Rục rịch khởi động những dự án tỷ đô

THIÊN YẾT| 12/08/2016 01:12

Nhiều dự án có giá trị đầu tư lên đến hàng tỷ đô la đang rục rịch khởi động sau nhiều năm im ắng.

Rục rịch khởi động những dự án tỷ đô

Nhiều dự án có giá trị đầu tư lên đến hàng tỷ đô la đang rục rịch khởi động sau nhiều năm im ắng. 

Đọc E-paper

Mới đây, dự án Khu công viên Mũi Đèn Đỏ và khu nhà ở với tên gọi Saigon Peninsula (quận 7) quy mô 118ha của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát với sự tham gia của hai nhà đầu tư ngoại gồm Pavilion và Genting Group đã chính thức khởi động.

Với Saigon Peninsula, ngoài nhà ở, cả 3 nhà đầu tư sẽ triển khai cảng hành khách được xem là lớn nhất Việt Nam, đồng thời tạo nên điểm nhấn cho dự án.

Trước đó không lâu, Tập đoàn Vingroup cũng đã khai trương kỹ thuật khu công viên bờ sông 14ha ngay tại Khu đô thị Vinhomes Central Park (quận Bình Thạnh). Đây là công viên bờ sông có quy mô lớn nhất khu trung tâm TP.HCM. Như vậy, hiện nay, cả khu Đông và Nam Sài Gòn đều tạo ra đối trọng về mặt đầu tư trong lĩnh vực bất động sản.

Song, đây chỉ là bước khởi đầu, vì ngay ở khu quận 2, quận 9 vẫn còn ít nhất 3 dự án khu đô thị sinh thái với diện tích lên đến hàng trăm héc-ta/dự án của 2 nhà phát triển bất động sản lớn trong nước và một tập đoàn đa ngành quốc tế, dự kiến sẽ "chào sân" trễ nhất vào cuối năm 2017 - 2018.

Theo tiết lộ của 1 trong số 3 nhà đầu tư vào các dự án này, bên cạnh hạng mục nhà ở thương mại, họ sẽ xây dựng các bến du thuyền, công viên đa chức năng, sân golf nương theo địa hình sông nước, hạn chế tối đa yếu tố "bê tông hóa" tại dự án, vì xu thế lựa chọn bất động sản của giới nhà giàu hoặc siêu giàu hiện nay là đất đai càng gần thiên nhiên, gần sông nước càng có giá trị.

Bên cạnh các khu đô thị tỷ đô, sắp tới, TP.HCM sẽ còn một lượng không nhỏ các quỹ đất vàng ở khu vực trung tâm. Bởi UBND TP.HCM đã chỉ đạo các sở, ngành, chủ trì là Sở Xây dựng phải tiến hành rà soát các dự án đã được cấp phép từ năm 2004 - 2014 ở khu trung tâm (quận 1, 3), với kết quả là có 44 dự án đã được Sở Xây dựng cấp phép nhưng chậm triển khai (30 dự án chưa triển khai xây dựng nhưng giấy phép xây dựng đã hết hiệu lực khởi công và 14 dự án đã triển khai nhưng ngưng xây dựng, còn dở dang). Đáng chú ý trong số này có 20 khu đất vàng từng được thành phố chọn để đưa ra đấu thầu.

Hiện, TP.HCM cũng rà soát nghiêm ngặt tình hình triển khai các dự án tọa lạc ở những tuyến đường đẹp ở trung tâm Thành phố, trường hợp doanh nghiệp không đủ năng lực triển khai sẽ thu hồi. Do vậy, đây được xem là cơ hội cho những nhà đầu tư có khả năng tài chính và kinh nghiệm về phát triển dự án, kêu gọi vốn đầu tư.

Liên quan đến vấn đề khai thác có hiệu quả các dự án lớn trên địa bàn TP.HCM, tại kỳ họp thứ hai HĐND TP.HCM khóa IX vừa diễn ra tuần rồi, không ít đại biểu cũng đã đề nghị làm rõ việc một số công ty yếu kém về năng lực, chậm trễ trong việc thực hiện các dự án, "xí phần" rồi "treo" đó, gây lãng phí nguồn tài nguyên đất và ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

>TP.HCM: Mạnh tay rà soát "đất vàng"

>Thị trường BĐS bán lẻ: Xí chỗ "đất vàng"

>Nhiều dự án tỷ đô sắp vào Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Rục rịch khởi động những dự án tỷ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO