Tháng ngâu... vẫn nhộn nhịp

Thảo Minh| 11/09/2020 09:26

Tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng ngâu, tháng cô hồn rơi đúng vào thời điểm Covid-19 đang diễn biến phức tạp một lần nữa khiến thị trường bất động sản (BĐS) đóng băng. Với một năm 2020 không thể tệ hơn, thì tâm lý e ngại, kiêng kỵ "không giao dịch" trong tháng cô hồn cũng đã giảm đi đáng kể khi ngày càng có nhiều người xem đây là "thời điểm vàng" có thể sinh lời khi mua BĐS.

bai-2-BDS-8771-1599723196.jpg

Lý do đầu tiên là từ đầu tháng 8, nhiều ngân hàng đã giảm lãi suất cho vay từ 0,2-1,3 điểm phần trăm. Mức lãi suất ưu đãi hiện dao động từ 6,49-11,5%/năm. Trong khi đó, lãi suất sau thời gian ưu đãi được tính theo mức lãi suất cơ sở (hoặc lãi suất tiết kiệm) cộng thêm biên độ 3-4% tùy từng ngân hàng, phổ biến từ 8,5-11,5%/năm.

Theo ông Terence Alford - Giám đốc Phòng Thị trường vốn và Dịch vụ Đầu tư Colliers International tại Việt Nam, giảm lãi suất cho các khoản vay thế chấp mua nhà sẽ hỗ trợ kích thích nhu cầu vay thế chấp nhà mới cũng như tái cấp vốn cho khoản vay mua nhà hiện tại. Việc giảm lãi suất thường dẫn đến việc tăng giá của người dùng cuối. Chính sách tiền tệ này kết hợp với nhu cầu trong nước và quốc tế về nhà ở xây mới tại các thành phố chính là TP.HCM và Hà Nội, cùng với nguồn cung hạn chế sẽ đảm bảo giá trị đất ở sẽ không giảm trong ngắn hạn và trung hạn.

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM Lê Hoàng Châu cho hay, người mua nhà trong tháng 7 âm lịch thường sẽ được hưởng nhiều ưu đãi lớn do các chủ đầu tư mạnh tay tung chương trình khuyến mãi, chiết khấu. Bên cạnh yếu tố ưu đãi, tháng ngâu năm nay cũng mang đến nhiều thuận lợi cho khách hàng khi thị trường đang đón đầu nhiều chính sách pháp lý khơi thông về đất đai, chính sách đặc biệt hỗ trợ doanh nghiệp trong thời Covid-19 đi cùng lãi suất vay giảm, xu hướng hồi hương của Việt kiều và sự đổ bộ không ngừng của dòng vốn đầu tư nước ngoài.

Chính vì vậy, khác với mọi năm, ngay từ đầu tháng 7 âm lịch năm nay, nhiều sàn giao dịch BĐS, công ty địa ốc khá bất ngờ khi đón nhận một lượng lớn khách hàng tới giao dịch mua bán, thậm chí các dự án còn ghi nhận sự tăng trưởng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoài. 

Ông Terence Alford khẳng định, thị trường BĐS sẽ sớm phục hồi và phát triển lớn mạnh trong giai đoạn tiếp theo 2021-2022. Về tổng thể, kịch bản suy giảm nhẹ vẫn là chủ đạo, nguy cơ xảy ra khủng hoảng nhà đất được đánh giá là thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tháng ngâu... vẫn nhộn nhịp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO