OCB triển khai thành công OPEN API

Ý Nhi| 20/12/2019 09:56

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa phối hợp với đối tác triển khai thành công OPEN API - nền tảng cho phép thiết lập kết nối, tập hợp các chức năng khác nhau để tạo ra mô hình kinh doanh mới.

OCB triển khai thành công OPEN API

Theo ông Nguyễn Quang Minh - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám Đốc Công ty SeaTech, đơn vị triển khai OPEN API cho biết: “Phát triển OPEN API sẽ là hướng tiếp cận giúp ngân hàng giải quyết được bài toán đa dạng hóa dịch vụ tài chính, tiếp cận đến các tệp khách hàng khác nhau với chi phí về nguồn lực con người, tài chính hợp lý và thời gian phát triển sản phẩm sẽ được rút ngắn đáng kể”.

Tại Việt Nam, OCB là một trong những ngân hàng tiên phong với mô hình ngân hàng mở với nền tảng OPEN API. Thông qua ứng dụng OCB OMNI, người dùng không chỉ sử dụng những dịch vụ thuần túy của ngân hàng như chuyển tiền, tiết kiệm mà còn trải nghiệm những sản phẩm dịch vụ từ các đối tác liên kết. Hiện ngân hàng đang liên kết với AirPay, VnPay, Momo...

Những tiện ích này sẽ giúp khách hàng thanh toán hóa đơn điện, nước, Internet, nạp tiền điện thoại ngay trên ứng dụng OCB OMNI hoặc chuyển tiền qua các ví để mua sắm, thanh toán dịch vụ. Nhờ kết nối với đối tác thông qua API, khách hàng của OCB OMNI cũng có thể tiếp cận trực tuyến với nhiều sản phẩm đầu tư tài chính như mua bảo hiểm (du lịch, xe máy, tai nạn) hay đầu tư chứng chỉ quỹ VinaCapital.

3-6406-1576664556.jpg

Bên cạnh đó, nhận thức được tầm quan trọng của PCI DSS trong việc cung cấp các dịch vụ thẻ đạt tiêu chuẩn bảo mật quốc tế, vào tháng 12/2018, OCB bắt đầu triển khai thực hiện dự án chuẩn hóa hệ thống.

Sau một năm thực hiện, OCB đã hoàn thành dự án và tiếp nhận chứng chỉ PCI DSS. Thông qua đó, ngân hàng đã có những thay đổi và đột phá đáng kể trong việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng như: giao dịch thanh toán với công nghệ hiện đại - thanh toán không chạm ; ứng dụng thành công nền tảng công nghệ 3D – Secure, thẻ tín dụng OCB đảm bảo được tính bảo mật khi thực hiện giao dịch...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
OCB triển khai thành công OPEN API
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO