TP.HCM sẽ hỗ trợ doanh nghiệp bất động sản vốn trên 100 tỷ đồng

MH| 22/02/2020 02:12

Dự kiến, trong quý I/2020, TP.HCM sẽ ban hành chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực bất động sản (BĐS), đồng thời cam kết đảm bảo ổn định môi trường chính trị, quyền lợi chính đáng cho nhà đầu tư.

TP.HCM sẽ hỗ trợ doanh nghiệp bất động sản vốn trên 100 tỷ đồng

Sáng 22/2/2020, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM đã chủ trì hội nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp BĐS trên địa bàn. Buổi đối thoại có sự tham gia của 36 doanh nghiệp trong ngành. Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh, Thành phố sẽ tập trung mạnh vào phát triển các doanh nghiệp đầu ngành, nâng cao sức cạnh tranh.

Theo ông Nguyễn Thành Phong, từ năm 2000 đến nay, BĐS được xác định là ngành chủ đạo của TP.HCM, tuy có những thăng trầm nhưng vẫn là lĩnh vực thu hút dòng tiền, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Thành phố. Ông Nguyễn Thành Phong cho biết, TP.HCM hiện có khoảng 15.000 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực BĐS.

Năm 2019, tăng trưởng lĩnh vực BĐS chỉ đạt 4,3%, thấp hơn tốc độ tăng trưởng GRDP của Thành phố. Riêng ngành xây dựng tốc độ tăng trưởng chỉ đạt 1%, tỷ trọng đóng góp cho GRDP cũng thuộc hàng thấp nhất trong 9 nhóm ngành dịch vụ. Hầu hết doanh nghiệp BĐS đều gặp khó khăn, quy mô thị trường và nguồn cung giảm mạnh, hàng loạt doanh nghiệp giảm doanh thu và lợi nhuận không đạt chỉ tiêu. 

Ông Nguyễn Thành Phong khẳng định, TP.HCM luôn đồng hành và hợp tác với doanh nghiệp để thúc đẩy thị trường BĐS phát triển theo hướng tốt đẹp, xây dựng Thành phố trở thành trung tâm dịch vụ, BĐS của cả nước. Dự kiến trong quý I/2020, TP.HCM sẽ ban hành chính sách hỗ trợ doanh nghiệp có vốn trên 100 tỷ đồng, đồng thời cam kết là sẽ làm mọi cách để đảm bảo ổn định kinh tế, chính trị, tạo điều kiện để doanh nghiệp trên địa bàn làm ăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM sẽ hỗ trợ doanh nghiệp bất động sản vốn trên 100 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO