Gần 200 khán thính giả chìm đắm trong giai điệu Beethoven và Alkan

TM| 23/09/2020 06:29

Chương trình biểu diễn giới thiệu tân trưởng khoa piano – nghệ sĩ biểu diễn piano quốc tế Nguyễn Đức Anh mang tên SMPAA Piano Welcome Recital do Học viện Âm nhạc và Trình diễn nghệ thuật Soul (SMPAA) tổ chức đã đưa  200 khán thính giả chìm đắm trong đêm âm nhạc tuyệt vời.

Gần 200 khán thính giả chìm đắm trong giai điệu Beethoven và Alkan

Nguyễn Đức Anh đã trình diễn các tác phẩm Sonata Op. 13 No.2 của Ludwig van Beethoven và Grand Sonata Op. 33 – 1st movement – 20 năm của Charles-Valentin Alkan. Đây cũng là lần đầu tiên âm nhạc của Alkan được giới thiệu tại TP.HCM. 

Là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên đại diện cho thương hiệu đàn huyền thoại Blüthner (Đức), Nguyễn Đức Anh xuất hiện trên trang website Bluethner World với dòng giới thiệu tiểu sử như sau: “Nguyễn Đức Anh là một nghệ sĩ piano trẻ đầy hứng khởi, người đã kết hợp tài năng âm nhạc và sự cảm nhận tinh tế của mình với những tác phẩm tuyệt đẹp. Đức Anh đến từ một gia đình là những nghệ sĩ tại Hà Nội, và được xem là một trong những nghệ sĩ piano hàng đầu tại quê hương Việt Nam của anh”.

1-2-1790-1600853333.jpg

Blüthner nhận định: “Như một nghệ sĩ đầy nhiệt huyết và đam mê, anh ấy luôn có một mối quan tâm lớn để trình diễn những tác phẩm piano phi thường tuyệt mỹ và đẳng cấp từ những nhà soạn nhạc dường như đã bị lãng quên. Điều này rất quan trọng để anh ấy trình diễn âm nhạc cổ điển của quê hương Việt Nam đến một lượng lớn thính giả quốc tế”.

Sinh ra năm 1991 trong một gia đình có truyền thống âm nhạc nghệ thuật, Đức Anh bắt đầu học Piano từ năm 7 tuổi tại Nhạc viện Hà Nội và theo học tại Nhạc viện Freiburg – CHLB Đức, có hai tấm bằng Cử nhân và Thạc sĩ Piano. Bên cạnh đó, anh có cơ hội học những lớp Masterclasses với những nghệ sĩ trứ danh trên thế giới như Robert Hill, Denis Pascal và Bernhard Wulff. Anh sinh sống và làm việc ở Leipzig, CHLB Đức với tư cách là nghệ sĩ và giảng viên piano.  

Quá trình học tập tại CHLB Đức, anh đã giành được nhiều giải thưởng quốc gia và quốc tế như giải Nhì (cuộc thi không có giải Nhất) tại cuộc thi Piano quốc tế mang tên Alkan-Zimmerman tại Athens năm 2014; là nghệ sĩ khách mời trong Lễ kỉ niệm 40 năm Quan hệ Ngoại giao Việt Nam - CHLB Đức tại Berlin năm 2015; giành được học bổng của nhà nước Đức cho sinh viên xuất sắc trên toàn quốc năm 2015...

Là đại diện cho thế hệ nghệ sĩ trẻ tài năng, quyết định của Đức Anh khi đồng hành cùng SMPAA khơi nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ tương lai, giới thiệu giá trị Việt ra toàn thế giới - đã tạo một tiếng vang và sự bất ngờ trong giới nghệ sĩ cũng như cộng đồng các học viện giáo dục âm nhạc và nghệ thuật, bao gồm cả Nhạc viện.

Trong đó, Đức Anh cùng SMPAA sẽ thực hiện một số dự án nghệ thuật để nâng cao sứ mệnh phụng sự cộng đồng và vai trò đào tạo nghệ thuật đối với thế hệ trẻ Việt, bao gồm: xây dựng cộng đồng nghệ thuật SMPAA, triển khai dự án Master Class, chương trình nâng bước tài năng trẻ Professional Piano Pathway Program (PPPP)… nhằm phổ cập nghệ thuật và âm nhạc đến cộng đồng, tìm kiếm và nuôi dưỡng những tài năng, trao học bổng, tổ chức các buổi biểu diễn từ thiện…

Trong dự án này, Đức Anh sẽ là một trong những nghệ sĩ biễu diễn piano đẳng cấp quốc tế trực tiếp giảng dạy cho các bạn học viên piano ở trình độ từ Trung cấp tới cao cấp thông qua nền tảng Internet 4.0. 

Trong thời gian tới, Đức Anh sẽ cùng SMPAA phát triển chương trình “Professional Piano Pathway Program” (PPPP) nhằm cung cấp cơ hội để các tài năng trẻ được tiếp cận chương trình đào tạo chuyên nghiệp, dẫn dắt và định hướng cùng các thầy cô có chuyên môn cao tạo nền tảng vững chắc chắp cánh ước mơ nghệ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Gần 200 khán thính giả chìm đắm trong giai điệu Beethoven và Alkan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO