Realtime Robotics cung cấp drone cho quốc phòng

Trọng Nhân| 05/12/2022 09:06

Công ty Realtime Robotics (RtR) vừa công bố hợp tác với CT Group trong việc cung cấp thiết bị bay không người lái (drone) Hera cho lĩnh vực an ninh và quốc phòng tại Việt Nam.

Realtime Robotics cung cấp drone cho quốc phòng

Máy bay không người lái (drone) Hera

Hera sẽ được trưng bày tại triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2022, dự định tổ chức tại Hà Nội từ ngày 8-10/12.

Khi đến gian hàng Hera, khách tham quan sẽ được trải nghiệm tính đa năng của Hera trong ứng dụng an ninh quốc phòng, với ba mẫu: Hera cứu hộ cứu nạn, Hera trinh sát, chiến đấu và Hera bay 24/7. Ngoài ra, khách tham quan sẽ được trải nghiệm điều khiển Hera dành cho ứng dụng quân sự qua phần mềm mô phỏng trên máy tính. 

Trước đó, ông Lương Việt Quốc - Giám đốc RtR cùng đội ngũ kỹ sư đã nghiên cứu thiết bị bay không người lái Hera, có thể bảo đảm an ninh thông tin và có các tính năng vượt xa các drone cùng phân khúc do các quốc gia NATO sản xuất.

Trong đó, có thể kể đến một số tính năng nổi bật như: nhỏ gọn (có thể chứa trong balo cá nhân) nhưng có sức nâng lên tới 15 kg, có thể gắn nhiều loại camera khác nhau, qua đó tăng khả năng quan sát nhiều mục tiêu cả ngày và đêm. Đặc biệt, một Hera có thể thực hiện đa nhiệm vụ như trinh sát, tác chiến, cứu hộ cứu nạn, truyền tin, phòng cháy chữa cháy, dò phóng xạ, khí độc, mang thả vũ khí, các thiết bị chữa cháy và cứu hộ trong tải trọng cho phép…

Ông Lương Việt Quốc - Giám đốc RtR đã cùng đồng nghiệp tạo ra Hera.

Ông Lương Việt Quốc - Giám đốc RtR cùng đồng nghiệp tạo ra drone Hera

Với những tính năng trên, hiện Hera đã được RMUS, đơn vị chuyên cung cấp Drone cho cảnh sát Mỹ - lựa chọn. Theo ông Quốc, hiện giá của Hera khoảng 25.000-30.000USD/chiếc, cao hơn 20-30% so với thị trường. Tuy nhiên, với nhiều tính năng nổi trội, khách hàng ở Mỹ sẵn sàng mua thiết bị này.

Công ty RtR có trụ sở tại Việt Nam và chi nhánh ở San Francisco (Mỹ), do ông Lương Việt Quốc sáng lập từ năm 2017. Ông Quốc là người Việt đầu tiên được cấp giấy phép sản xuất thiết bị bay không người lái.

Hiện RtR đang nghiên cứu để cho ra mắt các dòng drone phục vụ cho ngành nông nghiệp trong nước. Theo đó, công ty hướng đến một số tính năng như phát hiện sâu bệnh, hỗ trợ phun thuốc, bổ sung dinh dưỡng cây trồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Realtime Robotics cung cấp drone cho quốc phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO