Lượng người dùng Internet đã qua mặt báo giấy

QUÝ YÊN| 03/08/2011 07:10

Qua phỏng vấn trực tiếp 1.500 người, tuổi từ 15 đến 54, có sử dụng Internet trong vòng 1 tháng vừa qua, đang sống tại các khu vực nội thành của 4 TP chính là Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ cho thấy nhu cầu sử dụng internet của người dân đô thị đang có nhiều thay đổi.

Lượng người dùng Internet đã qua mặt báo giấy

Yahoo! và Kantar Media Việt Nam vừa công bố kết quả nghiên cứu về xu hướng sử dụng Internet tại Việt Nam - Net Index. Kết quả từ việc phỏng vấn trực tiếp 1500 người, tuổi từ 15 đến 54, có sử dụng Internet trong vòng 1 tháng vừa qua, đang sống tại các khu vực nội thành của 4 TP chính là Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ cho thấy nhu cầu sử dụng internet của người dân đô thị đang có nhiều thay đổi.

Ông David Jeffs, Giám đốc Nghiên cứu dữ liệu Yahoo! Đông Nam Á

60% và 70% số người tham gia khảo sát cho biết, email và messenger vẫn là phương tiện kết nối trực tuyến phổ biến tại Việt Nam. Cũng như khảo sát năm trước, việc đọc tin tức trên mạng là hoạt động trực tuyến phổ biến nhất chiếm 97%, theo sau là việc truy cập vào các cổng thông tin điện tử với tỷ lệ gần 96% người tham gia. Đáng chú ý là số người sử dụng Internet để truy cập vào các trang mạng xã hội đã tăng từ 41% năm 2010 lên 55% năm 2011.

Theo kết quả nghiên cứu, sử dụng Internet hàng ngày đã vượt qua radio, 23% và báo giấy, 40% để trở thành phương tiện thông tin được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam với tỷ lệ 42%. Tỷ lệ truy cập tại gia đình tăng từ 75% năm 2010 lên 88%, tuy nhiên, tỷ lệ truy cập từ Internet café đã giảm từ 42% năm 2010 xuống còn 36% năm 2011. Đồng thời, những gói cước hấp dẫn cùng với sự hiện diện của công nghệ 3G ở Việt Nam đang đẩy mạnh xu hướng truy cập bằng điện thoại di động lên đến 30% trong tổng số.

Người trẻ vẫn là đối tượng sử dụng internet nhiều nhất nhưng mục đích sử dụng thì chủ yếu là giải trí. Cụ thể, những người sử dụng Internet ở độ tuổi từ 15 đến 24 quan tâm chủ yếu đến game trực tuyến, chiếm 38%, nhạc trong nước, 57%, và thể thao, 39%. Bên cạnh đó, giới trẻ cũng sử dụng Internet để cập nhật thông tin trên các trang mạng xã hội, chiếm 52%, xem các đoạn video và hình ảnh thú vị trên mạng 45%.

Đánh giá kết quả về các xu hướng sử dụng Internet hiện nay, cũng như sự phát triển của kỹ thuật số và hành vi tiêu dùng trực tuyến, ông David Jeffs, Giám đốc Nghiên cứu dữ liệu Yahoo! Đông Nam Á nhận định: “Bản nghiên cứu Net Index của Yahoo! cung cấp những sự hiểu biết chuyên sâu về người tiêu dùng trên mạng, qua đó giúp các nhà tiếp thị đưa ra những chiến lược phù hợp và hiệu quả. Bởi sự bùng nổ của truyền thông kỹ thuật số tại Việt Nam buộc các nhà tiếp thị cần phải điều chỉnh và hoạch định các chiến lược quảng cáo của mình dựa trên sự thay đổi năng động của các hoạt động trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lượng người dùng Internet đã qua mặt báo giấy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO