Mở rộng phạm vi giao dịch quốc tế, F@st Ebank tăng giá trị cho doanh nghiệp

Hoàng Dung| 21/02/2020 05:30

Đáp ứng nhu cầu giao dịch quốc tế của doanh nghiệp, dịch vụ ngân hàng trực tuyến F@st Ebank của Techcombank tiếp tục bổ sung những tính năng mới tiện ích và tăng giá trị vượt trội.

Bên cạnh ưu đãi 0 đồng các giao dịch nội địa, khách hàng được phép mua bán ngoại tệ cũng như giao dịch chuyển khoản quốc tế không giới hạn, với mức ưu đãi về phí (so với giao dịch tại quầy) cũng như hỗ trợ giảm thiểu rủi ro tỷ giá… Đây được xem là giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp mở cửa đón thêm các cơ hội mới.

MG-4744-6273-1582273753.jpg

Cơ hội và những thách thức cùng gõ cửa

Trước bối cảnh giảm sút trong tổng cầu của kinh tế thế giới, hoạt động thương mại và đầu tư thế giới năm qua được đánh giá có sự suy giảm. Tuy nhiên tại Việt Nam, xuất nhập khẩu hàng hóa năm 2019 vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng khả quan. Theo báo cáo tổng kết năm 2019 của Bộ Công thương, hoạt động xuất khẩu có dấu hiệu tăng cao với tổng kim ngạch xuất khẩu ước đạt 263,45 tỷ USD (tăng 8,1% so với năm 2018), hoàn thành vượt chỉ tiêu do Quốc hội và Chính phủ đặt ra (tăng 7-8%). Trong khi đó, nhờ được kiểm soát tốt, hoạt động nhập khẩu có cán cân thương mại duy trì thặng dư năm thứ 4 liên tiếp với kim ngạch năm 2019 ước đạt 253,5 tỷ USD (tăng 7%). Thặng dư thương mại năm 2019 đạt khoảng 9,94 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay. Đó cũng là thời cơ cho các doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới.

Bức tranh sôi động của tình hình xuất nhập khẩu trong nước đã đồng thời kéo theo việc tăng cao về nhu cầu trao đổi tiền tệ (như chuyển tiền quốc tế) của nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Song thực tế cho thấy, do còn tồn tại nhiều hạn chế về mặt hệ thống, các hoạt động tài chính này vẫn gây một số khó khăn đối với doanh nghiệp.

Theo quan sát của một số chuyên gia, rất nhiều doanh nghiệp vẫn bị mắc kẹt trong quy trình làm việc lỗi thời. Họ chưa áp dụng công nghệ và giải pháp phù hợp để giúp gia tăng năng suất và giải phóng nguồn lực cho các hoạt động tạo ra doanh thu. Nguyên nhân xuất phát từ quan điểm sai lầm phổ biến: tiếp xúc công nghệ khá tốn kém và áp dụng công nghệ chỉ dành cho những công ty có quy mô nhất định.

Thách thức còn đến từ việc chuyển khoản thanh toán quốc tế còn hạn chế khi các ngân hàng nội địa chỉ mới cho phép mua bán ngoại tệ trên hệ thống ngân hàng điện tử (Internet Banking) với hạn mức tối đa 20.000 USD, đồng thời giới hạn đối tượng áp dụng tại một số đơn vị kinh doanh được lựa chọn. 

Mặt khác, mỗi lần mua bán ngoại tệ hoặc chuyển tiền quốc tế, doanh nghiệp thường phải trực tiếp đến chi nhánh các ngân hàng để thực hiện giao dịch. Điều này không chỉ tốn kém thời gian, chi phí mà còn khiến doanh nghiệp trong nước “yếu thế” hơn trong đàm phán với các khách hàng quốc tế.

HT-3-JPG-4794-1582273753.jpg

Giải bài toán thanh toán không biên giới cho doanh nghiệp

Ứng dụng công nghệ hiện đại hướng đến giải quyết các vướng mắc trong giao dịch ngân hàng của doanh nghiệp, F@st Ebank – dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Techcombank đã tăng cường các tính năng hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả như gia tăng năng lực vận hành, tiết kiệm thời gian, linh hoạt cho người phê duyệt dù ở bất cứ đâu. Từ khi ra mắt ứng dụng mới, F@st Ebank trở thành công cụ tài chính hữu ích cho các doanh nghiệp trong cả nước. F@st Ebank hỗ trợ tất cả nhu cầu thanh toán qua tài khoản, thậm chí là thực hiện các giao dịch thanh toán đặc biệt như thanh toán hóa đơn điện, thuế hải quan, chuyển khoản theo lô lên đến 3.000 lệnh/lô và hỗ trợ báo cáo tài khoản chi tiết theo nhiều mẫu biểu khác nhau. 

Ngoài ra, đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc tiết kiệm chi phí, từ tháng 2/2020, các khách hàng doanh nghiệp SMEs sử dụng dịch vụ mua bán ngoại tệ và chuyển tiền quốc tế qua nền tảng F@st Ebank còn được hưởng ưu đãi của tỷ giá ngoại tệ và phí chuyển tiền ra nước ngoài cũng như hưởng lãi trên số dư tài khoản hiện tại thông qua việc cung cấp lãi suất theo cấp. Đây được xem là giải pháp hữu ích cho doanh nghiệp khi thanh toán xuất nhập khẩu khi các giao dịch vừa nhanh chóng vừa tiết kiệm chi phí tốt nhất.

Đó là lý do nhiều doanh nghiệp nhanh chóng ứng dụng các tính năng mới này cho việc vận hành kinh doanh của mình: “Không những an toàn và tiện dụng, F@st Ebank còn giúp chúng tôi tiết kiệm chi phí tài chính liên quan đến giao dịch và thanh toán quốc tế. Điều này có ý nghĩa rất lớn với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp trong ngành xuất – nhập khẩu”, đại diện công ty PAM CARGO Việt Nam chia sẻ.

“Điều khiến chúng tôi cảm thấy hài lòng chính là mang đến cho nhiều doanh nghiệp một công cụ tài chính tối ưu, từ khi áp dụng F@st Ebank, số lượng doang nghiệp đang giao dịch tăng 2,5 lần; riêng giao dịch chuyển khoản tăng gần 5 lần, đạt mốc gần 2 triệu lượt/tháng. Cùng với đó, F@st Ebank cũng hỗ trợ tiết kiệm trung bình 40% chi phí giao dịch cho doanh nghiệp, tương đương 127 tỷ đồng trong năm 2019”, Ông Vishal Shah – Giám đốc Khối Khách hàng doanh nghiệp Techcombank chia sẻ. Sắp tới Techcombank vẫn sẽ tiếp tục đầu tư để tăng cường thêm các tính năng vượt trội cho doanh nghiệp, Ông Visha nói thêm.

Nguồn tham khảo số liệu:  https://moit.gov.vn/web/guest/bao-cao-tong-hop1?fbclid=IwAR3bBM2SE38lP2EDqtON702eBRZpydTz2VsFkqFVi0TnIrexQcg05hOoGi0

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mở rộng phạm vi giao dịch quốc tế, F@st Ebank tăng giá trị cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO