Nhà giá rẻ: Tình thế hay giải pháp lâu dài?

PHAN LÊ| 08/03/2012 06:13

Năm 2012, không chỉ Lê Thành, Đất Xanh, Nam Long... mà ngay Thủ Đức House cũng có nhiều kế hoạch triển khai dự án nhà ở cho người có thu nhập trung bình.

Nhà giá rẻ: Tình thế hay giải pháp lâu dài?

Năm 2012, không chỉ Lê Thành, Đất Xanh, Nam Long... mà ngay Thủ Đức House cũng có nhiều kế hoạch triển khai dự án nhà ở cho người có thu nhập trung bình.

Dự kiến vào tháng 4, Công ty TNHH TM XD Lê Thành sẽ mở hàng với 352 căn hộ giá rẻ (13,9triệu/m2), thuộc dự án Lê Thành Twin Tower, quận Bình Tân. Trong khi đó, đầu quý III, Đất xanh cũng bắt đầu “lấn sân” sang lĩnh vực đầu tư dự án nhà dành cho người có thu nhập trung bình với 4 - 5 dự án (khoảng 1.000 căn hộ/dự án) ở quận 8, 12, Tân Bình, Thủ Đức với mức giá từ 600.000 - 1 tỷ đồng/căn hộ...

Thế nhưng, “chen chân” đầu tư vào phân khúc này có phải giải pháp gỡ khó đối với các nhà đầu tư (NĐT) bất động sản (BĐS)?

Theo phân tích của các doanh nghiệp trên, nhu cầu về nhà ở vẫn đang rất lớn, có quá nhiều bạn trẻ ra trường, sinh sống và làm việc tại TP.HCM nhưng vẫn chưa mua được nhà.

Vì thế, nhà giá rẻ sẽ là giải pháp hữu hiệu cho cả NĐT lẫn khách hàng có nhu cầu. Vì thế, ngay từ đầu năm, dự báo năm 2012 chắc chắn là khó khăn hơn năm 2011.

Nhiều doanh nghiệp BĐS đã kiến nghị Bộ Xây dựng không có chính sách kịp thời, nhanh chóng ban hành những quy định cho xây dựng các căn hộ có diện tích nhỏ 30 - 60m2 với trị giá 500 triệu đồng đến 1 tỷ đồng.

Một số chuyên gia về BĐS cũng cho rằng, để giảm thiểu khó khăn trong năm 2012 các doanh nghiệp lĩnh vực BĐS cần tập trung mọi nguồn lực phát triển chương trình căn hộ cho thuê giá rẻ, căn hộ bán trả góp dài hạn.

Nhà nước cần có lộ trình giảm lãi suất, có phương án mở lại cánh cửa tín dụng đối với hai đối tượng là những người có nhu cầu thật sự mua nhà, cũng như những dự án đang triển khai gần hoàn thành.

Điều này sẽ góp phần khơi thông đầu ra đang bị bế tắc lâu nay và đây cũng chính là một kênh tạo vốn quan trọng cho doanh nghiệp.

Nhìn tổng quan là vậy, nhưng theo phân tích của Chủ tịch HĐQT Công ty Xây dựng và Phát triển nhà Thành Trường Lộc, thực tế nhu cầu của thị trường là có nhưng bài toán “ai mua” thì vẫn chưa tính được.

Để bán được được một sản phẩm căn hộ cần rất nhiều yếu tố. Khi căn hộ có diện tích và mức giá vừa phải thì khách hàng sẽ quan tâm đến vấn đề chất lượng, dịch vụ. Vì lý do đó mà hiện nay cũng còn nhiều sản phẩm căn hộ có diện tích từ 45 - 60m2 nhưng không bán được.

NĐT cần phải hiểu đã qua thời kỳ “đầu tư gì cũng thắng”. Do đó, NĐT nên có hướng khai thác nhà giá rẻ một cách lâu dài, không nên xem nó như cơ hội để giải quyết tình hình khó khăn trước mắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhà giá rẻ: Tình thế hay giải pháp lâu dài?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO