Triển vọng đầu tư bất động sản ở châu Á năm 2010

18/01/2010 09:54

ULI và Công ty kiểm toán PricewaterhouseCoopers vừa công bố báo cáo về xu hướng mới nổi trong thị trường bất động sản tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2010.

Triển vọng đầu tư bất động sản ở châu Á năm 2010

Viện Quản lý đất đô thị Mỹ (ULI) và Công ty kiểm toán PricewaterhouseCoopers vừa công bố báo cáo về xu hướng mới nổi trong thị trường bất động sản tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2010. 

Theo đó, đầu tư bất động sản tại các thành phố châu Á sẽ có triển vọng sáng sủa trong năm 2010, với lĩnh vực nhà ở là hứa hẹn nhất.

Theo báo cáo này, trong năm 2009 TP. Hồ Chí Minh được xếp thứ 2 xét về triển vọng phát triển thị trường bất động sản, sau Bangalore (Ấn Độ).

Báo cáo xếp Thượng Hải hàng đầu vì quyết định của Chính phủ Trung ương kích thích kinh tế bằng khả năng thanh khoản, dẫn đến tín dụng tăng cao và giá bất động sản hồi phục nhanh chóng. Về cơ hội phát triển, Thượng Hải cũng ở vị trí số 1 khi các nhà đầu tư bất động sản đang săn lùng đất đai tại thành phố này đồng thời các lĩnh vực bán lẻ và các nhà dân cư rất được quan tâm. Trong đánh giá về TP. Hồ Chí Minh, báo cáo này cho rằng một tầng lớp trung lưu đang được mở rộng nhanh chóng sẽ là động lực cho sự tăng trưởng của thị trường bất động sản.

Báo cáo dựa trên ý kiến của hơn 270 chuyên gia bất động sản danh tiếng quốc tế bao gồm các nhà đầu tư, chủ thầu, đại diện các công ty bất động sản, môi giới, tư vấn… Theo đánh giá chung, giá và tiền thuê bất động sản ở khu vực đã giảm đáng kể trong năm 2008 và đầu năm 2008 cũng như tình trạng ở phương Tây. Nhưng các thị trường bất động sản châu Á - Thái Bình Dương đã được đẩy mạnh trong nửa cuối năm nay nhờ khả năng hồi phục của kinh tế Trung Quốc mà cụ thể là một loạt các biện pháp kích thích tiền tệ, tài chính.

Xét về triển vọng đầu tư năm 2010, TP. Hồ Chí Minh, duy trì vị thế của mình từ năm 2009. Tuy nhiên, về tổng thể các yếu tố của thị trường bất động sản, TP.Hồ Chí Minh đứng thứ 3, sau Thượng Hải (Trung Quốc) và Mumbai (Ấn Độ).

Báo cáo "The Great Wall of Money" mới công bố của hãng nghiên cứu DTZ cho biết nguồn vốn đầu tư trực tiếp vào bất động sản ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong năm nay dự kiến lên khoảng 85 tỷ USD. Số tiền này cao gấp đôi so với 43 tỷ USD đầu tư vào khu vực này năm 2009.

Khoản tiền đầu tư này dự kiến chiếm 27% tổng vốn đầu tư trực tiếp 315 tỷ USD vào bất động sản trên toàn thế giới năm 2010. Khối lượng giao dịch bất động sản trên toàn thế giới dự tính cũng tăng gấp đôi so với 157 tỷ USD của năm nay và có thể trở lại mức cao nhất như năm 2004.

Ông Nigel Almond- Phó Giám đốc chiến lược bất động sản tại DTZ- cho biết, các nhà đầu tư đang có xu hướng áp dụng các chiến lược đa khu vực, hoặc đa quốc gia nhằm tăng cơ hội đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Triển vọng đầu tư bất động sản ở châu Á năm 2010
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO