Techcombank chiến thắng 3 giải thưởng uy tín lĩnh vực ngoại hối matching

Nguyễn Hồng| 04/03/2022 01:30

Ba giải thưởng được trao cho Techcombank dựa trên kết quả thống kê số lượng và khối lượng USD giao dịch thực tế năm 2021, giữa 46 ngân hàng tại Việt Nam là thành viên của hệ thống giao dịch ngoại tệ liên ngân hàng Refinitiv.

Techcombank chiến thắng 3 giải thưởng uy tín lĩnh vực ngoại hối matching

Ông Phạm Đức Thắng - Phó tổng giám đốc Ngành Dinh dưỡng Vật nuôi, Cargill Việt Nam - Thái Lan

Tổ chức Quốc tế uy tín Refinitiv vừa trao 3 giải thưởng lớn cho Techcombank gồm "Nhà tạo lập thị trường ngoại hối matching tốt nhất Việt Nam", "Ngân hàng giao dịch ngoại hối matching năng động nhất Việt Nam" và "Top 5 Ngân hàng có khối lượng giao dịch matching lớn nhất thị trường ngoại hối Việt Nam".

Ba giải thưởng được Refinitiv trao cho Techcombank dựa trên kết quả thống kê số lượng và khối lượng USD giao dịch thực tế được tổng hợp năm 2021, giữa 46 ngân hàng tại Việt Nam là thành viên của hệ thống giao dịch ngoại tệ liên ngân hàng Refinitiv (Refinitiv FX Matching). Với hai hạng mục dẫn đầu, Techcombank đã xuất sắc khẳng định vai trò nhà tạo lập thị trường ngoại hối Việt Nam. 

Theo đánh giá của Giám đốc thương mại Refinitiv khu vực Việt Nam và Myanmar Trần Ngọc Nga, Covid-19 giúp thấy được tầm quan trọng của số hóa ngành ngân hàng tại Việt Nam, trong đó có thị trường ngoại hối đang từng bước phát triển theo hướng tiệm cận các phương thức giao dịch hiện đại toàn thế giới.

"Bất kỳ thị trường ngoại hối nào cũng cần nhà tạo lập thị trường năng động, quyết định đến việc đưa thị trường ngoại hối phát triển lên một tầm mới. Techcombank đã làm được điều này, khi trở thành ngân hàng dẫn đầu trong việc tạo ra các sản phẩm mới phục vụ thị trường, doanh nghiệp. Chúng tôi đánh giá rất cao vị thế dẫn dắt của Techcombank trong sự phát triển của  thị trường ngoại hối và hi vọng ngân hàng tiếp tục duy trì vị trí này trong các năm tới", bà Nga nói.

Ông Phan Thanh Sơn, Phó Tổng giám đốc Techcombank, Giám đốc Khối Ngân hàng Giao dịch toàn cầu chia sẻ: "Đây là thành quả của một quá trình nỗ lực cải tiến vượt trội trong việc số hóa, tự động hóa để cung cấp giải pháp tối ưu về công nghệ cũng như cấu trúc sản phẩm tốt nhất đến khách hàng theo chiến lược "Khách hàng là trọng tâm". Với vai trò là nhà tạo lập thị trường, giải thưởng là sự ghi nhận, cũng như động lực cho chúng tôi tiếp tục củng cố niềm tin đến khách hàng, đối tác về năng lực xử lý các giao dịch quy mô lớn. Từ đó, nâng cao vai trò trong việc tạo thanh khoản, tính chuyên nghiệp cũng như sự lành mạnh của thị trường ngoại hối Việt Nam theo định hướng của Ngân hàng Nhà nước".

Với vai trò là nhà tạo lập thị trường ngoại hối, Techcombank có khối lượng giao dịch lớn nhất trong hệ thống, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tính thanh khoản, độ sâu và sự ổn định của thị trường trong suốt năm vừa qua. Techcombank cũng đồng thời là đơn vị có số lượng deal (giao dịch) nhiều nhất trong hoạt động giao dịch ngoại hối tại Việt Nam năm 2021. 

Đây là năm thứ hai Refinitiv công bố xếp hạng của các ngân hàng Việt Nam về khối lượng giao dịch Matching, đồng nghĩa với sự ghi nhận quốc tế về quy mô thị trường giao dịch ngoại hối đang ngày càng phát triển tại Việt Nam. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Techcombank chiến thắng 3 giải thưởng uy tín lĩnh vực ngoại hối matching
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO