Dự án nhà ở thứ phát không phải đăng ký đầu tư

Nguồn Diễn đàn Doanh nghiệp| 04/09/2009 07:30

Đó là nội dung thông tư của Bộ Xậy dựng và Bộ Kế hoạch Đầu tư vừa mới ban trong đó có một số điểm mới.

Dự án nhà ở thứ phát không phải đăng ký đầu tư

Thông tư hướng dẫn thí điểm một số thủ tục hành chính trong đầu tư xây dựng đối với dự án khu đô thị mới, khu nhà ở, dự án hạ tầng khu công nghiệp của Bộ Xây dựng và Bộ Kế hoạch - Đầu tư vừa ban hành trong có một số điểm mới.

Ảnh minh họa

Theo đó, đối với các khu vực chưa có quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000, nhưng đã có chủ trương đầu tư dự án được chấp thuận bằng văn bản của cơ quan quản lý nhà nước, trong đó quy định về tính chất, vị trí, phạm vi của dự án thì UBND cấp tỉnh được phép giao cho nhà đầu tư lập quy hoạch và trình duyệt theo quy định.

Cơ quan thẩm định quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 có trách nhiệm xem xét và trả lời về sự đầy đủ, hợp lệ về hồ sơ quy hoạch trong thời hạn 5 ngày làm việc.

Trường hợp quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 của dự án do nhà đầu tư lập khác với quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 đã được phê duyệt, nhưng phù hợp với quy chuẩn về quy hoạch xây dựng và đảm bảo sự đồng bộ với hệ thống các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, cảnh quan, môi trường thì cơ quan có thẩm quyền xem xét, chấp thuận những đề xuất đó để thẩm định và phê duyệt quy hoạch. Thời gian chấp thuận về quy hoạch không quá 15 ngày làm việc.

Dự án đầu tư thứ phát của nhà đầu tư trong nước trong các dự án khu đô thị mới, dự án khu nhà ở không phải thực hiện thủ tục đăng ký đầu tư và thủ tục cấp Giấy chứng nhận đầu tư, nhưng phải đáp ứng điều kiện đầu tư, kinh doanh (nếu có) theo quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản, pháp luật về nhà ở và các văn bản pháp luật có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dự án nhà ở thứ phát không phải đăng ký đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO