Mời chung tay hỗ trợ bệnh nhân ung thư

Xuân Lộc| 26/07/2021 04:11

Xuất phát từ tình thương yêu và sự cảm thông sâu sắc với hoàn cảnh gia đình các cháu bệnh nhi ung thư, ông Phạm Phú Ngọc Trai - Chủ tịch Công ty TNHH Tư vấn Kinh doanh Toàn Cầu (GIBC), Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM, đã đề xuất mở thêm Chương trình “Hỗ trợ bệnh nhi ung thư” để hỗ trợ chi phí điều trị cho các cháu.

Mời chung tay hỗ trợ bệnh nhân ung thư

Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM trao quà hỗ trợ bệnh nhi ung thư tại BV Ung Bướu

Không chỉ vận động sự đóng góp từ nhiều nguồn, ông Phạm Phú Ngọc Trai còn là người tài trợ chính cho Chương trình. Hoạt động chính thức từ ngày 11/9/2020, đến nay Chương trình đã huy động được 5,3 tỷ đồng, hiện đã giúp 100 bệnh nhi ung thư đang điều trị ở Bệnh viện Ung Bướu và các bệnh viện khác ở TP.HCM và các tỉnh. Trong số 100 bệnh nhi nói trên, có những cháu được Hội hỗ trợ 2 đến 3 lần với số tiền tương đối lớn,  tùy theo loại bệnh và phác đồ điều trị. Các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn được chương trình xem xét tài trợ từ khi được xét duyệt hồ sơ cho đến khi khỏi bệnh hoặc ngưng điều trị vì lý do khác.

Chương trình “Hỗ trợ bệnh nhi ung thư” do ông Phạm Phú Ngọc Trai khởi xướng đã giúp gia đình các bệnh nhi ung thư an tâm theo đuổi việc chữa trị thường kéo dài, ít nhất từ một năm đến vài năm, vì phần đông họ đều thuộc diện nghèo khó, vốn chật vật vì mưu sinh nay còn phải bỏ công việc để lên TP.HCM trị bệnh cho con.

Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, những gia đình có con cháu bị bệnh ung thư càng lâm vào hoàn cảnh khó khăn hơn vì mất việc làm, các đoàn từ thiện không được phép vào bệnh viện, khiến họ khó tìm được bữa ăn miễn phí, thậm chí không có tiền thuê nhà trọ, vì vậy tiền điều trị cho con càng trở nên xa vời. Những gia đình bệnh nhi ở các tỉnh đến vụ thu hoạch phải nhổ bỏ vì không có người mua. Khó khăn về kinh tế, khiến không ít gia đình có con cháu bị bệnh ung thư đành chọn giải pháp bỏ ngang việc chữa trị cho con. 

Theo tiến sĩ Trần Thành Long - Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM, trước khi Chương trình được mở ra, hàng ngày Hội tiếp nhận nhiều đơn xin giúp đỡ chi phí điều trị cho bệnh nhi ung thư, nhưng Hội chỉ có thể giúp mỗi cháu từ 1 đến 2 triệu đồng để động viên tinh thần và an ủi gia đình các cháu. Kể từ khi Chương trình đi vào hoạt động, Hội và các nhà tài trợ, các y bác sĩ yên tâm hơn khi các cháu có nguồn tiền để chữa trị.

Để Chương trình tiếp tục phát triển và giúp các bệnh nhi ung thư nhiều hơn nữa, Hội mời gọi các mạnh thường quân, các nhà tài trợ đóng góp cho Chương trình. Số tài khoản nhận đóng góp cho Chương trình “Hỗ trợ bệnh nhi ung thư”:

Tên tài khoản: Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. HCM

Số tài khoản: 0071000077999

Tại: Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam chi nhánh TP.HCM (Vietcombank TP.HCM).

Mọi thông tin thêm xin vui lòng liên hệ ông Võ Văn Xuân - Chánh Văn phòng Hội, điện thoại: 0903980452. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mời chung tay hỗ trợ bệnh nhân ung thư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO