Ngân hàng Bản Việt hoàn thành 3 trụ cột Basel II trước hạn

YN| 16/11/2020 09:53

Sau một năm được chấp thuận cho triển khai sớm Basel II theo thông tư 41/2016/TT-NHNN, đến nay Ngân hàng Bản Việt tiếp tục là một trong những ngân hàng đầu tiên hoàn thành sớm cả 3 trụ cột của Basel II so với thời hạn yêu cầu của thông tư 13/2018/TT-NHNN.

Ngân hàng Bản Việt hoàn thành 3 trụ cột Basel II trước hạn

Ngày 13/11/2020, Ngân hàng Bản Việt cùng Công ty TNHH Thuế và Tư vấn KPMG Việt Nam (KPMG) đã tổ chức lễ nghiệm thu hoàn thành trụ cột thứ hai và cũng là trụ cột sau cùng của Basel II - quy trình đánh giá tính đầy đủ vốn nội bộ (ICAAP). Đây là quy trình toàn diện giúp ngân hàng tự thực hiện đánh giá mức đủ vốn để không chỉ đảm bảo tuân thủ yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu, mà còn giúp đạt được các mục tiêu kinh doanh đã đề ra phù hợp với khẩu vị rủi ro và chiến lược quản lý rủi ro.

Ngân hàng Bản Việt luôn đặt các yếu tố bền vững, chất lượng bên cạnh yếu tố tăng trưởng, chú trọng việc triển khai và áp dụng các chuẩn mực và thông lệ quốc tế trong quản lý rủi ro. Bên cạnh việc đảm bảo bám sát các yêu cầu của NHNN tại Thông tư 13/2018/TT-NHNN, Ngân hàng Bản Việt cũng chủ động tham khảo các chuẩn mực, hướng dẫn được khuyến nghị bởi Ủy ban Basel, đồng thời hợp tác cùng đơn vị tư vấn uy tín như KPMG để nhanh chóng hoàn thiện lộ trình đặt ra.

Việc hoàn thành và áp dụng sớm cả 3 trụ cột quan trọng của Basel II đã cho thấy sự quan tâm đầu tư trong lĩnh vực quản lý rủi ro để đảm bảo tính cân bằng của 3 yếu tố “tăng trưởng - bền vững - chất lượng” trong hoạt động của Ngân hàng Bản Việt. Đây là dấu mốc quan trọng trong việc nâng cao năng lực quản trị rủi ro cũng như năng lực cạnh tranh của Ngân hàng Bản Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngân hàng Bản Việt hoàn thành 3 trụ cột Basel II trước hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO