Căn hộ biển Vũng Tàu tỷ suất lợi nhuận cho thuê cao

Văn Diệp| 09/10/2019 08:00

Các dự án căn hộ du lịch cao cấp, sở hữu vị trí đẹp tại Vũng Tàu đang được giới Host Airbnb TP.HCM săn lùng để kinh doanh căn hộ cho thuê. Lợi nhuận phân khúc này mang lại có thể đạt 12-16% mỗi năm, cao gấp 3-4 lần căn hộ cho thuê tại TP.HCM.

Căn hộ biển Vũng Tàu tỷ suất lợi nhuận cho thuê cao

Hình phối cảnh The Sóng

Hiện tại, phân khúc căn hộ cho thuê tại TP.HCM gần như đạt đến ngưỡng bão hòa khi tỷ suất lợi nhuận chỉ đạt 4-6% mỗi năm. Giới đầu tư TP.HCM bắt đầu săn lùng những căn hộ biển có vị trí đẹp tại trung tâm Vũng Tàu để khai thác cho thuê. Nhiều nhà đầu tư xuống tiền sở hữu một lúc 5-7 căn hộ để kinh doanh. Hiện tượng này đã tạo nên những kỷ lục bán hàng cho các dự án bất động sản tại Vũng Tàu.

The Sóng tại Vũng Tàu là một trong những dự án được nhiều nhà đầu tư TP.HCM quan tâm. 1.500 căn hộ tại dự án này đã được bán hết dù chỉ mới tung ra thị trường hơn một tháng. 

Chị Hoàng Anh - nhà đầu tư tại TP.HCM đã chi hơn chục tỷ mua 7 căn hộ tại The Sóng cho biết: “Khi đầu tư vào căn hộ nghỉ dưỡng, cái mình quan tâm là khả năng hút khách của dự án. Một dự án có tiềm năng thu hút đông đảo khách du lịch thì không cần cam kết lợi nhuận cũng có thể thu lợi lớn. Mình chọn The Sóng vì tại Vũng Tàu sẽ khó có dự án nào có nhiều tiềm năng hút khách như dự án này”. 

Theo chị Hoàng Anh, The Sóng sở hữu vị trí “không thể đẹp hơn” tại Vũng Tàu. Tọa lạc tại số 28 Thi Sách, chỉ cách biển Thùy Vân vài bước chân. Hiện tại, biển Thùy Vân đang là nơi thu hút đông đúc lượng khách du lịch nhất Vũng Tàu, gần như 80% lượng khách du lịch  tại phố biển đều lưu trú tại khu vực này. 

bien-2-1655-1570508117.jpg

Hồ bơi

Hiện tại, The Sóng được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến hút khách du lịch nhất Vũng Tàu khi sở hữu hàng loạt tiện ích mà không dự án nào ở Vũng Tàu có được như: Hồ Mây tuyệt đẹp cùng Sky Bar giải trí tọa lạc trên độ cao 130m, phòng gym và yoga trên tầng 35 sở hữu tầm nhìn đẹp hàng đầu Việt Nam, công viên nước trên tầng 6, khu foodcourt, giải trí với hàng chục nhà hàng, quán bar, beer club…

bien-3-3438-1570508117.jpg

Hình phối cảnh shophouse

Chị Hoàng Anh chia sẻ: “Ngay khi dự án The Sóng hoàn thành, mình có thể cho thuê với giá 2,5 triệu/đêm cho căn 1 phòng ngủ. Đây là mức giá khá rẻ so với các phòng khách sạn 5 sao sát cạnh dự án có mức giá cho thuê 3-4 triệu/đêm”.

Với mức giá 2,5 triệu/đêm cùng tỷ suất lấp đầy tối thiểu 60% (tỷ suất lấp đầy phân khúc khách sạn 5 sao của Vũng Tàu là 72% theo báo cáo của CBRE), thì một năm chủ sở hữu có thể mang về doanh thu 547 triệu. Trừ đi chi phí bán hàng, vận hành khoảng 30%, thì lợi nhuận mỗi căn 1 phòng ngủ rơi vào khoảng 380 triệu một năm. Với con số này, các nhà đầu tư sẽ chia lại cho đơn vị vận hành 20% lợi nhuận, và thu về 80% lợi nhuận tương ứng 300 triệu, tương ứng lợi nhuận 15% mỗi năm. Con số này được tính trên thông số giá tối thiểu, tỷ suất lấp đầy tối thiểu và chi phí tối đa. Tức 15% là mức lợi nhuận tối thiểu mà chủ sở hữu có thể nhận được trong trường hợp xấu nhất. Ngoài lợi nhuận vài trăm triệu mỗi năm, chủ sở hữu còn có thể nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu mỗi năm vài chục ngày bất cứ khi nào muốn.

Một khách hàng khác đầu tư vào The Sóng vì nhận thấy Vũng Tàu đang thiếu khách sạn 5 sao. Theo thống kê từ Sở Du Lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, trong năm 2018, Vũng Tàu đón hơn 13,5 triệu khách tham quan, trong đó 3,1 triệu lượt khách lưu trú, tăng 14,8% so với cùng kỳ. Mục tiêu đến 2025 sẽ đón 8,6 triệu lượt khách lưu trú và 17 triệu lượt khách vào năm 2030.

Với lượng khách này, Vũng Tàu nằm trong danh sách 5 thành phố biển hút khách bậc nhất Việt Nam. Tuy nhiên, lượng phòng khách sạn cao cấp 3-5 sao của Vũng Tàu chưa đáp ứng được nhu cầu du khách và thua xa các thành phố biển khác như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc.

Báo cáo mới nhất của Savills cho biết, trên địa bàn Vũng Tàu chỉ có 800 căn khách sạn 4-5 sao. Trong đó, nguồn cung 500 căn khách sạn 5 sao đến từ hai dự án Pullman và Imperial Complex. Riêng phân khúc 4 sao, Vũng Tàu chỉ có 16 khách sạn với tổng nguồn cung 269 căn. Đây là một con số rất khiêm tốn so với Khánh Hòa (khoảng 9.323 căn), Đà Nẵng (6.962 căn), Phú Quốc (5.713 căn).

Do lượng phòng cao cấp của Vũng Tàu thiếu trầm trọng nên hiện tượng cháy phòng vào các dịp cuối tuần diễn ra liên tục. Theo công bố của Savills, các khách sạn 4-5 sao tại Vũng Tàu có tỷ lệ lấp đầy trong ba ngày cuối tuần giao động từ 90-100%. Đây là con số kỷ lục của Vũng Tàu mà không thành phố du lịch nào tại Việt Nam có được.

TS. Trần Nguyễn Minh Hải - Chuyên gia địa ốc TP.HCM nhận định, có hai lý do lớn khiến thành phố Vũng Tàu khan hiếm khách sạn, căn hộ dịch vụ 5 sao:

Thứ nhất, Vũng Tàu hiện nay quá khan hiếm quỹ đất vàng gần biển, có đủ quy mô để phát triển các khu phức hợp 5 sao. Nguyên nhân chính là do Vũng Tàu phát triển trước Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc… hàng chục năm, nên quỹ đất vàng lớn hiện nay đã cạn kiệt.

Thứ hai, 80% khách hàng đầu tư căn hộ du lịch tại Vũng Tàu là khách TP.HCM, với mục đích làm “second home” để nghỉ dưỡng cuối tuần. Các khách hàng này ít khi uỷ thác lại căn hộ để chủ đầu tư khai thác cho thuê như các thị trường Nha Trang, Đà Nẵng. Vì vậy, nguồn cung căn hộ du lịch cao cấp tại Vũng Tàu đã hiếm lại càng hiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Căn hộ biển Vũng Tàu tỷ suất lợi nhuận cho thuê cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO