Kiệt tác tranh làm bằng... mô hình đồ ăn

Hồng Như| 07/07/2021 06:00

Nghệ sĩ người Nhật, Osamu Watanabe đang có cuộc triển lãm tại Bảo tàng Nghệ thuật Hirano tỉnh Shizuoka, trưng bày các bức tranh làm bằng mô hình đồ ăn được gọi là Shokuhin Sampuru.

Kiệt tác tranh làm bằng... mô hình đồ ăn

Shokuhin Sampuru là mô hình đồ ăn giống như thật, được làm bằng nhựa, nhựa thông hoặc sáp và thường trưng bày ở các nhà hàng, quán ăn trên khắp Nhật Bản. Những năm gần đây, việc kinh doanh mặt hàng này đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt tại các cửa hàng thực phẩm mẫu.

Osamu Watanabe - được mệnh danh là Hoàng tử đồ ngọt trong giới nghệ thuật Nhật Bản - đang đưa Shokuin Sampuru lên một tầm cao mới bằng cách sử dụng chúng để tạo thành các tác phẩm nghệ thuật mang tính biểu tượng cao.

Tac-pham-The-Scream-6802-1625630933.jpg

Bức "The Scream" (Tiếng thét) của Edvard Munch qua đôi tay Watanabe

Watanabe sử dụng kỹ thuật làm tranh tương tự như cách người ta làm Shokuhin Sampuru, nhưng ông tập trung nhiều vào đồ ngọt và món tráng miệng, đặc biệt là kem để bức tranh trở nên mềm mại, uyển chuyển, có hồn hơn. Để gây chú ý, Watanabe chọn các bức tranh nổi tiếng để mô phỏng.

Tac-pham-Girl-with-a-Pearl-Ear-3989-3219

Bức tranh "Girl with a Pearl Earring" (Cô gái đeo hoa tai ngọc trai) của danh họa người Hà Lan Johannes Vermeer bằng mô hình Shokuhin Sampuru

Girl with a Pearl Earring của danh họa Johannes Vermeer là một trong những tác phẩm nổi bật tại triển lãm. Phần mũ trên đầu được Watanabe làm bằng bánh croissant (bánh sừng bò), phần lụa kéo dài được biến tấu từ bánh crepe trái cây. Phần còn lại là sự kết hợp của các loại kem sao cho màu sắc hài hòa và giống với tác phẩm gốc nhất.

Ngoài ra, tác phẩm The Scream(Tiếng thét) của Edvard Munch, Water Lilies(Hoa súng) của Claude Monet cũng được làm lại hoàn toàn bằng kem giả với độ giống hơn 90%.

Tac-pham-Water-Lilies-5426-1625630933.jp

Bức Water Lilies (Hoa súng) của Claude Monet giống đến 90% tranh thật

Đại diện Bảo tàng Nghệ thuật Hirano chia sẻ: “Trong triển lãm này chúng tôi sẽ đưa bạn đến không gian toàn đồ ngọt ‘lạ mắt và dễ thương’ nhưng ‘thanh lịch và tinh tế’. Với hy vọng bạn sẽ tận hưởng được sự ngọt ngào trong thế giới của Watanabe và cảm thấy hạnh phúc khi chiêm ngưỡng các bức tranh”.

Triển lãm kéo dài đến ngày 15/8/2021. Vé vào cổng chênh lệch tùy theo đối tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kiệt tác tranh làm bằng... mô hình đồ ăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO