Thần đồng piano 13 tuổi Peter Leung biểu diễn tại Việt Nam

P.V.| 16/08/2019 03:00

Lần thứ hai đến Việt Nam, thần đồng piano đến từ Hồng Kông - Peter Leung sẽ biểu diễn trong đêm nhạc "Peter Leung - A Piano Prodigy" vào tối ngày 17/8/2019.

Thần đồng piano 13 tuổi Peter Leung biểu diễn tại Việt Nam

Sinh năm 2006, Peter Leung bắt đầu tiếp xúc với Piano từ năm 4 tuổi. Ở tuổi lên 8 và lên 10, Leung lần lượt nhận được chứng chỉ từ Hội đồng Liên kết của Royal Schools of Music và chứng chỉ trình diễn hạng xuất sắc của Trinity College London.

Năm 2015, Leung được nhận vào học tại Học viện Trình diễn Nghệ thuật Hồng Kông. Năm 2016 và 2017, Peter trình diễn tại Liên hoan Piano Oxford Philharmonic của dàn nhạc Oxford tại Đại học Oxford, Anh và tại Hội nghị Âm nhạc Mùa hè của Dàn nhạc giao hưởng nghệ sĩ trẻ Midway ở Chicago, Hoa Kỳ. Ngoài ra Peter còn xuất sắc giành được nhiều giải thưởng tại các cuộc thi âm nhạc trong khu vực và quốc tế, như Giải Nhất (Piano Concerto) tại Liên hoan Âm nhạc các trường học Hồng Kông lần thứ 70; quán quân International Television Contest for Young Musicians 2016 tại Nga; Giải Nhất Độc tấu Piano tại Cuộc thi Hong Kong Asia-Pacific Youth Piano Competition...

Peter Leung được khán giả biết đến là học trò ưu tú của nghệ sĩ piano Lang Lang. “Thần đồng piano 13 tuổi” từng nhiều lần vinh hạnh cùng thầy Lang Lang tham gia biểu diễn tại nhiều sự kiện lớn nhỏ ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Nếu Lang Lang mang phong thái trình diễn hoa mỹ, lôi cuốn thì không khó nhận ra ở người học trò nhỏ của anh sự xuất sắc trong kỹ thuật trình diễn cổ điển chuẩn mực. Ở Leung, khán giả có thể nhìn thấy bóng hình của một Lang Lang tương lai. Hiện tại, Peter Leung là một trong những nghệ sĩ trẻ đại diện cho Quỹ Âm nhạc Quốc tế Lang Lang (Quỹ Âm nhạc phi lợi nhuận do Lang Lang thành lập, với niềm tin âm nhạc là ngôn ngữ chung có thể đoàn kết mọi người không phân biệt văn hóa, quốc gia. Đến nay Quỹ đã truyền cảm hứng cho hơn 100.000 khán giả và 1.400 sinh viên piano).

Trong đêm nhạc Peter Leung - A Piano Prodigy tại Việt Nam vào ngày 17/8/2019, khán giả sẽ được thưởng thức những giai điệu quen thuộc của tuổi thơ từ những bộ phim hoạt hình kinh điển như: Howl’s Moving Castle, Anastasia, Loving Vincent... và những nhạc phẩm cổ điển như: Ballade No.1 Etude Op.10 No.5 của Chopin, Sonata Op.2 No.3 của Beethoven... 

Đặc biệt đêm nhạc đánh dấu lần đầu tiên Peter Leung trình diễn trên chiếc đàn Bluthner Model 1, được mệnh danh là một trong những nhạc cụ tốt nhất được sản xuất hiện nay, để lại ấn tượng cho nhiều dàn nhạc và nghệ sĩ piano bởi màu sắc âm nhạc và tiếng đàn mạnh mẽ vượt trội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thần đồng piano 13 tuổi Peter Leung biểu diễn tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO