Tăng nhiệt thị trường bất động sản quận 9

Tường Linh| 15/10/2019 09:09

Quận 9 hiện dẫn đầu thị trường bất động sản (BĐS) của TP.HCM với tỷ lệ giao dịch thành công lớn. Nhiều lý do để bất động sản tại nơi đây nhộn nhịp, nhưng lý do chủ yếu đến từ việc quận 9 có quy hoạch rất hợp lý, khoa học và thể hiện tầm nhìn phát triển trong tương lai.

Tăng nhiệt thị trường bất động sản quận 9

Dự án Vincity quận 9

Quận 9 là quận có diện tích lớn nhất (114km2) TP.HCM nhưng dân số chỉ vào khoảng 263.486 người, mật độ dân số 2.311 người/km2. Được bao quanh bởi các sông Sài Gòn, sông Đồng Nai, sông Tắc, sông Ông Nhiêu… nên khí hậu vùng này mát mẻ quanh năm. Địa thế ở đây cũng vô cùng thuận lợi, cao hơn mực nước biển từ 5-14m, ít xảy ra tình trạng ngập nước.

Nằm ở cửa ngõ khu Đông TP.HCM đầy sôi động, quận 9 đang trở thành một trong những điểm nóng của thị trường bất động sản của TP.HCM. Với lợi thế vị trí liền kề trung tâm quận 2, sông ngòi bao quanh và quỹ đất vô cùng rộng quận 9 đã và đang đẩy mạnh quy hoạch phát triển, đẩy mạnh phát triển hạ tầng, biến nơi đây trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời cho người có ý định an cư và các nhà đầu tư.

Lợi thế về quy hoạch hạ tầng khiến cho nhu cầu nhà ở và giá bất động sản tăng cao.

Link bài viết

Giao thông đa dạng, kết nối thuận tiện

Theo các chuyên gia bất động sản, sức hút của các dự án BĐS phần lớn là do yếu tố hạ tầng giao thông quyết định, như vậy quận 9 đang sở hữu rất nhiều ưu thế.

Từ quận 9 đi vào trung tâm Thành phố hoặc các tỉnh miền Đông rất thuận tiện bằng hầm Thủ Thiêm, tuyến Xa lộ Hà Nội, và đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Thêm vào đó, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến vận hành vào năm 2020 sẽ khiến quận 9 kết nối nhanh chóng với khu vực trung tâm.

Ngoài ra, các tuyến đường trục giao thông chính của quận 9 như Nguyễn Duy Trinh, Nguyễn Xiển, Đỗ Xuân Hợp, cầu Phú Hữu, cầu Tăng Long… đang được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để nâng cấp mở rộng. Quận 9 là nơi có số lượng cầu xây mới nhiều nhất trong năm 2019 tại TP.HCM với 6 công trình, gồm cầu vượt trước Bến xe miền Đông mới, cầu Chùm Chụp, cầu Lấp, cầu Làng, cầu Ông Bồn và cầu Vàm Xuồng. Chỉ riêng sự xuất hiện của công trình cầu đường đã luôn tạo ra sự sôi động cho thị trường bất động sản.

Quy hoạch các khu bến xe giúp thuận lợi giao thương liên tỉnh. Bến xe miền Đông sẽ được dự kiến chuyển về quận 9. Phương án quy hoạch xây dựng hệ thống bến xe trên địa bàn quận với quy mô 168,21ha đã được đưa ra bao gồm bến chuyên dụng xe buýt quy mô 6ha. Bãi đậu xe taxi quy mô 4,7ha, bãi đậu xe ô tô quy mô 35,9ha. Bến xe liên tỉnh quy mô 31,01ha. Kho thông quan nội địa quy mô 50ha. Trung tâm chuyển tiếp hàng hóa quy mô 40ha. Đầu mối trung chuyển hành khách 0,6ha.

Ngoài ra lợi thế đường thủy được phát huy mạnh mẽ. Tuyến giao thông chiến lược sông Sài Gòn - sông Đồng Nai kết nối TP.HCM - TP. Biên Hòa (Đồng Nai).

Đô thị sáng tạo - ươm mầm tương lai

Theo định hướng phát triển của TP.HCM, quận 9 cùng với quận 2 và Thủ Đức được quy hoạch thành khu đô thị sáng tạo phía Đông, tập trung các khu công nghệ cao thu hút hàng tỷ USD từ các tập đoàn hàng đầu thế giới như Samsung, Schneider, Intel, Microsoft…; Trường Đại học Fulbright; khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM với các khu nghiên cứu công nghệ mới; Cảng Phú Hữu, Khu du lịch Suối Tiên và Công viên lịch sử văn hóa dân tộc…

Theo quy hoạch đến năm 2025, quận 9 sẽ tập trung phát triển các khu đô thị mới có quy mô lớn, đồng bộ hạ tầng xã hội, phục vụ cho quá trình giãn dân cơ học, giảm áp lực về giao thông và nhà ở cho khu vực lõi trung tâm.

Với việc quận 9 trở thành “đô thị sáng tạo” cũng đồng nghĩa với việc sẽ thu hút đông đảo các chuyên gia, giới trí thức, gia đình trẻ đến sinh sống lâu dài.

Theo đánh giá của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), khu đô thị sáng tạo sẽ là nơi ươm mầm hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, mở ra các cơ hội kinh doanh mới, cung cấp những tiện ích và dịch vụ mới phục vụ người dân, giải phóng năng lượng sáng tạo của con người. Song song với hạ tầng, khu công nghệ cao chính là đòn bẩy cho bất động sản quận 9.

Hiện nay, nhiều khu dân cư đã và đang được hình thành, tạo nên cộng đồng dân cư trí thức, văn minh. Kéo theo đó là sự phát triển của nhiều cơ sở hạ tầng, tiện ích và dịch vụ như trường học, phòng khám. Nhiều dự án BĐS lớn cũng đang được triển khai ở khu vực này để đáp ứng nhu cầu nhà ở cũng như cho thuê.

Link bài viết

Xu hướng sống xanh, chuẩn phong cách nghỉ dưỡng, đó là một trong những tiêu chí chọn mua nhà được nhiều người vạch ra để ưu tiên hàng đầu. Nhiều mảng xanh, gần gũi với thiên nhiên nhưng không quá xa trung tâm Thành phố. Những dự án khu vực ven sông quận 9 đáp ứng được yêu cầu đó. Tập đoàn Vingroup với đại dự án tung ra thị trường vào quý II/2019. Dự án được cho sẽ góp phần thay đổi đáng kể diện mạo đô thị quận 9 và trở thành trung tâm mới của TP HCM trong tương lai. Gần đây, trên thị trường cũng xuất hiện thông tin một doanh nghiệp tên tuổi trong làng địa ốc đang chuẩn bị xây dựng dự án nhà ở mang phong cách chuẩn nghỉ dưỡng kiểu Mỹ tại quận 9. Dù chưa tiết lộ tên dự án song theo giới thạo tin, dự án này vị trí khá đắc địa, có ba mặt hướng sông, liền kề mặt tiền cao tốc Long Thành - Dầu Giây, kết nối trực tiếp vào đường Vành đai 3, chỉ cách quận 1 khoảng 20 phút, sân bay Tân Sơn Nhất 25 phút, sân bay Long Thành 25 phút. Ngoài ra, dự án này cũng có giao thông thuận lợi cả về đường thủy bởi cư dân ở đây có thể đi bằng du thuyền, tàu buýt đường thủy trên sông Sài Gòn.

Quy hoạch giáo dục - văn hóa - dịch vụ thương mại rất được quan tâm

Quận 9 có khá nhiều các trường trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng. Trường đại học với quy mô khoảng 222,8ha và các viện nghiên cứu tại phường Long Phước. Hệ thống trường đào tạo dạy nghề cũng được bố trí tại các khu dân cư.

Quy hoạch khu trung tâm dịch vụ - thương mại đa năng cấp khu vực, thành phố bao gồm: khu trung tâm dịch vụ đa năng cấp khu vực vị trí tại phường Long Bình, quy mô khoảng 97ha. Khu trung tâm thương mại đa năng phía Đông thành phố vị trí tại phường Long Trường và Trường Thạnh, quy mô 140-150ha.

Quy hoạch cụm công trình công cộng cấp thành phố sẽ tọa lạc tại khu đô thị mới Tam Đa, phường Trường Thạnh. Khu trung tâm hành chính quận 9, công trình công cộng cấp quận về hành chính, thể dục - thể thao, khu công viên.

Quy hoạch các khu vực công nghiệp

Các khu công nghiệp sẽ tập trung tại ba điểm, dồn hết công suất để phát triển và nâng cao năng lực: Khu công nghiệp Phú Hữu tập trung các cơ sở sản xuất không ô nhiễm, tọa lạc tại phường Phú Hữu, Đồng Nai với quy mô 114ha. Khu công nghệ cao đặt tại phường Tân Phú, phường Long Thạnh Mỹ và phường Tăng Nhơn Phú A với quy mô 913ha. Nhà máy dệt Phong Phú ở phường Phú Hữu, quy mô 16ha. Khai thác tiềm năng vận tải thuộc sông Đồng Nai. Trong tương lai còn dự kiến sẽ có khu công nghệ cao thứ hai tại phường Phước Long, quy mô khoảng 200ha.

Có thể thấy việc quy hoạch quận 9 đã góp phần thay đổi không nhỏ về bộ mặt của quận 9 nói riêng và TP.HCM nói chung. Thị trường bất động sản tăng đột biến và chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tăng nhiệt thị trường bất động sản quận 9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO