![]() |
Theo báo cáo mới nhất Nielsen, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam trong quý I/2016 đạt 109 điểm, xếp thứ 5 thế giới về mức độ lạc quan.
Đông Nam Á hiện vẫn là khu vực dẫn đầu toàn cầu về xếp hạng chỉ số niềm tin, tinh thần lạc quan; trong đó Việt Nam đứng thứ hai sau Philippines và Indonesia. Tuy nhiên, theo Nielsen, chỉ số này không phản ánh trực tiếp hoạt động thị trường mà cho thấy những hy vọng về tương lai của người tiêu dùng Việt.
Lạc quan là vậy nhưng đa số người Việt lại sống rất tiết kiệm, cân nhắc khi chi tiêu. Báo cáo cũng chỉ ra 78% người tiêu dùng Việt có xu hướng tiết kiệm khi có tiền nhàn rỗi và tỷ lệ này đang đứng đầu trong hàng trăm nước được khảo sát.
Video sau ghi nhận ý kiến của người tiêu dùng và nhận định của bà Nguyễn Hương Quỳnh – Tổng giám đốc Công ty Nielsen Việt Nam xoay quanh vấn đề trên. Mời quý vị quan tâm theo dõi.
Ngoài ra, còn một số thông tin đáng chú ý khác: 31 cổ phiếu bị hạn chế giao dịch trên sàn Upcom; Ngành du lịch Ai Cập bị ảnh hưởng nặng nề sau vụ máy bay mất tích; Ngân hàng thế giới xây dựng chiến lược hỗ trợ Việt Nam; Doanh nghiệp ngoại chiếm 70% tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu Việt Nam; EU mở rộng danh sách trừng phạt đối với Triều Tiên; Đề nghị FSIS công nhận thêm 8 nhà máy cá tra Việt Nam;...
>Việt Nam lọt top 6 toàn cầu về mức độ lạc quan của NTD
>ANZ: Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất châu Á
>Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất thế giới?