Mate 30 và Mate 30 Pro “cháy hàng” tại Trung Quốc

PV| 01/10/2019 06:50

Sau những khó dễ của chính quyền Mỹ khiến Tập đoàn Huawei của Trung Quốc không thể tích hợp các dịch vụ Google lên smartphone được nữa, mới đây bộ đôi smartphone Mate 30 và Mate 30 Pro của Huawei vừa ra mắt đầy ấn tượng nhưng vẫn vấp phải thái độ e dè của người tiêu dùng cũng chính vì sự khó dễ ấy.

Mate 30 và Mate 30 Pro “cháy hàng” tại Trung Quốc

Ngược lại với thái độ này, tại Trung Quốc, sự ủng hộ Huawei của người tiêu dùng lại được đẩy lên cao hơn bao giờ hết. Nhiều người Trung Quốc đã tuyên bố trên mạng xã hội rằng, họ sẽ ngưng sử dụng các sản phẩm của Apple như iPhone, Apple Watch để chuyển sang sử dụng sản phẩm của Huawei. 

Ngày mở bán hai sản phẩm mới Mate 30 và Mate 30 Pro vừa diễn ra tại Thâm Quyến mới đây đã có ít nhất hàng trăm người xếp hàng mua Huawei để ủng hộ sản phẩm nhà. CEO Huawei Richard Yu cho biết, Mate 30 và Mate 30 Pro đã đạt con số 1 triệu sản phẩm chỉ sau ba tiếng mở đặt hàng. Cửa hàng trực tuyến của Huawei đã bán được khoảng gần 100.000 máy chỉ sau một phút mở cửa, doanh thu ngay tức thì 70 triệu USD.

Bên cạnh tinh thần người Trung Quốc ủng hộ Huawei, lý do Mate 30 và Mate 30 Pro thành công nhanh chóng tại Trung Quốc còn do người Trung Quốc không cần dịch vụ của Google - “món” mà chính quyền Donald Trump đang cấm vận Huawei. Mức giá của Mate 30 và Mate 30 Pro tại Trung Quốc rẻ hơn rất nhiều so với giá tại các quốc gia khác (thấp hơn 40% so với giá tại châu Âu) cũng là lý do khiến cho hai thiết bị mới ra lò “cháy hàng”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mate 30 và Mate 30 Pro “cháy hàng” tại Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO