FE Credit ứng dụng FPT.eSign tối ưu trải nghiệm số cho khách hàng

Nguyễn Hồng| 29/03/2022 08:00

Tính ứng dụng và hiệu quả của công nghệ ký số từ xa cho ngành ngân hàng tài chính và kinh nghiệm chuyển đổi thành công của FE Credit là nội dung nổi bật được hơn 300 khách mời là lãnh đạo các ngân hàng lớn, doanh nghiệp, công ty tư vấn quan tâm tại “Hội thảo về chữ ký số từ xa” do FPT IS tổ chức ngày 24/3/2022.

FE Credit ứng dụng FPT.eSign tối ưu trải nghiệm số cho khách hàng

Ký số từ xa góp phần quan trọng là “khoá số” xác thực tạo nên hành trình số toàn diện.

Với chủ đề “Ký số từ xa - “khóa số” xác thực toàn diện cho các giao dịch ngân hàng tài chính”, các diễn giả từ FPT IS, Trusting Social và FE Credit đã cùng đưa ra các góc nhìn đa chiều từ xu hướng chuyển đổi số, phát triển ngân hàng không giấy tờ; những câu chuyện về hành trình chuyển đổi “từ giấy lên mobile” và kinh nghiệm thực tế.

Khẳng định chuyển đổi số và ngân hàng không giấy tờ sẽ là xu hướng bùng nổ trong tương lai gần, ông Lương Ngọc Khang - Giám đốc Trung tâm tư vấn chuyển đổi số và thiết kế giải pháp FPT IS chỉ ra hai hướng tiếp cận chủ đạo trong chiến lược ngân hàng số. Để làm được điều đó, “ở cả hai cách tiếp cận về số hóa ngân hàng lẫn fintech thì các giải pháp eKYC và chữ ký số, chứng thực số là chìa khóa để ngân hàng và khách hàng "tin nhau" từ xa”.

Quá trình tương tác giữa khách hàng với giao dịch viên trong giao dịch mở một tài khoản thẻ có thể cần thực hiện 5 chữ ký, 10 trang giấy với thời gian toàn trình khoảng 45p cùng thời gian chờ dự kiến 30-35p. Với hành trình số và các điểm chạm công nghệ từ các giải pháp mà FPT đang cung cấp như FPT AI/Chatbot, FPT.eKYC, FPT.eSign, FPT.eContract, Digital Onestop shop… có thể tạo nên một chu trình khép kín online trong chưa đầy 10 phút. Các đơn vị Fintech như Trusting Social - đối tác của FPT IS cũng đang mở ra các hướng tiếp cận hoàn toàn mới trong cung cấp các dịch vụ ngân hàng.

Theo bà Ngọc Trần - Giám đốc Chiến lược Kinh doanh của Trusting Social, thông tin dữ liệu từ các nguồn tạo nên “AI decision engine” giúp cho quá trình thẩm định thông tin khách hàng, phê duyệt mức tin dụng diễn ra nhanh chóng. Trong các bộ giải pháp nghiệp vụ cung cấp sản phẩm thẻ, mở tài khoản online… tích hợp vào hệ thống của các ngân hàng, Trusting Social đã và đang hợp tác ứng dụng giải pháp ký số từ xa từ FPT IS.

Ký số từ xa đang là một trong những giải pháp giúp thúc đẩy nhanh và mạnh hơn các dịch vụ ngân hàng số, tạo nên hành trình trải nghiệm số và lợi thế cạnh tranh khác biệt. Giải pháp FPT.eSign do FPT nghiên cứu phát triển cho phép xác thực giao kết online qua việc có thể ký ngay trên điện thoại, máy tính bảng kết nối internet mà không cần sử dụng USB Token với tốc độ ký nhanh hơn, an toàn hơn và tối ưu chi phí hơn.

Ông Lê Việt Cường - Giám đốc Trung tâm Chứng thực chữ ký số FPT cho biết, FPT IS là một trong những đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đã tiếp cận, nghiên cứu và phát triển chữ ký số từ xa hữu dụng đối với các tổ chức có hoạt động giao kết với các cá nhân, đặc biệt là trong các ngành tài chính ngân hàng, bảo hiểm, giáo dục... Giải pháp FPT.eSign được xây dựng và phát triển từ chính bài toán thực tiễn của khách hàng, được Bộ Thông tin Truyền thông cấp phép cũng như đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe như TayllorCox.

Bà Đinh Thị Thu Hằng - Trưởng phòng Mua sắm FE Credit đánh giá hiệu quả hợp tác cùng FPT IS trong ứng dụng ký số từ xa

Bà Đinh Thị Thu Hằng - Trưởng phòng Mua sắm FE Credit đánh giá hiệu quả hợp tác cùng FPT IS trong ứng dụng ký số từ xa

FE Credit là một trong những điển hình thành công ứng dụng công nghệ chữ ký số cá nhân tại Việt Nam giúp tạo lợi thế cạnh tranh vượt trội chính với hiệu quả tăng tốc độ phê duyệt khoản vay giải ngân nhanh chóng liên tục trong những năm vừa qua. Với hơn 16 nghìn nhân sự, 21 nghìn điểm giới thiệu dịch vụ, hơn 12 triệu khách hàng cùng lượng xử lý trên 10 ngàn hồ sơ mỗi ngày trên toàn hệ thống, chi phí bỏ ra về logistics, nhân sự xử lý chưa nói đến rủi ro thất lạc hồ sơ là con số rất lớn. Vì vậy, FE Credit quyết định hợp tác cùng FPT IS với giải pháp FPT.eSign để giảm bớt các quy trình giấy tờ cho khách hàng.

Hiện tại, hầu hết dịch vụ của FE Credit đều đã ứng dụng ký số từ xa cho khách hàng với thời gian hoàn thành hợp đồng vay từ 2-3 ngày xuống còn 10 phút.

Bà Đinh Thị Thu Hằng - Trưởng phòng Mua sắm FE Credit cho biết: “FPT đã cùng FE Credit ứng dụng hoàn toàn nghiệp vụ ký kết trên nền tảng số, quy trình vận hành minh bạch và đảm bảo tính pháp lý theo quy định của pháp luật Việt Nam. Việc ứng dụng FPT.eSign giúp cho việc lưu trữ và tra cứu dễ dàng phục vụ nhu cầu đối soát, đặc biệt là yêu cầu thời gian lưu trữ 3-10 năm cho toàn bộ các hợp đồng vay. Với sự thuận tiện và nhanh chóng, số lượng khách hàng và tốc độ tăng trưởng của FE Credit cũng liên tục gia tăng”.

Thành công của FE Credit là minh chứng rõ nét cho sự thành công bứt phá đến từ các giải pháp công nghệ số, bằng tư duy triển khai quyết liệt và đón đầu cơ hội. Bên cạnh FE Credit, FPT IS đã và đang hợp tác cùng các công ty Top 10 nhóm công ty cho vay tiêu dùng, các ngân hàng lớn cùng nhiều doanh nghiệp triển khai thành công giải pháp này trong thực tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
FE Credit ứng dụng FPT.eSign tối ưu trải nghiệm số cho khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO