Bất động sản nghỉ dưỡng - thỏi "nam châm" của Bình Định

P.T| 10/04/2016 07:47

Lãnh đạo tỉnh Bình Định ghi nhận FLC Quy Nhơn đã giúp tạo nên làn sóng đầu tư mới vào Bình Định.

Bất động sản nghỉ dưỡng - thỏi

Bình Định là trung tâm phía Nam của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, giữ vị trí quan trọng trên trục hành lang kinh tế Đông Tây. Đây cũng là cầu nối giữa Việt Nam với các thị trường nước ngoài như Lào, Campuchia, Nhật Bản.

Với hơn 130km bờ biển, Bình Định hội tụ nhiều tiềm năng và điều kiện để phát triển kinh tế biển, du lịch biển đảo và các ngành nghề có liên quan như cảng và hậu cần cảng, công nghiệp chế biến… Từ tiềm năng, lợi thế của địa phương, tỉnh Bình Định đã xác định sẽ đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

Hiện tỉnh đang triển khai hơn 30 dự án phát triển du lịch trên địa bàn, trong đó có những dự án lớn như Khu du lịch khách sạn nghỉ dưỡng Vĩnh Hội, khu du lịch VinPearl Quy Nhơn, khu du lịch Trung Hội... Cuối tháng 4/2015, UBND tỉnh Bình Định đã trao giấy chứng nhận đầu tư dự án quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn cho Tập đoàn FLC.

Tọa lạc tại xã Nhơn Lý, bên cạnh địa danh Eo Gió vốn nổi tiếng là "nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam", quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn có diện tích 300ha, tổng mức vốn đầu tư 5.000 tỷ đồng, gồm các khu resort nghỉ dưỡng, khách sạn 5 sao, trung tâm hội nghị quốc tế có sức chứa 1.500 chỗ và một sân golf.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cho biết, FLC là nhà đầu tư lớn nhất vào Bình Định từ trước đến nay. Cá nhân ông cũng như ban lãnh đạo tỉnh coi FLC Quy Nhơn là dự án trọng điểm trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế và thu hút đầu tư vào Bình Định.

Không "phụ lòng" lãnh đạo tỉnh chủ nhà, chưa đầy 1 năm sau, vào đầu năm 2016, quần thể FLC Quy Nhơn đã hoàn thành 75% hạng mục công trình và đưa vào sử dụng sân golf 18 lỗ tiêu chuẩn quốc tế và được bình chọn là một trong 3 sân goft đẹp nhất Châu Á. Dự kiến đến tháng 6/2016, toàn bộ quần thể dự án sẽ được khánh thành, mang lại việc làm cho khoảng 2.000 lao động.

Sân golf Quy Nhơn doanhnhansaigon
Sân golf Quy Nhơn 18 hố tiêu chuẩn quốc tế do hai đơn vị đến từ Mỹ là Nicklaus Design và Flagstick thiết kế và thi công

Trong quần thể FLC Quy Nhơn, 2 sản phẩm được chủ đầu tư đưa ra thị trường là 90 căn biệt thự biển và 323 căn hộ khách sạn, tất cả được thiết kế theo phong cách kiến trúc Hà Lan. Trong bối cảnh bất động sản nghỉ dưỡng đang là xu hướng đầu tư bởi những lợi ích kép mà nó mang lại, lãnh đạo tỉnh Bình Định ghi nhận FLC Quy Nhơn đã giúp tạo nên làn sóng đầu tư mới vào Bình Định.

Cuối tháng 11/2015, Bình Định cũng đã chấp thuận chủ trương cho FLC đầu tư dự án khu nghỉ dưỡng du lịch sinh thái cao cấp Eo Gió, với tổng vốn đầu tư 1.600 tỷ đồng. Dự án được triển khai trên diện tích hơn 17 ha đất và trên 4 ha mặt nước biển ở xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn - khu vực có bãi biển được đánh giá đẹp nhất Bình Định.

Lãnh đạo tình Bình Định bày tỏ hy vọng với sự khởi đầu từ những dự án lớn của FLC, của Vingroup cùng một số nhà đầu tư khác, trong tương lai gần, Bình Định sẽ trở thành điểm đến hấp hẫn của du khách trong và ngoài nước. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bất động sản nghỉ dưỡng - thỏi "nam châm" của Bình Định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO