hóa là chiều sâu trong thiết kế này, nhiều khi không chỉ mang yếu tố không gian, mà còn nhấn mạnh đến yếu tố tâm lý của người lao động.

HIỆU QUẢ

Khủng hoảng tài chính đem lại cách nhìn mới về không gian văn phòng. Sự thay đổi nơi làm việc dẫn đến những thay đổi trong công năng văn phòng. Thiết kế không chỉ chú trọng không gian, mà còn là công nghệ, thói quen, văn hóa và ứng xử. Tư duy này đưa những không gian văn phòng lên một mức cao hơn, hiệu quả hơn. Qua đó, những giải pháp công nghệ hi-tech được sử dụng nhiều hơn để gia tăng công năng cho những văn phòng thông minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Văn phòng hiện đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO