Căn hộ cao cấp không dư thừa

VÕ THÚY ANH - Phó giám đốc phụ trách thương mại Công ty CP Đầu tư Địa ốc Nova (Novaland)| 15/11/2012 09:04

Trong bối cảnh nhiều chủ đầu tư bất động sản phải giãn tiến độ hoặc bán lại dự án vì quá khó khăn, Novaland vẫn quyết định triển khai giai đoạn 2 dự án Sunrise City và bán vào ngày 18/11 tới đây.

Căn hộ cao cấp không dư thừa

Trong bối cảnh nhiều chủ đầu tư bất động sản phải giãn tiến độ hoặc bán lại dự án vì quá khó khăn, Novaland vẫn quyết định triển khai giai đoạn 2 dự án Sunrise City và bán vào ngày 18/11 tới đây.

Đọc E-paper

Trong bối cảnh nhiều chủ đầu tư bất động sản phải giãn tiến độ hoặc bán lại dự án vì quá khó khăn, Novaland vẫn quyết định triển khai giai đoạn 2 dự án Sunrise City và bán vào ngày 18/11 tới đây. Chúng tôi quan niệm khó khăn cũng là cơ hội.

Là tập đoàn đã có 20 năm thành lập, trước khi quyết định đầu tư dự án khu phức hợp Sunrise City (quận 7, TP.HCM), chúng tôi đã nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng và chuẩn bị sẵn nguồn lực để đối phó với mọi tình huống.

Trên thực tế, dù thị trường đang khó khăn nhưng giai đoạn 1 của dự án Sunrise City gồm sáu tòa tháp (500 căn hộ) vẫn được hoàn hành đúng tiến độ, nhiều cư dân đã dọn vào sinh sống.

Có thể khẳng định giai đoạn 2 của Sunrise City (khu Central Towers) có thiết kế và vị trí đẹp nhất dự án.

Điểm khác biệt của khu này so với giai đoạn 1 là có những căn hộ 76m2 để phù hợp với nhu cầu thị trường và bên cạnh căn hộ hoàn thiện nội thất, khách hàng cũng có thể mua căn hộ xây thô để giảm áp lực tài chính và tự thiết kế nội thất theo "gu" thẩm mỹ riêng.

Đặc biệt, chúng tôi có chương trình hỗ trợ tài chính mang tính đột phá đầy bất ngờ cho khách hàng.

Cụ thể, khách hàng mua căn hộ chỉ phải đóng trước 30% giá trị, 70% còn lại sẽ được ngân hàng liên kết với Novaland cho vay trong 5 năm với lãi suất bằng 0.

Như vậy, nếu khách hàng mua căn hộ 76m2 với giá 2,7 tỷ đồng thì chỉ phải đóng trước 30% (810 triệu đồng) trong vòng 4 tháng; phần còn lại khoảng 1,9 tỷ đồng sẽ đóng trong vòng 60 tháng (mỗi tháng 31,5 triệu đồng).

Giá thuê căn hộ Sunrise City hiện nay là 20 triệu đồng/tháng, nên kể từ khi nhận căn hộ vào cuối năm 2014, nếu cho thuê thì khách hàng chỉ cần bù thêm 11,5 triệu đồng là đã sở hữu được một căn hộ cao cấp.

Theo báo cáo quý III/2012 của Savills Việt Nam vừa công bố, nguồn cung căn hộ hạng A chỉ chiếm 8% tổng nguồn cung thị trường, căn hộ hạng B chiếm 14%, còn lại 78% thuộc về căn hộ hạng C.

Hơn nữa, từ năm 2009 đến nay, hầu như không có dự án căn hộ cao cấp nào được triển khai xây dựng nên nguồn cung trong giai đoạn 2013 - 2016 sẽ giảm rất nhiều.

Thậm chí có ý kiến còn cho rằng thời gian sắp tới, phân khúc căn hộ hạng A sẽ ít cạnh tranh hơn so với căn hộ hạng B và hạng C. Do vậy, tôi có thể khẳng định phân khúc căn hộ cao cấp vẫn còn nhiều cơ hội cho các chủ đầu tư.

Tôi cũng tin rằng phân khúc căn hộ cao cấp có đối tượng khách hàng riêng do họ không quá khó khăn về tài chính. Chỉ cần căn hộ có đẳng cấp xứng đáng với số tiền bỏ ra thì vẫn có người muốn sở hữu.

Trong một thời gian dài khi nền kinh tế Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng cao, bất động sản đã bị đẩy giá lên vượt quá sức chịu đựng của người có nhu cầu. Đó là sự thực cần phải thừa nhận.

Tuy nhiên, sau khoảng thời gian khủng hoảng, giá trị bất động sản giờ đây đã được trả về sát với giá trị thực. Các doanh nghiệp bất động sản bây giờ bán sản phẩm không có lãi hoặc lãi rất ít.

Chẳng đặng đừng, nhiều doanh nghiệp mới phải "ra hàng" vào lúc này để tồn tại chứ không phải để phát triển. Bởi cần phải thấy rằng các chi phí để đầu tư một dự án ở Việt Nam hiện nay quá cao, từ lãi suất ngân hàng, chi phí lo các loại thủ tục và đặc biệt là chi phí sử dụng đất thuộc loại cao nhất trong khu vực.

Riêng với Novaland, chúng tôi vẫn kiên định chiếc lược phát triển đã vạch ra. Chúng tôi mong muốn mang lại cho khách hàng những sản phẩm đẳng cấp, đầy đủ tiện nghi với mức giá hợp lý nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Căn hộ cao cấp không dư thừa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO