iPhone 12 mở bán: Việt Nam im ắng, đời cũ bắt đầu giảm giá

Chánh Trung| 23/10/2020 06:00

Hôm nay Apple bắt đầu mở bán iPhone 12 tại một số quốc gia, thị trường trong nước vẫn im ắng, iPhone hàng chính hãng đời cũ bắt đầu giảm giá, còn iPhone 12 hàng xách tay thì "vắng bóng".

iPhone 12 mở bán: Việt Nam im ắng, đời cũ bắt đầu giảm giá

Ngày 23/10/2020, Apple chính thức bán mẫu smartphone mới của mình, gồm iPhone 12 và iPhone 12 Pro tại một số thị trường như Úc, Nhật, Singapore…

Tuy vậy, khác với mọi năm, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, dòng người xếp hàng chờ mua iPhone mới năm nay không còn đông đúc như thường thấy. Cũng vì Covid-19, nên nhiều thương gia, cá nhân không còn đi nước ngoài để xách tay về những chiếc máy đầu tiên.

Bên cạnh đó, kể từ ngày 15/10/2020, Nghị định 98/2020 của Thủ tướng đã chính thức có hiệu lực. Đây là Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. 

Link bài viết

Theo đó, buôn bán các mặt hàng như smartphone xách tay có thể bị phạt rất nặng. Thế nên, cho đến hôm nay, thị trường iPhone 12 xách tay tại Việt Nam gần như "vắng lặng", không có mấy người rao bán hay cho đặt mua iPhone 12 xách tay nữa.

Trong khi đó, phân khúc iPhone 12 chính hãng cũng "trầm lắng", dù nhiều quốc gia khác đã bắt đầu mở bán. Theo các hệ thống bán lẻ di động, Apple có 4 phân loại thị trường, gồm 1, 2, 3, 4. Các thị trường lớn như Mỹ, Nhật là cấp 1. Trong khi đó, Việt Nam nằm ở cấp 3. Hãng sẽ giao hàng cho các nước cấp 1, 2 trước, sau đó mới đến cấp 3.

Theo các nhà phân phối thiết bị Apple ủy quyền tại Việt Nam, thế hệ iPhone năm nay dự kiến sẽ bán theo 2 đợt. Đợt 1 từ ngày 1/12 cho iPhone 12 và 12 Pro, và đợt 2 từ ngày 22/12 cho iPhone 12 Mini và 12 Pro Max. Chính vì thế, người dùng phải chờ hơn 1-2 tháng nữa mới có hàng chính hãng tại Việt Nam - lý do thị trường chính hãng tại Việt Nam vẫn chưa thể sôi động trong thời gian này.

Bên cạnh đó, theo ghi nhận của phóng viên tại TP.HCM và Hà Nội, các mẫu iPhone đời cũ chính hãng như iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max, iPhone Xs, iPhone Xs Max… cũng đang bắt đầu giảm giá, sau khi các mẫu iPhone 12 mới bắt đầu được bán ra.

Ghi nhận cho thấy, các mẫu máy chính hãng đời cũ này giảm từ 1-2 triệu đồng mỗi máy. Còn các máy đời cũ đã qua sử dụng thì giảm 2-3 triệu đồng mỗi máy. Các mẫu đời cũ này giảm giá theo đúng quy luật của Apple: khi mẫu mới ra mắt, mẫu cũ sẽ nhanh chóng giảm giá. 

Nhiều mẫu iPhone đời cũ đang được các hệ thống bán lẻ giảm giá hàng loạt sau khi iPhone 12 mới đã được bán ra. Ảnh: Chánh Trung

Nhiều mẫu iPhone đời cũ đang được các hệ thống bán lẻ giảm giá hàng loạt sau khi iPhone 12 mới đã được bán ra. Ảnh: Chánh Trung

Theo nhiều hệ thống bán lẻ, trong những ngày tới đây, các mẫu máy đời cũ sẽ còn tiếp tục giảm giá thêm nữa, và người dùng sẽ có cơ hội mua các máy đời cũ với mức giá rẻ hơn rất nhiều so với trước đây.

Cũng theo tiết lộ của các hệ thống bán lẻ iPhone chính hãng tại Việt Nam, iPhone 12 năm nay có thể sẽ "khan hàng", do số lượng máy về ít. Năm nay, nhu cầu của thị trường Việt Nam tăng cao, cộng thêm tình hình dịch Covid-19 ảnh hưởng đến sản xuất, nên trong đợt đầu mở bán số lượng máy sẽ không nhiều. Chỉ những ai đặt trước sớm mới có hàng, còn không phải chờ đến các đợt hàng sau, đại diện 1 hệ thống bán lẻ di động tại TP.HCM cho biết.

Tại Việt Nam, mức giá chính hãng của iPhone 12 dự kiến thấp nhất là 21,99 triệu đồng dành cho iPhone 12 mini bản 64 GB bộ nhớ trong. Mức giá cao nhất dự kiến thuộc về iPhone 12 Pro Max bản 512 GB bộ nhớ trong, ở 43,99 triệu đồng, theo các nhà bán lẻ chính hãng. Hiện, một vài hệ thống bán lẻ lớn cho biết đã cho đặt hàng trước iPhone 12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
iPhone 12 mở bán: Việt Nam im ắng, đời cũ bắt đầu giảm giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO