Ngôi nhà công viên

Viễn Du| 09/02/2020 10:10

Các kiến trúc sư của VTN Architects đã kết hợp nhiều cây xanh vào ngay cả trong những ngôi nhà nhỏ, tạo ra các công viên nhỏ trong thành phố với mong muốn ý tưởng “tòa nhà xanh” sẽ lan rộng ra khắp các đô thị.

Dự án: Stepping Park House

Một khoảng thông tầng lớn được tạo ra bằng một khối vuông cắt thông qua ba tầng, theo hướng chéo của mặt cắt. Ở tầng trệt, khoảng thông tầng này phục vụ như phòng khách, mở ra công viên; tầng trên cùng là phòng sinh hoạt chung phủ đầy cây xanh.

Mặt tiền bao quanh khoảng thông tầng được bao phủ bởi cây dây leo. Các thanh lam tạo bóng đổ trên tầng cao nhất. Khoảng thông tầng này kết hợp cả hai yếu tố lưu thông và các yếu tố tự nhiên khác như thực vật và cây cối, cũng như cung cấp ánh sáng tự nhiên cho các không gian phòng riêng.

Tất cả đã mang lại cảm giác tiếp nối từ công viên cho cả ba tầng của tòa nhà. Như vậy ngôi nhà được thiết kế với mục đích tạo ra môi trường xanh như một công viên, ngay khi ở trong nhà.

Khác với không gian chung, các phòng riêng như phòng ngủ được đặt như một khối vuông đặc, việc trồng cây ở cửa sổ của những khối vuông này giúp ngăn ánh sáng mặt trời trực tiếp, cung cấp gió mát và làm sáng không gian bên trong bằng màu xanh cây lá, làm dịu đi ánh nắng gay gắt của khí hậu nhiệt đới.

Khoảng thông tầng được mở theo đường chéo lên trên giúp thông gió tự nhiên xuyên qua ngôi nhà, là kết quả của hiệu ứng ống khói, giúp giảm thiểu việc sử dụng máy điều hòa.

Đi qua không gian này, người ta sẽ cảm thấy gió di chuyển từ phòng khách đến tầng trên cùng của ngôi nhà. Mô hình này đang trở thành ngôi nhà mẫu ở vùng khí hậu nhiệt đới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngôi nhà công viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO